วิวตอนค่ำๆ ของเมืองฮ่องกง มองจาก The Peak Tower ขอบอกว่าคุ้มค่าแก่การรอคอยและการเดินทางมาสุดๆ!

DPlus Guide (ดีพลัสไกด์) แนะนำสถานที่เที่ยวฮ่องกงแบบเน้นๆ ไม่ให้คุณพลาดเมื่อมีโอกาสไปเที่ยวฮ่องกง ทั้งสถานที่เที่ยว วัด ร้านอาหาร และแหล่งช้อปปิ้งเด็ดๆ มีที่ไหนบ้างไปดูกัน!

009

 

1. ชมวิวสวยที่ The Peak

วิวตอนค่ำๆ ของเมืองฮ่องกง มองจาก The Peak Tower ขอบอกว่าคุ้มค่าแก่การรอคอยและการเดินทางมาสุดๆ!
วิวตอนค่ำๆ ของเมืองฮ่องกง มองจาก The Peak Tower ขอบอกว่าคุ้มค่าแก่การรอคอยและการเดินทางมาสุดๆ!
วิวจาก The Peak Tower เห็นเมืองฮ่องกงได้ทั้งเมือง ขอบอกว่าสวยสุดๆ!
วิวจาก The Peak Tower เห็นเมืองฮ่องกงได้ทั้งเมือง ขอบอกว่าสวยสุดๆ!

ที่ความสูงถึง 552 เมตรเหนือน้ำทะเล มีจุดชมวิวในนามว่า The Sky Terrace 428 ซึ่งถือว่าเป็นจุดชมวิวเมืองที่สวยที่สุดในฮ่องกง ช่วงเวลาที่เหมาะแก่การขึ้นไปชม คือ 17.30-19.00 น. เนื่องจากตึกต่างๆ ทั่วฮ่องกงจะเปิดไฟกันหมดเป็นภาพที่สวยงาม แต่ช่วงเวลาดังกล่าวก็เป็นช่วงที่คนขึ้นมาบนเขาเยอะ ขากลับทำให้เราต้องรอคิวรถรางนาน (ประมาณ 30 นาที) แต่รับประกันว่าคุ้มค่าแน่นอน แต่ถ้าอยากเปลี่ยนแนวหรือไม่อยากต่อคิวรถราง ก็สามารถไปรอรถเมล์สาย 15 ที่ชั้นใต้ดินของ The Peak Galleria (ฝั่งตรงข้าม The Peak Tower) รถเมล์จะไปสุดสายที่ Exchange Square

ข้อมูลเพิ่มเติม The Peak วิคตอเรียพีค จุดสูงสุดและวิวสุดสวย ของฮ่องกง

2. ชมโชว์แสงสีเสียงสุดยิ่งใหญ่ ริมอ่าววิคตอเรีย A Symphony of lights

02_A-Symphony-of-light01

02_A-Symphony-of-light03

โชว์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกบันทึกโดยกินเนสส์บุ๊ก ใช้ตึกถึง 44 ตึกรอบอ่าววิคตอเรีย แสง สี เสียง ใช้งบประมาณสูงถึง 44 ล้านดอลล่าฮ่องกง  รูปแบบการแสดง คือ ตึกต่างๆในฝั่งเกาะฮ่องกง จะเล่นไฟ มีแสงเลเซอร์วิ่งไปมา  พร้อมกับดนตรีประกอบการแสดง จุดในการชมการแสดงมีอยู่ 2 จุด คือ หน้าหอนาฬิกา และ Avenue of Stars ควรมาก่อนเวลาสักครึ่งชั่วโมงและรีบไปจองโดยด่วน เพราะเวลาใกล้ๆคนจะแน่นมาก 

ข้อมูลเพิ่มเติม โชว์แสงสีเสียงสุดยิ่งใหญ่ A Symphony of Lights ที่ริมอ่าววิคตอเรียฮ่องกง (Hong Kong)

 

