IMG_3909

ใครอยากรู้ว่าไปเกาหลีโดยเฉพาะกรุงโซลต้องไปที่ไหน ไปยังไง กินอะไรบ้าง ลองหาเล่มนี้พกติดไปดูนะจ๊ะ เราถ่ายทอดจากประสบการณ์ที่ได้ไปมาจริง มันส์จริง มีเหนื่อยบ้างเล็กน้อยพอได้ แต่คุ้มค่ากับเหงื่อที่เสียไป

 

เริ่มมา Review กันสำหรับที่เที่ยวใกล้ๆโซลกันที่เมืองพาจูก่อนเลยนะจ๊ะ

 

Route 40 หมู่บ้านศิลปะเฮรี

Heyri Art Valley หรือ Heyri Artists Village คือศูนย์รวมผลงานการออกแบบของศิลปินทั่วทุกแขนง ไม่ว่าจะเป็น จิตรกรรม ประติมากรรม นักคิด นักเขียนฯ ซึ่งใช้สถานที่แห่งนี้เป็นสตูดิโอและแกลอรีในการสร้างและนำเสนอผลงาน จะว่าไปที่นี่ก็เปรียบดัง “เมืองแห่งศิลปะ” นั่นเอง เพราะไม่ว่าจะมองไปทางไหน ก็จะมีกลิ่นอายของศิลปะกระจายอยู่เต็มไปหมด ไม่ว่าจะเป็นป้ายบอกทาง ตู้ไฟฟ้า ถนนไปจนถึงอาคารต่างๆ ซึ่งมีการออกแบบที่ดูแปลกตา มีเอกลักษณ์ และไม่เหมือนใคร  ตั้งอยู่เมืองพาจู ใกล้ๆ กับหมู่บ้านฝรั่งเศส ใช้เวลาเดินทางจากรุงโซลประมาณ 1 ชั่วโมง

ตัวอย่างตึกรูปทรงเก๋ๆHeyri01

ซีรีส์ F4 ก็ไปถ่ายที่นี่จ้า รวมถึงวง CNBlue ก็เคยไปถ่ายมิวสิคHeyri02

 

ต่อกันด้วย พิพิธภัณฑ์หุ่นยนต์ มีทุกตัวกันเลย ใครชอบของสะสมพวกยอดมนุษย์หรือตัวการ์ตูนดังๆต้องห้ามพลาดนะHeyri03

 

ย้อนรอยเกาหลีโบราณที่จำลองมาไว้เหมือนจริงมากHeyri04

 

บรรยากาศทั่วไปจ้า ส่วนใหญ่ก็จะน่ารัก เก๋ๆ และมีคาเฟ่ รวมถึงแกลลอรี่ตลอดทางเลย ยังไงก้อย่าลืมไปเที่ยวกันนะจ๊ะHeyri05

 

Route 39 หมู่บ้านฝรั่งเศสสีลูกกวาด Provence Village 프로방스 마을

Provence Village หรือ Paju Provence ตั้งอยู่ที่เมืองพาจู ไม่ไกลจากหมู่บ้านศิลปะเฮรี โดยมีสีสันของอาคารบ้านเรือนที่สดใส บรรยากาศทั่วไปก็จะชิลๆน่ามาเดินเที่ยว ซึ่งภายในหมู่บ้านก็จะมีร้านค้าต่างๆ มากมาย ทั้งมีแบรนและเป็นงานฝีมือนอกจากร้านอาหารและร้านขายของแล้ว ยังมีสวนสมุนไพรในร่มและสวนกุหลาบที่เปิดให้เข้าไปเดินชมและถ่ายภาพได้

หมู่บ้านสีลูกกวาดนี้มีพื้นที่ไม่กว้างมาก เดินไม่ทันเหนื่อยก็ทั่วแล้ว ในช่วงค่ำคืนก็จะประดับประดาไปด้วยไฟสีสันต่างๆ สุดแสนจะโรแมนติก แนะนำให้มาเที่ยวที่นี่ช่วงเย็นๆ ใกล้ค่ำ เพื่อจะได้ดูบรรยากาศยามค่ำคืนของแสงไฟ

Provence VillageบรรยากาศหวานๆProvence Village01

หลังจากแนะนำที่เที่ยวเมืองพาจูกันไปมั่งแล้ว ก็ชะแว๊บบบกลับมาเที่ยววังในกรุงโซลกันมั่งดีกว่า จะได้รู้สึกว่าไปเกาหลี๊ เกาหลี

Route 1 พระราชวังเคียงบก Gyeongbokgung Palace 경복궁

พระราชวังเคียงบก Gyeongbokgung Palace พระราชวังเก่าแก่ที่สุดและถือเป็นสัญลักษณ์แห่งราชวงศ์โชซอน สร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1395 นับเป็นพระราชวังที่สวยงามและโดดเด่นที่สุดจากบรรดาพระราชวังทั้งห้าที่สร้างขึ้นในราชวงศ์ พระราชวังยังมีทั้งพระที่นั่งสำคัญอย่างคึนชองจอน (Geunjeongjeon) พระตำหนักกลางน้ำที่สวยงามโดดเด่น พิพิธภัณฑ์ รวมถึงพระตำหนักและอาคารสิ่งปลูกสร้างอื่นๆอีกหลายหลัง พร้อมชมพิธีเปลี่ยนเวรราชองครักษ์ที่ประตูควางฮวามุนด้วย  อยู่ใจกลางกรุงโซลไปสะดวกด้วย รถไฟใต้ดินสาย 3 สถานี Gyeongbokgung  ทางออก 5

วังนี้ใครไปเกาหลีเค้าก็ไปกันGyeongbok Palace

ยังไงก็ขอฝากหนังสือ “สองขาพาตะลุย เกาหลี Seoul และรอบโซล” ด้วยนะคะ

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team