ช้อปปิ้งย่านชินจุกุ (Shinjuku) แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังของโตเกียว

ย่านชินจุกุ (Shinjuku) เป็นย่านที่ไม่เคยเงียบเหงาทั้งกลางวันและกลางคืน ในบริเวณนี้มีแหล่งช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง ทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านสินค้ามือสองและร้านขายสินค้าอีกหลายหลากแนว แต่จะขอแนะนำเป็นบางแห่งแล้วกันนะคะเดินห้างที่ย่านชินจุกุ

แนะนำแหล่งช้อปในโตเกียว ร้าน Disney Store ห้าง Takashimaya ย่านชินจุกุ (Shinjuku)
ร้าน Disney Store ห้าง Takashimaya
แนะนำแหล่งช้อปในโตเกียว ห้าง ISETAN สุดหรูหราในย่านชินจุกุ (Shinjuku)
ห้าง ISETAN สุดหรูหราในย่านชินจุกุ (Shinjuku)
แนะนำแหล่งช้อปในโตเกียว ห้าง Marui ONE ในย่านชินจุกุ (Shinjuku)
ห้าง Marui ONE ในย่านชินจุกุ (Shinjuku) ป้ายโลโก้ห้างและตึกจะเขียนว่า OIOI เพราะวงกลม (O) ในภาษาญี่ปุ่นเรียกว่า “มารุ” และขีด (I) เป็นตัวแทนของเลขหนึ่งในภาษาญี่ปุ่น ซึ่งสามารถอ่านว่า “อิ” ได้ เมื่อนำมารวมกันจึงอ่านว่า Marui (มารุอิ) นั่นเอง

 

1. Keio Department Store ห้างสรรพสินค้ามีขายทั้งเครื่องสำอาง เสื้อผ้า และร้านอาหารชั้นใต้ดิน ร้านขนมต่างๆ ติดกับห้าง Keio ยังเป็นที่ขึ้นรถลีมูซีนบัสสำหรับเดินทางไปยังสนามบินนาริตะและสนามบินฮาเนะดะ ถัดไปไม่ไกลก็เป็นแหล่งร้านค้าขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ร้านค้าคับคั่งคล้ายย่าน Akihabara

2. Takashimaya ที่นี่มี Disney Store, Tokyu Hands และร้านแบรนด์เนมต่างๆ เช่น Hermes, Louis Vuitton, CHANNEL ฯลฯ มีร้านหนังสือ Kinokuniya สาขาใหญ่แผนกหนังสือต่างประเทศด้วย

3. Odakyu Department Store ชั้นล่างของห้างจะเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟ Shinjuku มีร้านค้ามากมาย เช่น Choco Cro-Harajuku ร้านครัวซองที่อร่อยมากจากย่านฮะระจุกุ มีหลายสาขาที่โตเกียว หรือร้านช็อคโกแลต GODIVA มีเมนูพิเศษอย่างเครื่องดื่มช็อคโกแลตปั่นที่มีคนมาเข้าคิวซื้ออยู่เสมอ และที่ชั้นล่างของห้าง Odakyu ยังเป็นที่ซื้อตั๋วสำหรับเดินทางไปยัง Hakone หรือ Kamakura ด้วย

4. OIOI หรือ 0101 (Marui) มีหลายสาขาที่ชินจุกุ แต่ละตึกอยู่ไม่ไกลกัน มีสินค้าให้เลือกช้อปสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ทั้งเสื้อผ้าผู้ชาย ผู้หญิงแนวโลลิต้าก็มีที่นี่ด้วย สินค้าของใช้เด็กและอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีช็อป UNIQLO, Paul Smith และ Vivienne Westwood อยู่ด้วย

5. ISETAN Store แนะนำที่ชั้นใต้ดินของห้างอิเซตัน โดยรวบรวมร้านขนมชื่อดังจากทั่วประเทศญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่

ห้างสรรพสินค้าในย่านชินจุกุ (Shinjuku) 
[info-t””] เวลาเปิด-ปิดของร้านค้าส่วนใหญ่ 10:00-20:00 น.
[info-d””] สถานี Shinjuku ห้างร้านต่าง ๆ อยู่ไม่ไกลกัน

 