3. นั่งกระเช้านองปิงไปไหว้ พระใหญ่ทินถ่าน (Ngong Ping 360 & Tian Tan Buddha) 

Ngong-ping05

Ngong-ping04

ที่นี่เราสามารถเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย เนื่องจากมีสถานที่เที่ยวหลายจุดระหว่างที่เราเดินทางไปไหว้พระ เริ่มจากลงรถไฟก็จะพบกับ Outlet ขนาดใหญ่ หลากหลายแบรนด์ดังระดับโลก (สินค้าลดเยอะ ไม่ตกรุ่น) ช็อปเสร็จก็ถึงวิธีการเดินทางไปไหว้พระใหญ่ โดยเราจะต้องนั่งกระเช้านองปิง กระเช้าที่ให้เราสามารถชมวิวได้ 360 องศา โดยจะมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบธรรมดา และแบบคริสตัล พื้นที่ยืนจะใสแจ๋วเห็นด้านล่าง ใช้เวลาการนั่งกระเช้าประมาณ 25 นาที ถึงแล้วก็มาเดินต่อเล่นที่หมู่บ้านนองปิง ไหว้พระโปลิน เดินไปชมเสาไม้สัจธรรม และค่อยเดินขึ้นไปไหว้พระใหญ่ทินถ่าน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความสูงถึง 34 เมตร มาทีเดียวเที่ยวได้ครบเลยเห็นมะ

ข้อมูลเพิ่มเติม เที่ยวฮ่องกง one day trip นั่งกระเช้านองปิงไปไหว้พระใหญ่ทินถ่าน (Ngong Ping 360 & Tian Tan Buddha)

 

4. สนุกสุดหรรษาที่ Hongkong Disneyland

Space Mountain เครื่องเล่นโดนใจ!
Space Mountain เครื่องเล่นโดนใจ!
ขบวนพาเหรด Hong Kong Disneyland
ขบวนพาเหรด Hong Kong Disneyland

มาฮ่องกงถ้าไม่ได้มา ดิสนีย์แลนด์ เหมือนมาไม่ถึงจริงๆ เครื่องเล่นจะอิงกับการ์ตูนที่เราเคยได้ดูกัน สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย (เน้นเล่นเพลินๆ) ถ้าใครอยากเล่นเครื่องเล่นแบบ เอ็กซ์ทรีม ที่นี่ก็มีเช่นกันแต่ไม่ได้หวาดเสียวเหมือนกับที่ โอเชี่ยน พาร์ค ถ้าให้เลือกเครื่องเล่นที่ชอบและติดใจยกให้   Space Mountain เป็นอันดับแรก รถไฟตะลุยจักรวาล Runaway Mine Cars แห่งเทือกเขาบิ๊กกริซลี เครื่องเล่นน้องใหม่ซึ่งอาจดูเป็นแค่รถไฟเหาะธรรมดาแต่จริงๆ แล้วมีลูกเล่นที่แอบเอาไว้มากมาย ทั้งถอยหลังวิ่ง พุ่งความเร็วสูง ฯลฯ  RC Racer ลองนึกภาพรางรถไฟเหาะรูปตัว U สูง 27 ขึ้นลงไปมาดูซิว่ามันจะมันส์ขนาดไหน ดูไปดูมามันคือไวกิ้ง ดีๆ นี่เอง และอีกหลากหลายเครื่องเล่นที่น่าสนใจ

นอกจากเครื่องเล่นแล้วอีกจุดหนึ่งที่ทุกคนต่างเฝ้ารอนั่น คือ ขบวนพาเหรดของเหล่าตัวการ์ตูนชื่อดัง ซึ่งจะมีอยู่ 2 ช่วง คือเวลา 13.00 และ 16.00 น จุดที่ชมสวยสุดหน้าจะเป็นตรงปราสาท เพราะได้ทั้งชมพาเหรดและปราสาทที่สวยงามไปในครั้งเดียว

ข้อมูลเพิ่มเติม ตะลุย “ฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์” เที่ยวให้คุ้มอย่างมีกึ๋น!

