ชมธรรมชาติแช่ออนเซนอินุนากิยามา Inunakiyama Onsen ที่โอซาก้า

ชมธรรมชาติแช่ออนเซนอินุนากิยามา Inunakiyama Onsen

ที่โอซาก้า เป็นบ่อนํ้าพุร้อนชื่อดังของจังหวัดโอซาก้า ตั้งอยู่ในหุบเขาอินุนากิ (Innunaki) ที่เมืองอิซูมิซาโน (Izumisano) ลักษณะเป็นนํ้าพุโซดาบริสุทธิ์ ใสไม่มีสิ่งเจือปน มีสรรพคุณรักษาโรคปวดไขข้อ อาการปวดเส้นประสาท โรคกระเพาะและลำไส้ โรคผิวหนัง และบำรุงผิวพรรณอีกด้วย

inu-7

inu-6

 

บ่อนํ้าพุตั้งอยู่ในเขตหุบเขาอันเงียบสงบ เต็มไปด้วยธรรมชาติที่บริสุทธิ์ ใกล้ๆ มีรีสอร์ท โรงแรม และร้านอาหาร บริเวณนี้ยังเป็นที่ตั้งของวัด Shippo-ryuji Temple วัดเก่าแก่ที่ผู้คนนิยมมาเดินทางแสวงบุญ ในช่วงฤดูใบไม้ผลิ ดอกซากุระป่าจะพากันเบ่งบาน และในฤดูใบไม้ร่วงทั่วทั้งป่าจะเปลี่ยนเป็นสีแดง ถือเป็นจุดชมซากุระและใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามมากอีกแห่งหนึ่ง การได้แช่นํ้าร้อนพร้อมกับชมใบไม้เปลี่ยนสีเป็นความรู้สึกที่รื่นรมย์เกินบรรยายเลยทีเดียว

inu-2

inu-4

 

น้ำพุร้อน Innunakiyama แม้จะตั้งอยู่ในเมืองโอซาก้าแต่ก็ใช้เวลาเดินทางราวๆ เกือบ 2 ชม. หากต้องการมาเที่ยวที่นี่จริงๆ ควรเผื่อเวลาไว้ประมาณครึ่งวัน เดินเลยจากบ่อน้ำพุร้อนเข้าไปในป่าจะเป็นเส้นทางเดินทางไปยังวัด Shippo-ryuji Temple ที่มีธรรมชาติที่สวยงามมาก ระหว่างทางจะผ่านทั้งลำธารและน้ำตกสลับกับป่าสนซีดาร์ขนาดใหญ่อายุร่วมร้อยปี เส้นทางเดินอาจจะขรุขระและขึ้นเนินบ้างเล็กน้อย หากมีเวลาแนะนำว่าควรแวะไปเที่ยวชมนะ

inu-5

inu-3

ชมธรรมชาติแช่ออนเซนอินุนากิยามา Inunakiyama Onsen ที่โอซาก้า
[info-t]9.00-17.00 น. ปิดวันพุธ
[info-f]840 เยน
[info-d]สถานี JR Hineno แล้วขึ้นรถบัส Nankai มาลงที่ป้าย Inunakiyama
[info-g]34.341939,135.375761

เรื่องและภาพ: DPlus Guide Team | ข้อมูลจาก : หนังสือ Japan Kansai เที่ยวญี่ปุ่น ฉบับตะลุยคันไซ