Shofukuji Zen วัดเซน (Zen) แห่งแรกในประเทศญี่ปุ่น สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1195 โดยท่าน Eisai ซึ่งท่านเป็นคนนำพุทธศาสนาฝ่ายเซนนิกายรินไซ จากประเทศจีนเข้ามาเผยแพร่ในญี่ปุ่น ภายในวัดร่มรื่นด้วยต้นไม้ใหญ่ที่ปลูกไว้ทั่วบริเวณ อาคารไม้เก่าแก่หลายหลังปลูกสร้างตามรูปแบบของวัดเซน มีการบูรณะขึ้นใหม่หลังจากของเดิมทรุดโทรมลงไป นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวญี่ปุ่นและมาชมวัดแห่งนี้สามารถเดินเยี่ยมชมได้เฉพาะด้านนอกของอาคาร สิ่งก่อสร้างสำคัญๆ ได้แก่ Sanmon Gate เป็นประตูใหญ่ที่ตั้งอยู่ด้านหน้าสระเล็กๆ และสะพานหิน ประตูนี้ได้ถูกบูรณะขึ้นใหม่ในปีค.ศ. 1911 ถัดจากประตูหลักเรียกว่า Butsuden Hall เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปทองคำ

วัดนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นของพิธีชงชาแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น (ชาเขียวป่นละเอียดหรือที่เรียกกันว่า มัทฉะ นั่นเอง) ตามประวัติกล่าวว่าท่าน Eisai ได้นำกรรมวิธีและวัฒนธรรมการดื่มชาจากจีนมาเผยแพร่ในญี่ปุ่นและยังได้ปลูกต้นชาไว้ภายในวัดและบนภูเขา Sefuri ซึ่งทางวัดมีการจัดพิธีชงชาแบบดั้งเดิมสำหรับผู้ที่สนใจด้วย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้จากเว็บไซท์

Shofukuji Zen เที่ยววัดเซน (Zen) แห่งแรกในญี่ปุ่น ที่ฟูกุโอกะ
[info-t]เปิดตลอดเวลา
[info-f]ฟรี
[info-d]รถไฟใต้ดิน สถานี Gion ทางออก 1 เดิน ตรงไปประมาณ 150 เมตร ถึงแยกไฟแดงแรก (แยกเล็กๆ) เลี้ยวขวาแล้วเดินไปสุดซอย เลี้ยวขวาแล้วเดินต่อ ประตูทางเข้าวัดอยู่ซ้ายมือ
[info-w] www.shofukuji.or.jp
[info-g]33.597414, 130.414366

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team