รวมร้านค้าอื่นๆ

แนะนำแหล่งช้อปในโตเกียว ร้านเสื้อผ้า ZARA ก็มีช็อปในย่านชินจุกุ (Shinjuku)
แนะนำแหล่งช้อปในโตเกียว ร้านเสื้อผ้า ZARA ก็มีช็อปในย่านชินจุกุ (Shinjuku)
แนะนำแหล่งช้อปในโตเกียว ร้าน GIFT GATE ในย่านชินจุกุ (Shinjuku) เน้นขายสินค้าน่ารักกุ๊กกิ๊กในเครือซานริโอ (Sanrio)
ร้าน GIFT GATE หนึ่งในร้านสำคัญในย่านชินจุกุ (Shinjuku) เน้นขายสินค้าน่ารักกุ๊กกิ๊กในเครือซานริโอ (Sanrio) ถ้าอยากได้ของแท้ แบบไม่ต้องไปไหนไกล ก็แวะมาช้อปที่นี่เลย
แนะนำแหล่งช้อปในโตเกียว ร้าน Uniqlo ที่เราชาวไทยคุ้นเคย อยู่ที่ห้าง BicQLO
ร้าน Uniqlo ที่เราชาวไทยคุ้นเคย อยู่ที่ห้าง BicQLO ซึ่งเป็นห้างที่รวมห้างเครื่องใช้ไฟฟ้า BicCamera กับ ร้าน Uniqlo เข้าไว้ด้วยกัน
แนะนำแหล่งช้อปในโตเกียว ร้าน Kinokuniya ที่ชินจุกุ (Shinjuku) มีถึง 7 ชั้น อัดแน่นด้วยหนังสือมากมาย ทั้งนิตยสาร การ์ตูน นิยาย ตลอดจนตำราภาษาต่างประเทศ
ร้าน Kinokuniya ที่ชินจุกุ (Shinjuku) เป็นร้านหนังสือ 7 ชั้น นักอ่านและนักสะสม ที่ต้องการซื้อหนังสือฉบับภาษาญี่ปุ่นและภาษาต่างประเทศ มาที่นี่ไม่มีผิดหวัง

1. MUJI ร้านของใช้ในชีวิตประจำวัน เครื่องเขียน อาหารเพื่อสุขภาพและขนม

2. Studio ALTA แฟชั่นอัพเดทของสาวๆ ที่ไม่ต้องไปไกลถึงชิบุยะ มีให้เลือกช้อปทั้งเสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า และชั้นบนยังเป็นสตูดิโอถ่ายรายการโทรทัศน์ด้วย

3. BicQLO (BicCamera+Uniqlo) ร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอื่นๆ ที่เพิ่งเปิดใหม่พร้อมกับดึงร้านเสื้อผ้าสุดดังอย่าง Uniqlo มารวมอยู่ในร้านเดียวกัน

4. ABC Mart ร้านรองเท้าที่มีอยู่ตามจุดต่าง ๆ หลายที่ในชินจุกุ ราคาไม่แพงโดยเฉพาะในช่วงลดราคาจะขายถูกมาก แต่รุ่น limited อาจจะไม่มีที่ร้านนี้

5. ZARA ร้านเสื้อผ้าที่มีลดราคาอยู่เรื่อย ๆ ฝั่งทิศตะวันออกมีสองร้านให้เลือกช้อปปิ้งกัน

6. Daikoku Drug Store ร้านขายยาที่มีทั้งยา เครื่องสำอาง และอาหารเสริมราคาถูกกว่าร้านอื่นๆ

7. Kinokuniya (ฝั่งทางทิศใต้ South Exit) ร้านหนังสือ 7 ชั้น ที่มีทั้งหนังสือญี่ปุ่นและหนังสือต่างประเทศ ในแต่ละชั้นก็จะแบ่งหนังสือออกเป็นประเภท ๆ ต่างกันไปตามแต่ละชั้น

8. Gift Gate ร้านขายของฝาก ของเล่น ของที่ระลึกและของน่าสะสมจาก SANRIO หน้าร้านจะมี Hello Kitty ตัวใหญ่ตั้งอยู่และมีสินค้านับพันชิ้นให้เลือกซื้อด้านใน

ร้านค้าในย่านชินจุกุ (Shinjuku) 
[info-t””] เวลาเปิด-ปิดของร้านค้าส่วนใหญ่ 9:30-22:30 น.
[info-d””] สถานี Shinjuku ห้างร้านต่าง ๆ อยู่ไม่ไกลกัน

ข้อมูลจาก : หนังสือ Japan ญี่ปุ่น เล่มเดียวเที่ยวทั่วประเทศ | ผู้เขียน : DPlus Guide Team