maps3

เที่ยวญี่ปุ่น โตเกียวดิสนีย์ รีสอร์ท อาณาจักรความบันเทิงแห่งโลกจินตนาการจากตัวการ์ตูนยอดฮิต สู่ความสนุกที่จับต้องได้สำหรับคนทุกวัย ประกอบด้วยสวนสนุกขนาดใหญ่ 2 แห่งคือ โตเกียวดิสนีย์แลนด์ (Tokyo Disneyland) และ โตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo Disney Sea) โดยแต่ละแห่งมีจุดเด่นแตกต่างกันทั้งเครื่องเล่นและรูปแบบการจัดสภาพแวดล้อมสำหรับเที่ยวชม หรือโชว์พิเศษต่าง ๆ ที่จัดแสดงหมุนเวียนตามเทศกาลล้วนทำได้อย่างอลังการและน่าประทับใจ

IMG_1111

IMG_5956

IMG_5958

Tokyo Disneyland

เปิดตัวที่ญี่ปุ่นในปีค.ศ. 1983 เป็นสวนสนุกที่จำลองสถานที่ตัวละครของค่าย Walt Disney มาทำเป็นเครื่องเล่นต่าง ๆ ภายในสวนสนุกมีพื้นที่กว้างขวางมาก แบ่งเป็น 7 โซน 7 ธีม แตกต่างกันไป มีเครื่องเล่นมากมายและโชว์พิเศษหลายชุดหมุนเวียนมาโชว์ตลอดวัน ก็จัดโปรแกรมเล่นหรือชมกันตามความชอบเลยค่ะ

1. โซน World Bazaar เดินเข้ามาจากประตูทางเข้าหลักก็จะเจอกับโซนนี้ ซึ่งเต็มไปด้วยร้านค้าและร้านอาหาร โดยออกแบบและจำลองบรรยากาศแนวอเมริกาในยุคต้น ๆ ศตวรรษที่ 20

2. โซน Tomorrowland จำลองดินแดนแห่งอนาคตในธีมอวกาศและเทคโนโลยีสุดลํ้ายุคหน้า เครื่องเล่นยอดฮิตในโซนนี้ได้แก่ Space Mountain, Star Tours and Buzz Lightyear’s AstroBlasters

3. โซน Toon Town เมืองแห่งการ์ตูนที่จำลองบ้าน อาคารต่าง ๆ ให้มีรูปทรงสวย ๆ น่ารักเว่อร์ แปลกตาตามรูปแบบของดิสนีย์ ในโซนนี้เปิดให้เข้าชมบ้านของมิคกี้ด้วย หรือจะนั่งเรือโดนัลดั๊ก, นั่งรถไฟเหาะ (roller coaster) เวอร์ชั่นสำหรับเด็กๆ และความสนุกน่ารักอีกหลากหลาย แถมเป็นพร๊อบถ่ายรูปได้แทบทุกจุด

4. โซน Fantasyland ดินแดนคลาสิกชวนฝัน เหนือจินตนาการต้องโซนนี้ ชมปราสาทซินเดอเรล่า หรือเครื่องเล่นอื่นๆ ที่จำลองคาแรกเตอร์จากการ์ตูนเรื่องดังอย่าง ปีเตอร์แพน, สโนว์ไวท์ หรือจะเป็น Pooh’s Hunny Hunt

5. โซน Critter Country จำลองบรรยากาศจากหนังการ์ตูนเรื่อง Song of the South ของเหล่ากระต่าย หมาป่า เจ้าหมีและนานาสัตว์ พร้อมเครื่องเล่นสุดระทึกอย่าง Splash Mountain

6. โซน Westernland ตามชื่อธีม โซนนี้จัดบรรยากาศเป็นแนวตะวันตก มีแม่นํ้าและเกาะ Tom Sawyer อยู่กลางแม่นํ้า ส่วนเครื่องเล่นสุดอลังการประจำโซนคือ Big Thunder Mountain

7. โซน Adventureland ใครชอบแนวผจญภัยหน่อย ต้องไม่พลาด มีหลายรูปแบบทั้งเดินป่า ชมบ้านต้นไม้ ล่องเรือในแบบ Pirates of the Caribbean

