เที่ยวฮอกไกโด ทะเลสาบโทยะ (Lake Toya) ทะเลสาบปากปล่องภูเขาไฟ ใหญ่สุดๆ!

เที่ยวฮอกไกโด ทะเลสาบโทยะ (Lake Toya) 

เป็นทะเลสาบชื่อดังขนาดใหญ่ ที่เมืองโทยะ (Toya) หนึ่งในจุดท่องเที่ยวสำคัญของฮอกไกโด ทะเลสาบแห่งนี้เกิดจากปากปล่องภูเขาไฟ จึงเป็นรูปทรงกลม มีเส้นรอบวงยาวกว่า 40 กม. (ใหญ่มาก!!!) ตั้งอยู่ระหว่างทางของรถไฟสายซัปโปโร-ฮาโกดาเตะประมาณครึ่งทาง ซึ่งเป็นเขตของอุทยานแห่งชาติชิโกสึ-โทยะ (Shikotsu-Toya) นั่นเอง

เที่ยวฮอกไกโด ทะเลสาบโทยะ (Lake Toya) ทะเลสาบปากปล่องภูเขาไฟ ใหญ่สุดๆ!

ความพิเศษของทะเลสาบแห่งนี้คือ ในฤดูหนาวน้ำในทะเลสาบจะไม่แข็งตัวค่ะ น้ำในทะเลสาบจะยังคงความใสและสงบให้ชมทัศนียภาพอันสวยงามกันได้ ส่วนในหน้าร้อน (ช่วง high season) อากาศที่นี่จะเย็นสบาย นักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยวบริเวณรอบ ๆ เพื่อเดินเล่น ปั่นจักยาน หรือนั่งเรือเพื่อชมทิวทัศน์อันงดงามของทะเลสาบโทยะ (Lake Toya)

นอกจากนี้ใจกลางทะเลสาบโทยะยังมี เกาะนากาจิมะ (Nakajima island) เกาะขนาดเล็กที่สามารถลงไปเดินเล่นได้ (ยกเว้นฤดูหนาวห้ามขึ้นเกาะ) สำหรับในตอนกลางคืนของช่วง high season (ช่วงปลายเดือนเมษายน – ปลายเดือนตุลาคม) ยังมีการแสดงพลุไฟและแสงสีเวลา 20.45 น. ของ ทุกคืนอีกด้วย นับเป็นอีกไฮไลต์ของการมาท่องเที่ยวฮอกไกโดในหน้าร้อนเลยทีเดียว

เที่ยวฮอกไกโด ทะเลสาบโทยะ (Lake Toya) ทะเลสาบปากปล่องภูเขาไฟ ใหญ่สุดๆ!

หากสำรวจไปบริเวณรอบ ๆ ทะเลสาบ ยังมีรีสอร์ท ที่พักตากอากาศ โรงแรม หรูและออนเซนขนาดใหญ่ตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก และที่พักเหล่านี้จะมีออนเซนให้ผู้เข้าพัก แช่ออนเซนผ่อนคลายไป นั่งชมทิวทัศน์ทะเลสาบโทยะ (Lake Toya) ไปได้อีกด้วย

เที่ยวฮอกไกโด ทะเลสาบโทยะ (Lake Toya) ทะเลสาบปากปล่องภูเขาไฟ ใหญ่สุดๆ!

 

เที่ยวฮอกไกโด ชมทะเลสาบโทยะ (Lake Toya) ทะเลสาบที่เกิดจากปากปล่องภูเขาไฟ
[info-d]จากสถานี JR Toya ไปยังเมือง Toyako onsen นั่งรถ Donan Bus (สีเขียว ออกจากป้ายหน้าสถานี JR เลย) มีออกประมาณชั่วโมงละ 2 คัน ลงที่สถานี Bus terminal ราคา 320 เยน หรือเรียกแท็กซี่ประมาณ 3,500 เยน

ผู้เขียน: DPlus Guide Team | ข้อมูลจาก: หนังสือ Hokkaido ฮอกไกโด เล่มเดียวเที่ยวได้ทั้งปี

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team