Shinjuku (Tokyo) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

เที่ยวญี่ปุ่นช้อปปิ้งกันให้จุใจ DPlus Guide มีแหล่งย่านการค้า ห้างสรรพสินค้า ตลาด ที่ญี่ปุ่นมาแนะนำให้ขาช้อปนักเที่ยวได้จับจ่ายกันให้สะใจ มีที่ไหนบ้างไปลุยกัน!

1. Shinjuku (Tokyo) 

ชินจุกุ (Shinjuku) เป็นย่านที่ไม่เคยเงียบเหงาทั้งกลางวันและกลางคืน เป็นศูนย์กลางการเดินทางในโตเกียว ในบริเวณนี้มีแหล่งช้อปปิ้งอยู่หลายแห่ง ทั้งห้างสรรพสินค้า ร้านสินค้ามือสองและร้านขายสินค้าอีกหลายหลากแนว เช่น

Shinjuku (Tokyo) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Keio Department Store ห้างสรรพสินค้ามีขายทั้งเครื่องสำอาง เสื้อผ้า และร้านอาหารชั้นใต้ดิน ร้านขนมต่างๆ ติดกับห้าง Keio ยังเป็นที่ขึ้นรถลีมูซีนบัสสำหรับเดินทางไปสนามบินนาริตะและสนามบินฮาเนะดะ ถัดไปไม่ไกลเป็นแหล่งขายเครื่องใช้ไฟฟ้า

Takashimaya Shinjuku (Tokyo) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Takashimaya Shinjuku (Tokyo) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Takashimaya ที่นี่มี Disney Store, Tokyu Hands และร้านแบรนด์เนมต่างๆ เช่น Hermes, Louis Vuitton, CHANNEL ฯลฯ มีร้านหนังสือ Kinokuniya สาขาใหญ่แผนกหนังสือต่างประเทศด้วย

Odakyu Department Store ชั้นล่างของห้างจะเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟ Shinjuku ที่ชั้นล่างของห้าง Odakyu เป็นที่ซื้อตั๋วสำหรับเดินทางไปยัง Hakone หรือ Kamakura อีกด้วย

0101 (Marui) มีหลายสาขาที่ชินจุกุ แต่ละตึกอยู่ไม่ไกลกัน มีสินค้าให้เลือกช้อปสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ทั้งเสื้อผ้าผู้ชาย ผู้หญิงแนวโลลิต้าก็มีที่นี่ สินค้าของใช้เด็กและอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีช็อป UNIQLO, Paul Smith และ Vivienne Westwood อยู่ด้วย

ISETAN Store แนะนำที่ชั้นใต้ดินของห้างอิเซตัน รวบรวมร้านขนมชื่อดังจากทั่วประเทศญี่ปุ่นมาไว้ที่นี่

นอกจากนี้ยังมีร้านค้าอื่นๆ เช่น MUJI, Studio ALTA,  BicQLO (BicCamera+Uniqlo), ZARA, ABC Mart, Daikoku Drug Store, Kinokuniya, Gift Gate เป็นต้น

Shinjuku (Tokyo)
[info-t]9:30 – 22:30 น. (เวลาเปิด – ปิดส่วนใหญ่)
[info-d]สถานี Shinjuku
[info-g]35.690857, 139.700172

ข้อมูลเพิ่มเติม ช้อปปิ้งย่านชินจุกุ (Shinjuku) แหล่งช้อปปิ้งชื่อดังของโตเกียว

 

2. Shibuya  (Tokyo) 

Shibuya (Tokyo) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

ย่านชิบุยะ (Shibuya) และรอบๆ มีสิ่งน่าสนใจมากมาย หลักๆ ไม่พ้นร้านขายเสื้อผ้าแฟชั่น และที่ขึ้นชื่อที่สุดของชิบุยะก็คือ แยกข้ามถนนที่นับว่าเป็นแยกที่มีคนเดินข้ามมากที่สุดในโลกก็ว่าได้ ใครไปใครมายังไงก็ต้องลองเดินผ่านแยกนี้ดูซักครั้งในชีวิตจะเข้าใจเลยว่าคลื่นมหาชนเป็นยังไง

Shibuya (Tokyo) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Shibuya (Tokyo) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