 

5. ห่านย่างรสเลิศ ภัตตาคารหย่งกี Yung Kee

“ภัตตาคารหย่งกี” เคยถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 15 สุดยอดภัตตาคารโลกในปี 1968
“ภัตตาคารหย่งกี” เคยถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 15 สุดยอดภัตตาคารโลกในปี 1968
ห่านย่าง เมนูเด็ดของฮ่องกง มาแล้วไม่ลองไม่ได้
ห่านย่าง เมนูเด็ดของฮ่องกง มาแล้วไม่ลองไม่ได้

ภัตตาคารหย่งกีถูกจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 15 สุดยอดภัตตาคารโลกในปี ค.ศ. 1968 เมนู “ห่านย่าง” พระเอกของร้านถูกยกย่องว่า”อร่อยสุดในฮ่องกง” เนื้อนี่นุ่มลิ้น กัดทีชุ่มฉ่ำไปทั้งปาก หนังกรอบนอก ชั้นไขมันไม่เลี่ยนไม่เละ ร้านนี้ไม่ได้มีเพียงห่านย่างที่เด็ด เขายังมีติ่มซำและโจ๊กที่เป็นเมนูยอดนิยม หรือใครอยากลองเมนูที่เด็ดดวงกว่านั้น ต้องลอง “Steamed Claw With Egg White & Jinhua Ham” ก้ามปูในไข่ตุ๋นใส่จินหัวแฮม ราคาชิ้นละ 100 HKD โอ้! เห็นราคาแล้วปวดร้าว แต่ก็อร่อยเว่อร์อยู่นะ ใครที่อ่านอยู่อาจจะบอกผ่านร้านนี้ไปเพราะกลัวแพง ต้องบอกเลยว่าเสียดายแทนถ้าไม่ได้มาลอง

ข้อมูลเพิ่มเติม แนะนำ! อาหารอร่อยที่ฮ่องกง ห่านย่าง ภัตตาคารหย่งกี Yung Kee

 

6. กินปูรสแซ่บ อันเดอร์ บริดจ์ สไปซี แครบ (Under Bridge Spicy Crab) 

ร้าน Under Bridge Spicy Crab แห่งย่าน Causeway Bay กับเมนูปูมากมาย
ร้าน Under Bridge Spicy Crab แห่งย่าน Causeway Bay กับเมนูปูมากมาย
“ปูผัดพริกกับเต้าซี่” ปูเน้นๆ ตัวโตๆ ทอดกับกระเทียมที่ให้มาแบบไม่อั้น อร่อยจุใจไปเลย!
“ปูผัดพริกกับเต้าซี่” ปูเน้นๆ ตัวโตๆ ทอดกับกระเทียมที่ให้มาแบบไม่อั้น อร่อยจุใจไปเลย!

ด้วยประสบการณ์การขายอาหารทะเลมายาวนาน ร้านนี้จึงขึ้นชื่อเรื่องการคัดสรรวัตถุดิบระดับเทพ โดยเฉพาะปู ที่เป็นพระเอกของร้านนี้ชอบกินแบบไหนเลือกได้ทั้งนั้น จะนึ่ง, ผัดพริก, ผัดต้นหอมกับขิง ฯลฯ ก็ทำได้หมด แต่เมนูขึ้นชื่อที่พลาดไม่ได้คือ Chili and Black Bean Sauce “ปูผัดพริกกับเต้าซี่” ราคาคิดตามนํ้าหนักปูซึ่งตัวเล็กสุดก็ไม่ตํ่ากว่า 1 กก. ราคาประมาณ 1,400 บาท (350 HDK) ใครชอบเผ็ดมากเผ็ดน้อยเลือกได้เลย ภายในจานจะเต็มไปกระเทียมสับ ที่มองๆ แล้วน่าจะเป็นกิโล (ให้เยอะมาก) ทานคู่กับเนื้อปูหวานๆ ช่างลงตัวเหลือเกิน

