เที่ยวญี่ปุ่น พักช้อปแวะกินล็อบสเตอร์เสริมพลังกันที่ร้าน “Luke’s Lobster” ขนมปังไส้เนื้อกุ้งล็อบสเตอร์ ต้นตำรับมาจากสหรัฐอเมริกา หนึ่งในร้านคิวยาวกลางย่านฮาราจุกุ (Harajuku) กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

หน้าตาของ “ล็อบสเตอร์โรล” ที่เราแวะไปทานกัน

ร้านตั้งอยู่บน ถนนแคทสตรีท (Cat Street) ถนนสายแฟชั่นแห่งย่านฮาราจุกุ ที่เป็นเส้นทางเล็กๆ เรียงรายด้วยช้อปห้างร้านแบรนด์ต่างๆ หากเดินช้อปจนเหนื่อยแล้ว ก็แวะเติมพลังด้วยมื้อง่ายๆ แต่ฟิน ด้วยเมนู “ล็อบสเตอร์โรล (Lobster Roll)” เมนูขนมปังไส้เนื้อกุ้งล็อบสเตอร์แน่นๆ ให้มาเป็นก้ามๆ เนื้อหวานๆ ราดซอสซีฟู้ด (ไม่เผ็ด)

แต่ละวันจะมีป้ายกระดานดำบอกว่าใช้เนื้อล็อบสเตอร์มาจากที่ใด

นอกจากนี้ยังมีเมนูขนมปังไส้อื่นๆ เช่น ไส้กุ้ง ไส้ปู และไส้ผสม เวลาซื้อต้องต่อคิวเข้าไปสั่งเมนูที่ต้องการแล้วพนักงานจะให้บัตรคิวมา พอถึงเวลาแล้วพนักงานจะตะโกนเรียกให้ไปรับอาหารตามคิวในใบเสร็จที่ได้ค่ะ

นอกจากนี้ยังมีเมนูอื่นๆ ด้วย

เนื่องจากเป็นร้านที่มีต้นตำรับมาจากสหรัฐอเมริกา ล็อบสเตอร์โรลเลยจะมีสองไซส์ให้เลือก คือขนาด US กับ Regular โดยขนาด US จะให้ไส้เยอะกว่าค่ะ

ถ่ายให้ดูแนวขวาง ว่าร้านเขาให้เนื้อมาพูนๆ ไม่ใช่วิญญาณล็อบสเตอร์นะจ๊ะ ชิ้นนี้ขนาด Regular ราคา 980 เยน

ร้านมีที่สำหรับนั่งทาน แต่จำนวนที่นั่งไม่มาก คนส่วนใหญ่จะซื้อแล้วเดินทานมากกว่าค่ะ ซื้อทานเติมพลังเสร็จ ก็ไปช้อปกันต่อได้เลย!

บรรยากาศม้านั่งริมร้าน สามารถนั่งพักแก้เมื่อยได้เหมือนหลังจากเดินช้อปกันนะ

อ้อ! ร้าน Luke’s Lobster สาขานี้เรียกว่าสาขาโอโมะเตะซันโดะ (Omotesando) ยังมีอีกสาขาในโตเกียวอยู่ที่ Shibuya Park Street นอกจากนี้ยังมีอีกสามสาขาที่โอซาก้า โกเบ และเอโนะชิมะ

พักช้อปแวะกินล็อบสเตอร์ ที่ “Luke’s Lobster” กลางย่านฮาราจุกุ
[info-t] 11:00 – 20:00 น.
[info-p] Lobster Roll ขนาด US 1,580 เยน ขนาด Regular 980 เยน เพิ่มเครื่องดื่มและมันฝรั่งทอด เพิ่ม 400 เยน
[info-d] สถานี JR Harajuku หรือรถไฟใต้ดิน สถานี Meiji-jingumae อยู่ใน Cat Street ซอยย่อยทางขวามือซอยแรก จะมีป้ายตั้งพื้นอยู่บริเวณหัวมุม เดินเข้าไปร้านจะอยู่ทางซ้าย
[info-w] http://lukeslobster.jp
[info-g] 35.66721, 139.70636

เรื่องและภาพ : naNutt DPlus Guide Team