เที่ยวญี่ปุ่น ชมความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาบคาวากูชิโกะ (Kawaguchiko)

ทะเลสาบคาวากูชิโกะ (Kawaguchiko)

เป็น 1 ใน 5 ทะเลสาบที่อยู่รอบภูเขาไฟฟูจิ ภูเขาที่สูงที่สุดในญี่ปุ่นและถือเป็นสัญลักษณ์ของการท่องเที่ยวญี่ปุ่นเลย หรือหลายคนรู้จักทะเลสาบเหล่านี้ในนาม Fuji Five Lakes เพราะประกอบด้วยทะเลสาบทั้ง 5 ได้แก่ Saiko, Yamanakako, Shojiko, Motosuko และ Kawaguchiko

ทะเลสาบคาวากูชิโกะ ที่นี่เป็นอีกจุดสำคัญที่สามารถชมความยิ่งใหญ่ของฟูจิซังสะท้อนเงาบนผืนนํ้าได้อย่างชัดเจน และบริเวณรอบ ๆ ทะเลสาบเรียกว่าเป็นชุมชนขนาดหย่อม แต่เต็มไปด้วยความสะดวกครบครัน และจุดท่องเที่ยวมากมายตามฉบับแหล่งท่องเที่ยวยอดฮิต

จุดเด่นของที่นี่อีกอย่างคือเดินทางสะดวก ไปได้ทุกฤดู แต่ละช่วงของปีก็มีบรรยากาศและความสวยงามแตกต่างกันไป ที่นี่จึงกลายเป็นจุดหมายยอดฮิตที่ใคร ๆ ก็ไปกันเมื่อได้มีโอกาสเที่ยวญี่ปุ่น…ขอไปชื่นชมฟูจิซังผ่านทะเลสาบแห่งนี้กันซักครั้ง !

เที่ยวญี่ปุ่น ชมความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาบคาวากูชิโกะ (Kawaguchiko)

เที่ยวญี่ปุ่น ชมความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาบคาวากูชิโกะ (Kawaguchiko)

เที่ยวญี่ปุ่น ชมความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาบคาวากูชิโกะ (Kawaguchiko)

การเที่ยวชมรอบทะเลสาบมีหลายทางเลือก ไม่ว่าจะเป็นนั่งรถ Retro Bus ซึ่งวิ่งวนไปตามจุดท่องเที่ยวต่าง ๆ ที่อยู่รอบทะเลสาบ เราก็เลือกลงในจุดที่สนใจได้ (ลงตามป้าย) หรือจะปั่นจักรยาน เดินเล่นเพลิน ๆ ถ่ายรูป เก็บบรรยากาศ มีจุดบริการเรือพายให้พายเล่นในทะเลสาบด้วย ทะเลสาบ Kawaguchiko สามารถไปเที่ยวชมได้ทั้งปีสวยงามตามฤดูที่แตกต่าง ใครอยากไปชมยอดฟูจิผ่านกิ่งซากุระที่ดอกกำลังบานเบ่งก็ไปช่วงเมษายน (เลือกมุมกันดี ๆ นะคะ)

ส่วนผู้ที่มาเที่ยวญี่ปุ่นช่วงต้นถึงกลางเดือนพฤศจิกายน ก็จะได้ชมใบไม้เปลี่ยนสีริมทะเลสาบคาวากูชิโกะ ชมภูเขาไฟฟูจิผ่านยอดไม้สีเหลือง ส้ม แดง สวยงามแบบนี้เลยค่ะ!

เที่ยวญี่ปุ่น ชมความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาบคาวากูชิโกะ (Kawaguchiko)บรรยากาศทะเลสาบคาวากูชิโกะ (Kawaguchiko) ช่วงฤดูใบไม้ร่วงของญี่ปุ่น ใบไม้จะเปลี่ยนสีเป็นใบไม้สีแดง สวยงามโรแมนติกจริงๆ!

เที่ยวญี่ปุ่น ชมความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาบคาวากูชิโกะ (Kawaguchiko)

เที่ยวญี่ปุ่น ชมความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาบคาวากูชิโกะ (Kawaguchiko)

เที่ยวญี่ปุ่น ชมความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิที่ทะเลสาบคาวากูชิโกะ (Kawaguchiko)ยอดภูเขาไฟฟูจิแง้มหน้ามาให้เห็นผ่านบรรยากาศวิวทิวทัศน์ฤดูใบไม้ร่วง สวยงามจับใจจริงๆ ค่ะ!

