5 สถานที่ชมดอกซากุระในกรุงโซล เกาหลี ด้วยรถไฟใต้ดิน

เมื่อย่างเข้าเดือนเมษายนในช่วงฤดูใบไม้ผลิที่เกาหลี ทั้งประเทศจะปกคลุมไปด้วยกลีบดอกซากุระสีขาว ส่วนบนภูเขาจะเหลืองอร่ามด้วยต้นฟอร์ซีเธีย และตามหมู่บ้านต่างๆ ดอกจากต้นดอกวูดจะเบ่งบานสะพรั่ง เป็นเดือนแห่งการต้อนรับฤดูใบผลิที่มีเทศกาลต่างๆ มากมาย เทศกาลหนึ่งที่ได้รับความนิยมมาก คือ ชมซากุระในกรุงโซล ที่เดินทางไปได้สะดวกด้วยรถไฟใต้ดิน

003

Dplus Guide ขอแนะนำ 5 สถานที่เที่ยวเกาหลีฤดูใบไม้ผลิ ชมดอกซากุระในกรุงโซล เกาหลี ด้วยรถไฟใต้ดิน ได้แก่

1. ชมอุโมงค์ซากุระบนเส้นทางยุนจุงโน บนเกาะยออิโด (Yeouido’s Yunjungno Cherry Blossom Tunnel)

1607952_image2_1

yeongdeungp3

yeongdeungpo021

 

เส้นทางยุนจุงโน (Yunjungno) ตั้งอยู่ด้านหลังตึกรัฐสภากลางกรุงโซล เป็นจุดเด่นแห่งหนึ่งเพื่อชมซากุระที่เริ่มเบ่งบานตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนจนถึงกลางเดือน โดยมีต้นซากุระกว่า 1,400 ต้น ขึ้นเรียงรายตามเส้นทางที่ยาว 5.7 กม. จนดูคล้ายอุโมงค์สีขาว ถนนบางเส้นอาจปิดช่วงเทศกาลเพื่อให้ผู้คนได้ชมความงามของดอกซากุระ

[info-d]
1. ลงสถานี National Assembly (subway สาย 9) ทางออก 1 เดินต่อไปประมาณ 5 นาที
2. ลงสถานี Yeouinaru (subway สาย 5) ทางออก 1 เดินต่อไปประมาณ 20 นาที

2. ชมซากุระและต้นฟอร์ซิเทีย บนภูเขานัมซาน (Namsan Mountain)

namsan3

Namsan-Park

namsan2

Namsan-Park03

สองข้างทางของถนนนัมซาน เซอร์คูล่าร์ที่เชื่อมห้องสมุดนัมซานกับศาลาปาลกั๊กจองบนภูเขานัมซานเรียงรายไปด้วยดอกฟอร์ซีเธีย อาซาเลียและซากุระ เป็นจุดชมดอกไม้เบ่งบานอีกแห่งที่คุณสามารถเดินขึ้นเนินได้อย่างสบายๆ โดยใช้เวลาเดินจากห้องสมุดไปยังศาลาประมาณ 40 นาที หรือเลือกนั่งเคเบิลคาร์หรือรถบัสบริการเพื่อขึ้นไปยอดดอยเพื่อชมวิวสวยๆ ของกรุงโซล

[info-d]
1. ขึ้นรถบัส
– ลงสถานี Chungmuro (subway สาย 3 หรือ 4) ทางออก 2 แล้วขึ้นรถบัส นัมซาน (สีเหลือง) 02 หรือ 05 หน้าโรงละคร Daehan
– ลงสถานี DonggukUniversity (subway สาย 3) ทางออก 2 แล้วขึ้นรถบัสบริการ นัมซาน (สีเหลือง) 02 หรือ 05 (เปิดให้บริการตั้งแต่ 08.00-24.00 โดยรถออกทุกๆ 5-8 นาที ค่าโดยสาร 950 วอน)

2. ขึ้นเคเบิลคาร์
– ลงสถานี Myeongdong (subway สาย 4) ทางออก 3 เดินไปทางสถานทูตจีนประมาณ 10 นาทีจะถึงจุดขึ้นเคเบิลคาร์ (เปิดให้บริการตั้งแต่ 10.00-23.00 ค่าตั๋วผู้ใหญ่ (อายุ 14-64 ปี) 8,000 วอนสำหรับตั๋วไปกลับ และ 6,000 วอน สำหรับตั๋วเที่ยวเดียว ค่าตั๋วเด็ก (อายุ 2-14 ปี) และผู้สูงอายุ (อายุ 65 ปีขึ้นไป) 5,000 วอน สำหรับตั๋วไปกลับ และ 3,500 วอน สำหรับตั๋วเที่ยวเดียว

