นกแอร์ สายการบินพรีเมียมโลว์คอสต์อันดับหนึ่งของประเทศไทย ประกาศเป็นสายการบินแรกในเอเชีย ที่ให้บริการ Wi-Fi อินเตอร์เน็ตบนเครื่องบินแก่ผู้โดยสารโดยไม่มีค่าใช้จ่าย ด้วยความร่วมมือกับ บมจ.ไทยคม ผู้นำกิจการดาวเทียมและอวกาศของไทย ให้บริการ Wi-Fi Onboard ซึ่งเป็นการให้บริการ Wi-Fi อินเตอร์เน็ตบนย่านความถี่เค-ยูแบนด์ ด้วยความเร็วระดับ 3G

ซึ่ง บมจ.ไทยคม ได้ร่วมมือกับ บริษัท โกลบอล อีเกิ้ล เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ พัฒนาบริการพิเศษให้กับผู้โดยสารให้สามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตบรอดแบนด์ เพื่อการใช้งานอินเตอร์เน็ตและเพื่อการสื่อสาร โดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพื่อเพิ่่มอรรถรสในการเดินทางให้กับผู้โดยสาร

nokair-wifi-on-broad-5

nokair-wifi-on-broad-3

nokair-wifi-on-broad-2

บริการ Wi-Fi Onboard จะเริ่มให้บริการตั้งแต่เดือนตุลาคมเป็นต้นไปโดยไม่มีค่าใช้จ่าย บนเครื่องบิน “นกบุษราคัม” ซึ่งเป็นเครื่องบินแบบโบอิ้ง 737-800 ที่สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึง 189 ที่นั่ง สำหรับเครื่องลำอื่น ๆ มีแผนจะติดตั้งในอนาคตต่อไป

ที่มา: www.facebook.com/nokairlines

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team