IMG_5995

IMG_5984

IMG_5974

IMG_5962

Tokyo Disney Sea

สวนสนุกสุดอลังการภายใต้คอนเซ็ปต์ความลึกลับและตำนานแห่งท้องทะเล ด้วยรูปแบบสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ ไม่เหมือนที่ไหน แบ่งเป็น 7 โซน 7 ธีมมีชื่อเรียกตามท่าเรือของแต่ละโซน Tokyo Disney Sea จะเน้นออกแบบเครื่องเล่นและบริการอื่นๆ สำหรับคนวัยโตขึ้นมาหน่อย

1. Mediterranean Harbor ออกแบบและตกแต่งอย่างสวยงามสไตล์เมืองท่าในอิตาลี จำลองบรรยากาศคล้ายเมืองเวนิชที่มีเรือแจวพายลอดสะพาน โซนนี้เป็นแหล่งรวมร้านค้าและร้านอาหารริมนํ้า บรรยากาศสุดบรรยาย! โดยเฉพาะยามคํ่าคืน

2. Mysterious Island อยู่ในพื้นที่ของภูเขาไฟจำลองซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Disney Sea โ ซนนี้จะได้ตื่นตากับเครื่องเล่นแนวลึกลับปนวิทยาศาสตร์อย่างเช่น เรือดำนํ้านอติลุสของกัปตันนีโม หรือเครื่องเล่น Journey to the center of the earth และอีกมากมาย

3. Mermaid Lagoon ธีมโลกใต้ทะเลที่นอกจากจะได้เข้าไปสัมผัสความน่าตื่นตาตื่นใจแล้วยังจะได้ชมโชว์น่ารัก น่าประทับใจของเหล่าเงือกน้อยจาก The Little Mermaid อีกด้วย

4. Arabian Coast ชมโลกของอะลาดิน โซนนี้ออกแบบอาคารต่างๆ ในสไตล์อาหรับ นอกจากนี้ยังมีโชว์มายากลและกิจกรรมให้ร่วมสนุกอีกมากมาย

5. Lost River Delta สิ่งปลูกสร้างขนาดใหญ่ในธีมนี้จะเป็นแนวโบราณแฝงลึกลับผจญภัยเล็กๆ เครื่องเล่นนำเสนอในโซนนี้มีทั้ง The Indiana Jones Adventure และ Raging Spirits Roller Coaster

6. Port Discovery ท่าเรือแห่งอนาคต ออกแบบให้ดูลํ้าสมัยกับเครื่องเล่นสุดระทึกอย่าง StormRider หรือเดินทางบนสายนํ้าผ่านหิน นํ้าพุ และสระวนไปกับเครื่องเล่น Aquatopia (เรือถีบเวอร์ชั่นไฮโซหน่อย)

7. American Waterfront เป็นโซนที่จำลองบรรยากาศและสร้างรูปแบบให้ใกล้เคียงเมืองท่าของอเมริกาในยุคเฟื่องฟู มีร้านอาหารอยู่บนเรือขนาดใหญ่ หรือจะนั่งรถรางชมบรรยากาศโดยรอบสวนสนุกก็ได้ ส่วนเครื่องเล่นฮิตฮอตประจำโซนก็คือ Tower of Terror

 

IMG_5986

IMG_6004

IMG_5971

IMG_5963

ตะลุยอาณาจักรความบันเทิงแห่งโลกจินตนาการ Tokyo Disney Resort
[info-t]8:00-22:00 น.
[info-f]ตั๋วแบบ 1 วัน 6,400 เยน (ปรับราคาเป็น 7,000 เยน ตั้งแต่เดือนเม.ย. 58  เป็นต้นไป)
[info-d]สถานี JR Maihama แล้วเดินต่อประมาณ 5 นาที หรือนั่งรถ Disney Resort Monorail มาลงที่สถานี Resort Gateway
[info-w] www.tokyodisneyresort.jp/en
[info-g]35.63332, 139.880329

ข้อมูลจาก : หนังสือ Japan ญี่ปุ่น เล่มเดียวเที่ยวทั่วประเทศ
เรื่องและภาพ: DPlus Guide Team
ขอบคุณภาพ แผนที่ Tokyo Disney Resort  จาก: www.tokyodisneyresort.jp/en

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team