ย่านนี้มีห้างมากมายไปหมด ขอแนะนำห้างต่างๆ ที่น่าสนใจจะได้เลือกช้อปกันได้ตามใจชอบ เช่น

Center Gai ย่านขายเสื้อผ้าแฟชั่นที่มีคนบอกไว้ว่า เทรนด์ในญี่ปุ่นต่างวิ่งตามย่านนี้

Koen Dori ถนนสายช้อปปิ้งที่มีห้างร้านเต็มสองข้างทางไปหมด เนื่องด้วยเป็นถนนสายค่อนข้างใหญ่ บางทีเดินข้ามทางม้าลายกันให้วุ่นเวลาเจอร้านถูกใจอยู่อีกฟากนึงของถนน

Tokyu hands มีของพวก D.I.Y เยอะมากๆ ใครชอบสินค้าไอเดียเก๋ๆ น่ารักๆ น่าจะลองแวะเข้าไปดู ในห้างจะแบ่งหมวดสินค้าชั้นละหมวด มีเป็น 10 ชั้นเดินกันจนขาลากได้เลย

Loft แบรนด์นี้คนไทยรู้จักกันดี เพราะมีตั้งอยู่หลายที่ในไทย เป็นแบรนด์คู่แข่งโดยตรงของ Tokyu hands ตั้งไม่ไกลกันมากนัก เรียกได้ว่าใครชอบของแนวๆ นี้เดินขาลากคูณ 2 กันเลย

Shibuya 109 ตึกชื่อดังที่ตั้งเด่นเป็นสง่า เห็นตั้งแต่ออกจากรถไฟฟ้า ภายในขายสินค้าพวกเสื้อผ้าแฟชั่นต่างๆ

นอกจากนี้ก็ยังมีห้าง Seibu ParcoMarui Tokyu ให้เลือกเดินเข้าไปช้อปปิ้งกันให้จุใจอีกด้วย

Shibuya  (Tokyo)
[info-t]9:30-22:30 น. (เวลาเปิด-ปิดส่วนใหญ่)
[info-d]สถานี Shibuya
[info-g]35.658833, 139.701529

 

3. Ameyoko (Tokyo)

Ameyoko (Tokyo) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Ameyoko2

ตลาดอะเมโยโกะ (Ameyoko) เป็นแหล่งรวมสินค้าเกือบทุกประเภทบนถนนสายเล็กๆ มีสองทางแยก ทางหนึ่งเป็นตลาดสด แต่ก็มีร้านค้าทั่วไปอยู่บ้าง กับอีกทางหนึ่งเป็นร้านค้าทั่วไปทั้งขายขนม เสื้อผ้า เครื่องสำอาง อาหารเสริม ฯลฯ ใครที่มองหาแหล่งซื้อของขนม ของฝากราคาไม่แพงก็ไปเลือกช้อปกันได้ คิทแคทหลากหลายรสชาติ ช็อกโกแลต และขนมญี่ปุ่นต่างๆ หรือจะเดินชมบรรยากาศตลาดแบบญี่ปุ่นก็ได้

Ameyoko (Tokyo)
[info-t]10:00-19:00 น. (ตามร้านค้า)
[info-d]สถานี Ueno-Okachimachi
[info-g]35.71006, 139.77454

 

4. Omotesanso (Tokyo)

Omotesanso01

Omotesanso02-768x1024

ถนนโอะโมะเตะซันโดะ (Omotesanso) เป็นถนนที่มีร้านค้าร้านอาหารตลอดทางร้านค้าแบรนด์เนมจากทั่วโลก รวมทั้งสินค้าญี่ปุ่นเองก็มีให้เลือกช้อปมากมายยาวไปจนถึงถนนอะโอะยะมะ ที่นี่ยังเป็นอีกแหล่งรวมร้านขนมและร้านกาแฟ จุดถ่ายรูปและชมวิวยอดนิยมอยู่บนสะพานลอยสามารถเห็นถนนโอะโมะเตะซันโดะได้แบบลึกยาว ถ้ามาในช่วงฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ต้นไม้บนถนนสองฝั่งก็จะเป็นสีเหลืองตลอดทาง ฤดูหนาวก็มีจัดไฟประดับ (Illumination) ตลอดเส้นทางด้วย

