เที่ยวจีน Splendid China & Chinese Folk Culture Villages

เซินเจิ้น (Shenzhen) เมืองเขตเศรษฐกิจพิเศษของจีนที่ติดกับฮ่องกง ไม่ได้เป็นเพียงแหล่งช็อปปิ้งที่เหล่านักท่องเที่ยวและขาช็อปจากฮ่องกงมักแวะมาเที่ยวซื้อของต่อเท่านั้น แต่เป็นเมืองที่ยกทั้งประเทศจีนและทั้งโลกมาไว้ให้นักท่องเที่ยวได้ตะลุยทั่วจีนและรอบโลกในทริปเดียวให้คุ้ม

01

ที่ Splendid China & Chinese Folk Culture Villages เป็นเหมือนพิพิธภัณฑ์กลางแจ้งขนาดใหญ่ที่เปิดให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกับสถานที่สำคัญต่างๆ และเรียนรู้วัฒนธรรมที่หลากหลายของจีนอย่างใกล้ชิดในที่เดียว โดยมีการจำลองสถานที่ท่องเที่ยวที่เด่นๆ ทั่วจีนในอัตราส่วน 1:15 ไว้ในส่วน Splendid China เช่น กำแพงเมืองจีน พระราชวังต้องห้ามในปักกิ่ง สุสานจักรพรรดิฉินในเมืองซีอาน และพระราชวังโปตาลาในธิเบต เป็นต้น

Window-of-the-World-06

 

Chinese-Folk-Culture-02-682x1024

 

Chinese-Folk-Culture-03

 

จุดเด่นของที่นี่ คงหนีไม่พ้นส่วนที่เป็นหมู่บ้านวัฒนธรรม (Chinese Folk Culture Villages) ที่จำลองหมู่บ้านต่างๆ ของกลุ่มชาติพันธุ์ทั้ง 56 เผ่าของจีน ไม่ว่าจะเป็นหมู่บ้านชาวธิเบต ชาวแม้ว ชาวไท ชาวปู้อี และชาวอุยเกอร์ เป็นต้น ในแต่ละหมู่บ้านจะเห็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชนเผ่านั้นๆ ทั้งลักษณะบ้านเรือน ข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ รวมถึงการแสดงระบำพื้นบ้านของเผ่าต่างๆ ตามหมู่บ้านในเวลาที่กำหนด

 

Chinese-Folk-Culture-08

 

Chinese-Folk-Culture-07

 

นอกจากนั้น มีโชว์เด่นๆ ทั้งโชว์การรบบนหลังม้า โชว์การแสดงชุดแต่งกายของชนเผ่าต่างๆ ของจีน และโชว์ที่เป็นไฮไลท์ของที่นี่ คือ โชว์มังกรและนกฟีนิกซ์ (The Dragon and Phoenix) ที่จัดแสดงเพียงรอบเดียวต่อวัน โดยเริ่มตั้งแต่เวลา 19.30น. เป็นการแสดงที่ร้อยเรื่องราวตั้งแต่ต้นกำเนิดของมนุษยชาติไปยังแต่ละยุคสมัยของจีนที่ผสมผสานประเพณีวัฒนธรรมและตำนาน เรื่องเล่าต่างๆ ไว้ เป็นโชว์ที่อลังการทั้งเรื่องการแสดง ชุดเครื่องแต่งกาย และสเปเชี่ยลแอฟเฟ็ค

Chinese-Folk-Culture-09

 

Chinese-Folk-Culture-10

 

หลังจากที่ไปเยือนทั่วจีนมาแล้ว ก็ไปเที่ยวรอบโลกต่อที่ Window of the World  ได้จำลองสิ่งมหัศจรรย์ต่างๆ ของโลกและแหล่งท่องเที่ยวที่โด่งดังของแต่ละประเทศเอาไว้ โดยแบ่งออกเป็นโซนตามทวีปต่างๆ 8 โซน ซึ่งโซนยุโรปถือเป็นจุดไฮไลท์ เพราะมีสถาปัตยกรรมที่งดงามตระการตาต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นหอไอเฟล ประตูชัยฝรั่งเศส พระราชวังแวร์ซายน์ในฝรั่งเศส พระราชวังบักกิงเฮมในอังกฤษ หอเอนปิซ่า และจัตุรัสเซนต์ มาร์กในอิตาลี เป็นต้น

1

 

Window-of-the-World-02

 

แต่ละที่จำลองมาในอัตราส่วนที่ต่างกันไป เล็กบ้างใหญ่บ้าง มีหอไอเฟลที่จำลองมาในอัตราส่วน 1:3 ซึ่งถือว่ามีขนาดใหญ่และเสมือนจริงมากและเปิดให้นักท่องเที่ยวได้ปืนขึ้นไปเพื่อชมวิวสวยๆ จากข้างบน นอกจากจะมีสถานที่ดังๆ ของแต่ละประเทศ อย่างเช่น ปิรามิดในอียิปต์ น้ำตกไนแอการ่าในอเมริกา รวมถึงวัดพระแก้วมรกตของไทย

Window-of-the-World-09-682x1024

 

Window-of-the-World-04

 

ที่นี่ยังมีโดมหิมะที่ผู้เข้าชมสามารถสัมผัสหิมะและเล่นสกีได้ พอตกเย็นจะมีโชว์การแสดงตรงทางเข้าเป็นการแสดงรวมวัฒนธรรมแบบประยุกต์ที่ดึงเอาจุดเด่นของแต่ละชาติตามมุมมองของคนจีนมานำเสนอ Window of the World เป็นสถานที่เหมาะสำหรับคนที่ชอบถ่ายรูปเพราะจะได้โพสท่าถ่ายรูปสวยๆ ตามแลนด์มาร์กดังของโลกไปโชว์เพื่อนๆ ว่าได้เที่ยวรอบโลกแล้วที่เซินเจิ้น

Window-of-the-World-12

โปรดติดตามว่า ทริปหน้าจะพาไปเที่ยวส่วนไหนของโลกกันนะคะ ;)
เรื่องโดย กรุณา แอนน์ตา มี

ดูวิดิโอเที่ยวเซินเจินกันได้ที่ รายการ Have A Nice Trip เซินเจิ้นเที่ยวเองได้ ตอนที่ 1

 

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team