ย่าน Tenjin ในฟุกุโอกะ หากเปรียบเทียบกับที่บ้านเราก็คงประมาณย่านสยาม ต่างกันที่บริเวณนี้จะมีรถไฟหลายสายมาร่วมกัน และยังมีทางเดินใต้ดิน Tenjin Underground Shopping Mall ที่ถือว่าเป็นแหล่งช้อปปิ้งใหญ่สุดๆ ที่มีร้านค้าให้เลือกช้อปสินค้าญี่ปุ่นกันอย่างจุใจกว่าร้อยร้าน เราไปดูกันเลยค่ะ!

Tenjin Underground Shopping Mall ถือเป็นแหล่งช้อปปิ้งบนทางเดินใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดในคิวชู ที่ผู้มาเที่ยวฟุกุโอกะไม่ควรพลาด แบ่งเป็นบล็อคๆ ตั้งเรียงรายซ้าย-ขวาตลอดทางเดินความยาวกว่า 600 เมตร บรรยากาศโดยรวมและบรรดาร้านรวงต่างๆ ตกแต่งร้านกันอย่างน่ารัก ดูดี มีกลิ่นอายสไตล์ยุโรปในยุคศตวรรษที่ 19

สินค้าส่วนใหญ่เป็นแบรนด์ท้องถิ่นที่สร้างสรรค์ขึ้นมาเอง เหมาะกับวัยรุ่นและวัยทำงาน โดยเฉพาะเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ accessories สวยๆ เก๋ รองเท้า กระเป๋า เครื่องสำอาง ร้านหนังสือ ร้านกิฟต์ช็อป สินค้าทำมือเก๋ๆ รวมถึงร้านอาหาร ร้านขนม คาเฟ่น่ารักๆ อีกจำนวนไม่น้อย

2

3

4

หากเที่ยวฟุกุโอกะยังไม่จุใจ บริเวณนี้ยังมีห้างสรรพสินค้าประเภทแบรนด์เนมให้เดินช้อปกันต่อ ทั้งห้าง Parco, Solaria Plaza เป็นต้น ใครอยากช้อปเคาน์เตอร์แบรนต์ก็ไปเดินกันต่อได้เลยจ้า

Tenjin Underground Shopping Mall 
[info-t]10:00 – 20:00 น. ร้านอาหารปิด 21:00 น.
[info-d]รถไฟใต้ดิน สถานี Tenjin ทางออก Central
[info-w] www.tenchika.com
[info-g]33.590698,130.399184

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team