Omotesanso (Tokyo)
[info-t]11:00-20:00 น.
[info-d]สถานี JR Harajuku ทางออก Omotesanso หรือรถไฟใต้ดินสาย Ginza, Fukutoshin และ Chiyoda ลงสถานี Omotesanso ทางออก A1, A2 หรือ A3
[info-g]35.665813, 139.711256

 

 5. Tokyo Skytree (Tokyo) 

Tokyo Skytree (Tokyo) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

หอคอยโตเกียวสกายทรี (Tokyo Skytree) เปิดอย่างเป็นทางการเมื่อเดือนพฤษภาคม 2012 เป็นหอคอยที่ได้รับการลงบันทึกลงกินเนสส์บุ๊ค (Guinness Book of World Records) ว่าเป็นหอคอยที่สูงที่สุดในโลกด้วยความสูง 634 เมตร และนับเป็นสถานที่เที่ยวและสัญลักษณ์แห่งใหม่ในโตเกียว

Tokyo Skytree (Tokyo) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Tokyo Skytree มีจุดชมวิวที่ชั้นความสูง 350 เมตร และ 450 เมตร นอกเหนือจากเป็นที่ชมวิวแล้ว หอคอย Sky Tree ยังใช้ส่งสัญญาณระบบดิจิตอลอีกด้วย บริเวณรอบๆ และชั้นล่างของตึกเป็นห้างสรรพสินค้าขนาดใหญ่มีทั้งช็อปสินค้าแบรนด์เนม ร้านอาหาร ร้านค้าร้านขนมและของฝาก ของที่ระลึกมากมายอยู่ในตึกที่สร้างมาคู่กันเรียกว่า “โซระมะจิ”

Tokyo Skytree (Tokyo)
[info-t]8:00-22:00 น.
[info-f]2,000-3,000 เยน (จุดชมวิวชั้นที่ความสูง 450 ม.จ่ายเพิ่มอีก 1,000 เยน) บูธขายตั๋วอยู่ชั้น 4
[info-d]
1. รถไฟใต้ดินสายAsakusa หรือ Ginza ลงสถานีHonjoazumabashi ทางออก A3 หรือสถานี Asakusaทางออก 4 แล้วเดินข้ามสะพานไปก็ได้
2. รถไฟสาย Tobu Nikko,Tobu Ryomo, Tobu Skytree ลงสถานี Tokyo Skytree
[info-g]35.710302, 139.809763

ข้อมูลเพิ่มเติม เที่ยวญี่ปุ่นชมวิวบนโตเกียวสกายทรี Tokyo Skytree หอคอยสูงสุดในโลก

 

6. Odaiba (Tokyo)

Odaiba (Tokyo) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Odaiba (Tokyo) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

ย่านโอไดบะ (Odaiba) เมืองโตเกียว เป็นเกาะที่สร้างขึ้นจากการถมทะเลบริเวณอ่าวโตเกียวเพื่อเหตุผลในการป้องกันประเทศ แต่ในเวลาต่อมาได้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของญี่ปุ่น เต็มไปด้วยห้างสรรพสินค้าและแหล่งช้อปปิ้งทันสมัยมากมาย เช่น

Decks Tokyo Beach ห้างสรรพสินค้าริมทะเลที่มีชื่อเรียกสั้น ๆ ว่า Decks จุดเด่นอยู่ที่สวนสนุก ธีมพาร์ค และพิพิธภัณฑ์ภายในห้าง ไม่ว่าจะสวนสนุก SEGA (ค่ายเกมชื่อดัง), Legoland Discverry Center รวมไปถึงพิพิธภัณฑ์หุ่นขี้ผึ้ง Madam Tussauds นอกจากนี้ยังมีศูนย์รวมอาหารฮ่องกอีกด้วย เรียกได้ว่าทั้งช้อป ทั้งสนุก ทั้งอิ่มเลยทีเดียว

IMG_1307-1

DiverCity Tokyo Plaza เป็นห้างสรรพสินค้าทั่วไปที่กลายมาเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของโอไดบะ นับตั้งแต่มีการเอาหุ่น GUNDAM ขนาดยักษ์มาตั้งที่หน้าห้างฯ ที่ชั้น 7 มี Gundam Front Tokyo พิพิธภัณฑ์กึ่งธีมพาร์คแห่งแรกสำหรับแฟนคลับกันดั้ม ใครที่เก็บสะสมของที่ระลึกและหุ่นประกอบห้ามพลาด!