ข้อมูลเพิ่มเติม เที่ยวฮ่องกง กินปูรสแซ่บ ที่อันเดอร์ บริดจ์ สไปซี แครบ (Under Bridge Spicy Crab)

 

7. ขอพรเทพเจ้า ที่ วัดหว่องไท่ซิน Wong Tai Sin

07_Wong-Tai-Sin-2

07_wong-tai-sin-7

วัดหว่องไท่ซิน หรือที่คนไทยติดปากว่า วัดหวังต้าเซียน เป็นวัดที่โด่งดังอันดับต้นๆ ของฮ่องกง เพราะมีความเชื่อว่าการได้มากราบไหว้ขอพรจากองค์เทพเจ้าหวังต้าเซียนจะทำให้หายจากโรคภัยไข้เจ็บ ภายในวัดจะเป็นส่วนผสมระหว่างศาสนาพุทธ ลัทธิขงจื้อ และลัทธิเต๋า ภายในศาลจะมีรูปภาพของเทพเจ้าหว่องไท่ซิน ที่ได้นำมาจากประเทศจีนตั้งแต่ปี ค.ศ. 1915 รอบๆ วัดยังมีวิหารต่างๆ เช่น วิหารขงจื้อ ที่นิยมมาขอพรเรื่องการศึกษา ให้สอบเข้าโรงเรียน หรือมหาลัยที่หวังไว้ รูปปั้นเทพเจ้ากวนอูขอเรื่องความยุติธรรมการจัดผู้ที่ไม่หวังดีกับเรา ด้านหลังเป็นสวนแห่งโชคดี จำลองมาจากพระราชวังฤดูร้อนในปักกิ่ง ให้เดินเล่นถ่ายรูปสวยๆ กัน

ข้อมูลเพิ่มเติม เที่ยวฮ่องกง ขอพรเทพเจ้า ที่วัดหว่องไท่ซิน (Wong Tai Sin) 

 

8. Chi lin Nunnery สำนักนางชี ฉีหลิน และ สวนสาธารณะหนานเหลียน (Nan Lian Garden)

08_Chi-lin-Nunnery-3

08_Chi-lin-Nunnery-4

วัดที่นี่ถูกสร้างตามแบบสถาปัตยกรรมราชวงศ์ถัง ตัวอาคารใช้การสลักไม้และไม่ใช้ตะปูสักดอก ในวัดจะมีบ่อบัว ต้นบอนไซ ก้อนหินประดับ ให้ความรู้สึกถึงความสงบ ข้างในวัดแต่ละห้องก็จะมีพระพุทธรูปประดิษฐานอยู่ อาทิ พระศรีอริยเมตไตรย ที่เชื่อว่าเป็นพระสัมมาสัมพุทธเจ้า องค์สุดท้าย (อยู่ที่ศาลาชั้นนอก) เจ้าแม่กวนอิม (อยู่ที่ศาลาชั้นในทางทิศตะวันตก) พระไภษัชยคุรุ พระผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ (อยู่ที่ศาลาชั้นในทางทิศตะวันออก) และพระศากยมุนี หรือเจ้าชายสิทธัตถะ (อยู่ที่ศาลาใหญ่ชั้นใน) ที่นี่ปิด 17:00 น. ต้องรีบมาหน่อยนะ

ใกล้ๆ กันยังมีอีกหนึ่งสถานที่น่าไป สวนสาธารณะหนานเหลียน (Nan Lian Garden) รวมสถาปัตยกรรมที่มีส่วนผสมระหว่างจีนกับญี่ปุ่นเข้าไว้ด้วยกัน การออกแบบและตกแต่งจะเหมือนกับสวนในราชวงศ์ถัง ภายในร่มรื่น เต็มไปด้วยต้นไม้ดอกไม้นานาพันธุ์ สวนบอนไซ สวนหิน บ่อปลาคาร์พ น้ำตก ฯลฯ จุดเด่นซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของสวนแห่งนี้ คือ ศาลาจีนกลางน้ำสีทองอร่าม

