ถ้าพูดถึงการเที่ยวญี่ปุ่นล่ะก็ นอกเหนือจากแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ไปชมซากุระ ไปช้อปปิ้ง กินอาหารอร่อย แล้วอีกสิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือการไปชิม ขนมญี่ปุ่น ยังไงล่ะ!

วันนี้ DPlus Guide จึงขอแนะนำขนมสไตล์ญี่ปุ่นที่ออกแบบมาได้น่าร๊าก~ น่ารัก จนกลายเป็นของฝากและจุดต้องแวะจุดหนึ่งของเมืองนาโงย่าเลย นั่นก็คือ พุดดิ้งเค้กลูกเจี๊ยบ “ปิโยริน” (Piyorin ぴよりん) แห่งร้าน Café Gentiane ที่สถานี JR Nagoya เมืองนาโงย่า จ.ไอจิ ภูมิภาคจูบุ ประเทศญี่ปุ่นค่ะ

piyorin33_1

piyorin9_12

เจ้า  “ปิโยริน” พุดดิ้งของร้านนี้ มีความพิเศษตรงที่เขาตกแต่งรูปร่างขนมให้กลายเป็นลูกเจี๊ยบน่ารักๆ ตัวอ้วนกลม ด้านในเป็นเนื้อพุดดิ้งชิ้นสี่เหลี่ยม ด้านนอกเป็นสปอนจ์เค้กขึ้นทรงเป็นตัวลูกเจี๊ยบ ตกแต่งหน้าตาด้วยช็อคโกแลตและครีมเนื้อฟู ออกมาเป็นพุดดิ้งลูกเจี๊ยบที่น่ารักมากๆ และที่สำคัญคือเจ้าลูกเจี๊ยบปิโยรินไม่มีขายที่อื่นด้วยค่ะ ถ้าอยากลองต้องมาที่นาโงย่าที่เดียว

piyorin18_1

piyorin26_1

piyorin22_1

piyorin12_1

นอกจากพุดดิ้งเค้กลูกเจี๊ยบสีเหลืองแล้ว ในหน้าเทศกาลต่างๆ ทางร้านก็จะออกลูกเจี๊ยบชนิดพิเศษออกมา ทำจำนวนจำกัด และมีกำหนดเวลาขายด้วยค่ะ (ถ้าหมดช่วงเทศกาลก็จะไม่มีลูกเจี๊ยบรสพิเศษนี้ขายแล้ว) เช่น ลูกเจี๊ยบรสชาเขียว ลูกเจี๊ยบเทศกาลวาเลนไทน์ ลูกเจี๊ยบเทศกาลฮัลโลวีน ลูกเจี๊ยบวันไวท์เดย์ เป็นต้น บางเทศกาลก็นำออกมาขายเป็นระยะเวลาสั้นสุดๆ นำออกจำหน่ายแค่สิบวัน/จำกัดวันละ 100 ชิ้นเท่านั้นก็มี

หรือหากใครที่ไม่นิยมเค้กหรือพุดดิ้ง หรือกำลังมองหาของฝากกลับไป ทางร้านก็มีสินค้าอื่นๆ ที่ตกแต่งเป็นลายลูกเจี๊ยบปิโยรินให้เลือกซื้อเช่นกันค่ะ

piyorin17_1

piyorin17_2

piyorin15_2

piyorin15_1

piyorin25_2

piyorin25_1

พุดดิ้งเค้กลูกเจี๊ยบ “ปิโยริน” มีจำหน่ายแค่ที่ร้าน Café Gentiane มีสองสาขา ได้แก่ Café Gentiane และ Café Gentiane Léger เท่านั้น ทั้งสองร้านอยู่ในสถานีรถไฟ JR Nagoya สามารถเดินทางมาได้โดยง่ายค่ะ ราคาก็อยู่ที่ตัวละ 320 เยน หากเป็นพุดดิ้งลูกเจี๊ยบรสชาติพิเศษก็จะเพิ่มราคาตามแต่ชนิดและโปรโมชั่นช่วงนั้นค่ะ

ขนมญี่ปุ่นสุดน่ารัก! พุดดิ้งลูกเจี๊ยบ Piyorin ที่ Café Gentiane สถานี JR Nagoya
[info-t]สาขา Café Gentiane 7:00 – 22:00 น. (รับเมนูสุดท้าย 21:30 น.), สาขา Café Gentiane Léger 7:00 – 21:00 น. (รับเมนูสุดท้าย 20:30 น.)
[info-f]พุดดิ้งเค้กปิโยรินธรรมดา ชิ้นละ 320 เยน
[info-d]ทั้งร้าน Café Gentiane และ Café Gentiane Léger อยู่ในสถานีรถไฟ JR Nagoya  ร้าน Café Gentiane จะอยู่ฝั่งทางเดินกลางสถานี  JR Nagoya ส่วนร้าน Café Gentiane Léger จะอยู่เส้นทางเดินฝั่งไปชานชาลาชินคันเซ็น
[info-g]35.17073,136.882883

เรื่อง: ทีมงาน DPlus Guide | ที่มาภาพและข้อมูล: www.jrt-food-service.co.jp/piyorin