ข้อมูลเพิ่มเติม DiverCity Tokyo Plaza

Odaiba2

Palette Town เป็นช้อปปิ้งมอลล์ขนาดใหญ่ ประกอบด้วยหลายส่วน ทั้งห้างสรรพสินค้า สวนสนุก พิพิธภัณฑ์ และชิงช้าสวรรค์ ภายใน Palette Town มีจุดช้อปปิ้งที่โดดเด่นมากในย่านนี้ นั่นก็คือห้างสรรพสินค้า Venus Fort ซึ่งประกอบด้วยร้านค้าแบรนด์เนมชั้นนำ ทั้งจากญี่ปุ่นและแบรนด์ทั่วโลก ทั้งเสื้อผ้าหลากหลายแนว กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา และของสะสมแบรนด์จากการ์ตูนและไอดอลชื่อดัง จุดที่น่าสนใจคือเพดานบางส่วนของห้างจะเป็นท้องฟ้าจำลองที่สามารถเปลี่ยนสีได้ นอกจากนี้ยังมีจุดที่นักท่องเที่ยวนิยมไปถ่ายรูปกันคือลานน้ำพุเทพเจ้าวีนัสภายในห้าง

Odaiba (Tokyo)
[info-t] 11:00-21:00 น. (เวลาเปิด-ปิดส่วนใหญ่)
[info-d]
1. รถไฟสายยามะโนเตะ (Yamanote Line) ลงที่ Shimbashi แล้วต่อรถสายยุริคะโมะเมะ (Yurikamome Line) เข้าเกาะโอไดบะ
2. รถไฟสายยามะโนเตะ (Yamanote Line) แล้วต่อสาย Rinkai เข้าเกาะ
3. ใช้บริการเรือจาก Asakusa จากแม่นํ้า Sumida
[info-g] 35.629373, 139.780761

ข้อมูลเพิ่มเติม เที่ยวโตเกียวให้เฟี้ยว ล่องเรือ TOKYO CRUISE ตะลุยโอไดบะ แล้วไปเดินข้ามสะพานสายรุ้งกันเถอะ

 

7. Dotombori (Osaka)

Dotombori (Osaka) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Dotombori (Osaka) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

ย่านโดทมโบริ (Dotombori) แหล่งช้อปชื่อดังของโอซาก้า เป็นถนนสายเล็กๆ (แต่ยาว) เลียบคลองโดทมโบริ ยามค่ำๆ จะคึกคักเต็มไปด้วยแสงสีของป้ายไฟโฆษณาต่างๆ ทั้งบนตึกและริมน้ำ ผู้คนจะมาดื่มกิน ช้อป ชิลล์ ยามค่ำคืน จุดที่พลาดไม่ได้คือป้ายไฟกูลิโกะซึ่งเป็นที่รู้จักกันไปทั่วโลกบริเวณสะพานเอบิซุ

Dotombori (Osaka) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

สำหรับร้านขึ้นชื่อของย่านนี้ ได้แก่ร้านอาหาร เมนูปูยักษ์ ราเม็ง ซาลาเปาเนื้อนุ่ม ร้านของฝาก Don Quijote (หน้าร้านมีชิงช้าสวรรค์อันมหึมาและเทพเจ้าแห่งความมั่งคั่งยิ้มต้อนรับอยู่) และร้านค้าแบรนด์เนม ทั้งเสื้อผ้าและของใช้ต่างๆ

Dotombori (Osaka)
[info-t]หลายร้านเปิดตั้งแต่ 10:00-22:00 น. แต่ก็มีร้านที่เปิดตอนกลางคืนและร้านที่เปิด 24 ชม.เหมือนกันนะ
[info-d]รถไฟใต้ดินสถานี Namba ออกทางออกที่ 14 เดินต่อประมาณ 5 นาที
[info-g]34.669061, 135.501302

 