3. ชมซากุระบนถนนซากุระที่มหาวิทยาลัยคยองฮี (Kyunghee University/경희대학교)

kyung-hee-university01

kyung-hee-university09

kyung-hee-university10

มหาวิทยาลัยคยองฮีขึ้นชื่อว่าเป็นมหาวิทยาลัยที่สวยที่สุดในเกาหลีและติดอันดับต้นๆ ด้านการศึกษา และยังเป็นจุดท่องเที่ยวในโซลที่นักท่องเที่ยวพากันมาเที่ยวชมตึกที่มีวิจิตรงดงามและมีความเก่าแก่และบริเวณโดยรอบที่สวยงาม ในฤดูใบไม้ผลิ ต้นซากุระกว่า 200 ต้น จะบานสะพรั่งเรียงรายสองข้างทางถนนจากหน้าประตูมหาวิทยาลัยไปถึงตัวอาคาร สร้างบรรยากาศโรแมนติกสำหรับคู่รัก รวมถึงบรรยากาศพักผ่อนหย่อนใจสำหรับครอบครัว จุดชมซากุระภายในมหาวิทยาลัยไม่ได้มีแค่ถนนด้านหน้า แต่ยังมีจุดอื่นๆ คือ บริเวณถนนจากลานน้ำพุไปยังคณะนิติศาสตร์และบริเวณจากคณะการโรงแรมไปถึงคณะวิจิตรศิลป์

[info-d]ลงสถานี Hoegi (subway สาย 1) ทางออก 1

4. ชมซากุระบานที่พระราชวังชางเกียงกุง (Changgyeonggung Palace)

Changgyeonggung-Palace6

Changgyeonggung-Palace1

Changgyeonggung-Palace5

พระราชวังชางเกียงกุง เป็นพระราชวังสำคัญแห่งหนึ่งในใจกลางกรุงโซล ที่สามารถชมซากุระสวยๆ พร้อมชมความงามทางสถาปัตยกรรมแบบโบราณของพระราชวังเป็นฉากหลัง หากโชคดีจะสามารถเห็นซากุระปลิ้วไปตามสายลมบนสะพานอกช็องกโย นอกจากจะเป็นช่วงซากุระบาน ดอกไม้อื่นๆ เช่น ดอกแอพริคอต ดอกฟอร์ซีเธียและดอกอาซาเลียจะเบ่งบานอวดความงามไม่น้อยหน้ากันเช่นกัน

[info-d] ลงสถานี Hyehwa (subway สาย 4) ทางออก 4 เดินตรงไปและข้ามสี่แยกแล้วเลี้ยวซ้าย แล้วเดินต่ออีกประมาณ 300 ม. จะถึงพระราชวังชางเกียงกุง

5. ทัวร์ดอกไม้ฤดูใบไม้ผลิที่สวนอิลซาน (Ilsan Lake Park) 

Ilsan-Lake-Park06

Ilsan-Lake-Park01

Ilsan-Lake-Park04

สวนอิลซาน หรือ สวนดอกไม้อิลสาน มีดอกไม้นานาพันธุ์ขึ้นมากมาย รวมถึงต้นซากุระกว่า 1,800 ต้น ต้นซากุระส่วนใหญ่อยู่ใกล้ศาลาวอลปาจองบนเกาะเทียมกลางสระ หลังพระอาทิตย์ตกไฟที่ส่องภายในสวนจะเพิ่มบรรยากาศโรแมนติกให้กับต้นซากุระและสะท้อนความสวยงามของดอกไม้เหล่านี้บนผืนน้ำ

[info-d] ลงสถานี Jeongbalsan (subway สาย 3) ทางออก 2 สวนอิลซานอยู่ห่างจากสถานี 500 ม.

 

เส้นทางรถไฟใต้ดินในกรุงโซล เกาหลี : www.smrt.co.kr

เรียบเรียง: DPlus Guide Team | ที่มาข้อมูลและภาพ : english.visitkorea.or.kr | ที่มาภาพ Kyunghee University : http://kidsfuninseoul.wordpress.comwww.ibuzzkorea.com