07_Nan-Lian-Garden011

07_Nan-Lian-Garden05

การเดินทาง: MTR สาย KTL สถานี Dimond Hill ทางออก C2 ออกจากห้าง Plaza Hollywood เลี้ยวขวาเดินลอดใต้ทางยกระดับไปตามถนน Fung Tak อีก 150 เมตร (สวนสาธารณะหนานเหลียน (Nan Lian Garden) ตั้งอยู่ตรงข้ามกับสำนักนางชี ฉีหลิน)

 

9. ช้อปปิ้งย่าน ซิมซาจุ่ย Tsim Sha Tsui 

09_Tsim-Sha-Tsui.the-one

09_Tsim-Sha-Tsui-Canton-Road-01

ย่านซิมซาจุ่ยเป็นแหล่ง กิน เที่ยว ช้อปแบบเพลินๆ 24 ชม. คนนับแสนจากทั่วทุกมุมโลกต่างมุ่งตรงมาย่านนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่าย่านนี้ฮอตสุดในฝั่งเกาลูน ทุกแห่งหนเต็มไปด้วยแหล่งช้อปปิ้ง ห้าง ร้านค้า แบรนด์ดังๆ มากมาย และยังมีแหล่งท่องเที่ยวแลนด์มาร์ค ไฟต์บังคับที่ต้องมาคือ Avenue of Stars ตกกลางคืนชม A Symphony of Lights การแสดงแสงสีเสียงที่ยิ่งใหญ่ระดับโลกริมอ่าววิคตอเรีย นี่ยังไม่รวมถึงตึก ICC ตึกที่สูงที่สุดในฮ่องกง และสูงเป็นอันดับ 7 ของโลก จุดชมวิวเมืองที่สวยงาม นั่งเรือสำเภาโบราณ พิพิธภัณฑ์ต่างๆ ที่น่าสนใจ บอกเลยว่าวันเดียวไม่พอจริงๆ

การเดินทาง: MTR สาย TWL สถานี Tsim Sha Tsui

 

10. ช้อปกระหนำ ที่ ย่านคอสเวย์เบย์ (Causeway Bay)

10_Tsim-Sha-Tsui-Coswaybay02.

10_Tsim-Sha-Tsui-Coswaybay01

ย่านที่เต็มไปด้วย “ห้าง ห้าง และก็ห้าง” ทั้ง Time Square, Hysan Place และ Sogo รวมทั้งห้างอื่นๆ ที่อยู่ติดๆ กัน เราจะเห็นบรรดาผู้คนพลุกพล่านอยู่ทั้งวันตั้งแต่เช้ายันคํ่า ดั่งถูกมนต์สะกดให้ช้อปกันจนลืมวันลืมคืน

ส่วนที่เที่ยวชื่อดังอื่นๆ นั้นก็สามารถไปเยี่ยมชม แวะถ่ายรูป อย่างปฏิมากรรมดอกชงโคทองคำ ธรรมเนียมยิงปืนเที่ยงวันหรือชมวิวอ่าววิคตอเรีย ถ้าได้แวะมาโซนนี้ บอกเลยว่าไม่ควรพลาดมากินปูยักษ์ที่ร้าน Under bridge Spicy Crab และทานผัดซีอิ๊วเนื้อที่ร้าน Ho Hung Kee

 

บทความที่เกี่ยวข้อง : ตะลุย 10 แหล่งช้อปปิ้งที่ฮ่องกง (10 Shopping in Hong Kong)
บทความที่เกี่ยวข้อง : 27 แหล่งช้อปปิ้งสิงคโปร์ ย่านถนนออร์ชาร์ด (Orchard Road Singapore) : Part 1
บทความที่เกี่ยวข้อง : 27 แหล่งช้อปปิ้งสิงคโปร์ ย่านถนนออร์ชาร์ด (Orchard Road Singapore) : Part 2

 

ข้อมูลและภาพ: หนังสือ ฮ่องกง มาเก๊า เซินเจิ้น เล่มเดียวเที่ยว 3 ประเทศ

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team