8. Shinsaibashisuji (Osaka)

Shinsaibashisuji (Osaka) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

เดินเลยจากย่านโดทมโบริมาหน่อย จะเป็นถนนสายช้อปปิ้ง Shinsaibashisuji เป็นถนนช้อปปิ้งหลังคาโค้งความยาวเกือบ 600 เมตรที่คึกคัก เต็มไปด้วยเหล่าวัยรุ่นชาวญี่ปุ่น และจะคึกคักมากขึ้นเป็นพิเศษในช่วงวันหยุด

Shinsaibashisuji (Osaka) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Shinsaibashisuji (Osaka) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

ที่นี่มีห้างสรรพสินค้า 2 แห่ง ได้แก่ ห้าง Daimaru และ Sogo และร้านค้าระหว่างทางบนถนนเส้นนี้ก็เต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้าแฟชั่น เครื่องสำอาง และของฝากมากมายหลายแบรนด์หลายระดับ

Shinsaibashisuji (Osaka)
[info-t]10:00-20:00 น. (เวลาเปิด-ปิดส่วนใหญ่)
[info-d]รถไฟใต้ดินสถานี Shinsaibashi ทางออกที่ 5, 6 และ 10 เดินต่ออีก 3 นาที
[info-g]34.669906, 135.501325

 

9. Kawaguchiko Music Forest (Kawaguchiko)

Kawaguchiko Music Forest (Kawaguchiko) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Kawaguchiko Music Forest (Kawaguchiko) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Kawaguchiko Music Forest (Kawaguchiko) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Kawaguchiko Music Forest ที่นี่ไม่ได้เป็นแหล่งช้อปโดยตรง แต่ก็เป็นสถานที่น่าเดินที่มีบรรยากาศสุดชิล เพลิดเพลินไปกับพิพิธภัณฑ์เครื่องดนตรีและกล่องดนตรี หีบเพลงโบราณ และอาคารทรงยุโรป แลเห็นยอดภูเขาไฟฟูจิได้อย่างสวยงาม (ถ้าสภาพอากาศอำนวย) โซนด้านนอกมีร้านอาหาร ร้านกาแฟ และร้านค้าของฝากที่เป็นสินค้าเกี่ยวกับเครื่องดนตรีให้ไปเลือกช้อปได้

Kawaguchiko Music Forest (Kawaguchiko)
[info-t]9:00-17:30 น. (เวลาเปิด-ปิดส่วนใหญ่)
[info-f]1,300 เยน
[info-d]จากสถานี Kawaguchiko นั่ง Retro Bus (สาย Kawaguchiko Line) ลงป้าย Ukai Orugoruno Mori Bijutsukan
[info-g] 35.522377, 138.76865

 

10. Canal City Hakata (Fukuoka)

Canal City Hakata (Fukuoka) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Canal City Hakata (Fukuoka) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Canal City Hakata (Fukuoka) แหล่งช้อปปิ้งที่ญี่ปุ่น

Canal City Hakata อาณาจักรแห่งการช้อปและความบันเทิงหลายรูปแบบของ จ. ฟูกุโอกะ ห้างสวยๆ แหง่นี้มีทั้งโรงหนัง, game center, โรงแรม และร้านแบรนด์เนมมากมาย ทั้งแบรนด์ญี่ปุ่นแท้และแบรนด์ต่างประเทศรวมกว่า 250 ร้าน นชั้น 5 มี Ramen Stadium ศูนย์อาหารที่คัดมาขายเฉพาะราเม็งเท่านั้น (แน่นอนว่ามีขาย “ฮากะตะราเมง” เมนูเลื่องชื่อของถิ่นนี้ด้วย) ดังนั้น ขาช้อป ขาชิมห้ามพลาด!

Canal City Hakata (Fukuoka)
[info-t]ร้านค้า 10:00-21:00 น., ร้านอาหาร 11:00-23:00 น.
[info-d]กสถานี Hakata ทางออก 7 (ออกจากตึก) เจอไฟแดงแรก เดินตรงไปเรื่อยๆ จนถึงแยกไฟแดงที่ 4 จะเห็นตึก Uniqlo อยู่ทางซ้ายมือ สามารถเดินเข้าไป Canal City ได้จากทางเข้าฝั่งตะวันออกนี้ได้เลย
[info-g]33.589916, 130.411134

ข้อมูลเพิ่มเติม Canal City Hakata

เรื่องและภาพ: DPlus Guide Team