เที่ยวญี่ปุ่นฤดูหนาว งานแสดงไฟ ณ หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawago Winter Light-Up 2018) เมืองทาคายาม่า (Takayama) จังหวัด กิฟุ  (Gifu) ภูมิภาคจูบุ

หมู่บ้านชิราคาวาโกะ (Shirakawago) เป็นหมู่บ้านมรดกโลกที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามของธรรมชาติ อย่างขุนเขา ทุ่งนา ลำธาร และบ้านเรือนที่มีสถาปัตยกรรมอันเป็นเอกลักษณ์โดดเด่นที่เรียกว่า สไตล์ กัสโซ่ (Gassho) ทำจากวัสดุธรรมชาติด้วยภูมิปัญญาท้องถิ่น ถึงแม้จะปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตไปบ้างเพื่อรองรับการท่องเที่ยวญี่ปุ่น โดยการเปิดร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก แต่ก็ยังคงวิถีชีวิตวัฒนธรรมดั้งเดิมอาไว้ได้อย่างดีเยี่ยม

DSC_7410_web

DSC_7380_webjpg

นอกจากความสวยงามเวลากลางวันแล้ว ช่วงฤดูหนาวยังมีงานเทศกาลประดับไฟหมู่บ้านเวลากลางคืนหรือ Shirakawago Winter Light-Up ที่ หมู่บ้านมรดกโลกชิราคาวาโกะ (Shirakawago) ซึ่งในปี ค.ศ. 2018 (พ.ศ. 2561) จัดขึ้นระหว่างวันที่ 21 ม.ค. – 12 ก.พ. 2561 สิ่งที่ไม่ควรพลาดในการมาเยือนที่นี่คือจุดชมวิวที่เห็นวิวทั้งหมู่บ้าน แม่น้ำ Shokawa ภูเขา และถือเป็นจุดไฮไลท์ในงาน Winter Light-Up ครั้งนี้ด้วย

จะมีการเปิดไฟทั้งหมด 4 วัน ระหว่างเวลา 17:30 – 19:30 น.
ในวันที่ 21 ม.ค., 28 ม.ค., 4 ก.พ. และ 12 ก.พ. 2561

image

*Tip*

ข้อระมัดระวังในการเดินทาง

pic1

การแต่งกาย

pic2

ข้อมูลเพิ่มเติมและการเดินทาง หมู่บ้านชาวนาชิราคาวาโกะ (Shirakawa-go)

เรื่อง : จิตตานันท์ ทองทับ Somzom & naNutt DPlus Guide Team  | ที่มาข้อมูลและภาพ: lightup.asia, www.shirakawa-go.orgwww.japan-guide.com, www.yokoso-japan.jp และ Japan ญี่ปุ่นคนเดียวก็เที่ยวได้ โดย BAS อรวินท์ เมฆพิรุณ