งานแสดงดอกไม้ไฟเป็นเทศกาลสำคัญในฤดูร้อนของประเทศญี่ปุ่น แม้จะผ่านพ้นช่วงฤดูร้อนมาแล้ว ในเดือนกันยายน-ตุลาคมที่จะถึงนี้ก็ยังคงมีเทศกาลดอกไม้ไฟให้ชมอยู่ถึง 2 แห่งด้วยกัน ได้แก่ งานดอกไม้ไฟที่ Lake Toya จ.ฮอกไกโด และเทศกาลดอกไม้ไฟที่ Tsuchiura จ.อิบาระกิ

hanabi_01

งานดอกไม้ไฟที่ทะเลสาบโทยะ (Lake Toya) จะจัดขึ้นที่บริเวณ Lake Toya Hot Springs Resort (Toyako Onsen Area) เขต Toyako-cho และเขต Sobetsu-cho (ทะเลสาบโทยะคั่นอยู่ระหว่างสองเขต) จ.ฮอกไกโด ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน – 31 ตุลาคม 2556 ซึ่งถือเป็นระยะเวลาการจัดเทศกาลดอกไม้ไฟที่ยาวนานที่สุดในประเทศญี่ปุ่น

ตลอดช่วงเทศกาลจะจัดแสดงดอกไม้ไฟถึง 450 ลูกต่อวัน เป็นเวลา 20 นาที ตั้งแต่ 20:45 – 21:05 น. นักท่องเที่ยวสามารถล่องเรือข้ามทะเลสาบโทยะชมดอกไม้ไฟในยามค่ำคืน นอกจากนี้ในวันที่ 10 ส.ค. และ 21 ก.ย. จะมีการจัดแสดงดอกไม้ไฟลูกใหญ่เป็นกรณีพิเศษด้วย

สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเทศกาลงานดอกไม้ไฟที่ทะเลสาบโทยะเพิ่มเติมได้ที่ www.laketoya.com

jpeg

 

เทศกาลดอกไม้ไฟที่ Tsuchiura เป็นงานแข่งขันดอกไม้ไฟที่ติดอันดับหนึ่งในสามงานแสดงดอกไม้ไฟที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น จัดขึ้นทุกวันเสาร์แรกของเดือนตุลาคมทุกปี

งานครั้งนี้จะจัดขึ้นบริเวณสะพาน Sakuragawa-Gakuen Ohashi เมือง Tsuchiura จ. อิบะระกิ วันที่ 5 ตุลาคม 2556 เวลา 18:00 – 20:30 น. มีการจัดแสดงดอกไม้ไฟหลากหลายรูปแบบประมาณ 20,000 ลูก ทั้งนี้หากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยอาจมีการเลื่อนไปเป็นวันที่ 6, 12, 13 หรือ 14 ตุลาคมแทน

สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเทศกาลดอกไม้ไฟที่ Tsuchiura เพิ่มเติมได้ที่ http://tsuchiura-hanabi.jp

 

ที่มาข่าวและรูปภาพ : www.jnto.go.jp และ http://tsuchiura-hanabi.jp

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team