แนะนำว่าจุดที่สามารถมองเห็นยอดฟูจิได้ชัดเจนที่สวยที่สุดคือบริเวณทางตอนเหนือของทะเลสาบ ช่วงเช้าก่อนเวลา 9.00 น.และช่วงบ่ายแก่ๆ แต่บางวันหรือบางช่วงเวลาที่ท้องฟ้าเต็มไปด้วยมวลเมฆ ก็แทบจะมองไม่เห็น ต้องอาศัยดวง และเช็กพยากรณ์อากาศกันหน่อยค่ะ

ชมความยิ่งใหญ่ของภูเขาไฟฟูจิซังที่ทะเลสาบคาวากูชิโกะ (Kawaguchiko)
[info-d]

การเดินทางไปคาวากูชิโกะ
• นั่งรถไฟจากเมืองอื่น ๆ
สามารถนั่งรถไฟ JR จากสถานี Shinjuku หรือสถานีอื่น ๆ ในเมืองโตเกียว แล้วต่อรถไฟท้องถิ่นของเอกชนมาลงที่สถานี Kawaguchiko
JR Shinjuku ›› Otsuki ›› Kawaguchiko ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 9 นาที

• รถบัส
มีรถบัสของบริษัท Keio Bus ให้บริการจากสถานี Keio Highway Bus Terminal (สถานีอยู่ตรงข้ามห้าง Keio) ที่ย่านชินจุกุ รถจะวิ่งตรงมาลงปลายทางที่สถานี Kawaguchiko ใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง ค่าโดยสาร 1,700 เยน/เที่ยว รถออกทุกครึ่งชั่วโมง

การเดินทางรอบทะเลสาบคาวากูชิโกะ
• รถบัส
มีรถ Retro Bus วิ่งให้บริการรอบทะเลสาบ มีอยู่ 2 สาย หลัก ต้นทางอยู่ที่สถานี Kawaguchiko เหมือนกันโดยรถจะออกตามตารางเวลา ค่าโดยสารขึ้นอยู่กับระยะทาง แต่ถ้าใช้เวลาอยู่เที่ยวชมรอบทะเลสาบ 2 วัน แนะนำให้ซื้อตั๋วแบบ 2 วัน (2-day pass) สามารถนั่งได้แบบไม่จำกัดเที่ยว ราคา 1,000 เยน/ Kawaguchiko Line และสำหรับขึ้นทั้ง 2 สายราคา 1,300 เยน
Kawaguchiko Line สายนี้ให้บริการวิ่งรอบทะเลสาบทางด้านทิศตะวันออกและทิศเหนือ
Saiko-Aokigahara Line สายนี้ให้บริการวิ่งรอบทะเลสาบทางด้านทิศใต้ไปจนถึงทะเลสาบ Sai ที่อยู่ด้านทิศตะวันตกของทะเลสาบ Kawaguchiko

• จักรยาน
ทางเลือกสำหรับการชมทะเลสาบแบบชิลล์ ๆ แวะจอดได้ทุกจุดตามใจฉัน สามารถหาเช่าได้จากที่พักหรือร้านเช่าจักรยาน

• รถไฟ
หากจะไปยังจุดท่องเที่ยวใกล้เคียงทะเลสาบ อย่างเช่น สวนสนุก Fuji Q Highland หรือ เจดีย์ Chureito มีรถไฟท้องถิ่นเอกชนสาย Fujikyu Railway วิ่งบริการระหว่างสถานี Otsuki และสถานี Kawaguchiko
Kawaguchiko ›› Fujikyu Highland ใช้เวลา 3 นาที
Kawaguchiko ›› Shimo-Yoshida ใช้เวลา 10 นาที

[info-g]35.513225, 138.767745

เรื่องและภาพ : DPlus Guide Team
ข้อมูลจาก : หนังสือ Japan ญี่ปุ่น เล่มเดียวเที่ยวทั่วประเทศ

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team