เที่ยวญี่ปุ่น เที่ยวฮอกไกโด 7 ขนมของฝาก ที่ต้องติดมือเมื่อไป Hokkaido

เมื่อได้ไปเที่ยวฮอกไกโด สิ่งที่จะลืมไปไม่ได้เลยก็คือ “ของฝาก” สุดแสนอร่อยที่เป็นเอกลักษณ์ของภูมิภาคนี้ แต่เมื่อไปถึงที่แล้วกลับเจอร้านขนมละลานตาไปหมด จะมีขนมอะไรที่เป็นของฝากเฉพาะถิ่นบ้างน้า? พวกเราทีมงาน DPlus Guide จะรีวิวขนมของฝากที่ต้องไม่พลาดของฮอกไกโดกันค่ะ!

รีวิวของฮอกไกโด 7 ขนมของฝาก ที่ไม่ควรพลาดเมื่อไปเที่ยวฮอกไกโด

รีวิว 7 ขนมของฝาก ที่ต้องติดมือเมื่อไป Hokkaido

นอกจากจะเป็นเกาะเหนือสุดหนาว อาหารดี ธรรมชาติสวย งานเทศกาลมากมายแล้ว ฮอกไกโดยังมีดีที่ “ขนม” อีกด้วย เที่ยวฮอกไกโด ซื้อของฝากอะไรดี? บรรดาของหวานของฝากที่ไม่ควรพลาดของฮอกไกโดมีอะไรดังบ้าง์? ไปดูรีวิวขนมฮอกไกโดกันเลยค่ะ

1. ช็อกโกแลต Shiroi Koibito

ไปฮอกไกโด ซื้ออะไรดี? รีวิวของฝากจากฮอกไกโด ช็อกโกแลต Shiroi Koibito

ขนมปังกรอบแผ่นบาง ผ่านขั้นตอนการอบจนแผ่นเป็นสีน้ำตาลอ่อน ประกบเข้ากับไส้ช็อกโกแลตขาว (White Chocolate) สูตรเฉพาะสำหรับ Shiroi Koibito เท่านั้น รสชาติก็จะหวานไม่มาก กรุบกรอบ หอมๆ ในปาก

หากสงสัยว่าเจ้าขนมช็อกโกแลตยี่ห้อนี้โด่งดังขนาดไหน ขอบอกว่าดังขนาดที่ บ. Ishiya ผู้ผลิตถึงกับเปิดสวนชื่อ Shiroi Koibito Park เป็นพื้นที่พักผ่อนหย่อนใจในเมืองซัปโปโรเลยทีเดียว อีกทั้งยังเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมโรงงานช็อกโกแลตภายในไม่อย่างขาดสาย เป็นสถานที่ท่องเที่ยวเด่นแห่งหนึ่งของฮอกไกโดเลยทีเดียวค่ะ!

ไปฮอกไกโด ซื้ออะไรดี? รีวิวของฝากจากฮอกไกโด ช็อกโกแลต Shiroi Koibito
ช็อกโกแลต Shiroi Koibito 1 กล่องมีหลายชิ้น ซื้อไปแจกเพือนๆ ก็เหมาะนะ
ไปฮอกไกโด ซื้ออะไรดี? รีวิวของฝากจากฮอกไกโด ช็อกโกแลต Shiroi Koibito
ช็อกโกแลต Shiroi Koibito มาในกล่องสีน้ำเงินเรียบหรูแบบนี้ค่ะ สุขใจผู้ให้ ถูกใจผู้รับแน่นอน

2. เค้กม้วน หรือ เค้กขอนไม้ Baumkuchen

 ของฝากจากฮอกไกโด เค้กม้วน หรือ เค้กขอนไม้ Baumkuchen

เค้กม้วน หรีอเค้กขอนไม้ Baumkuchen เป็นเค้กสัญชาติยุโรป แต่เป็นสินค้ายอดฮิตของฮอกไกโดด้วยเช่นกัน ที่เรียกว่าเค้กขอนไม้นั้นเพราะรูปร่างมีลักษณะเป็นวง ๆ คล้ายวงปีของขอนไม้นั่นเอง

ในฮอกไกโดมี Baumkuchen หลายเจ้าดัง ๆ อย่าง Ryugetsu มีเค้กขอนไม้ชุบช็อกโกแลต Sanporoku ที่ทำจากช็อกโกแลตสองสี เกิดเป็นพื้นผิวเคลือบลายช็อกโกแลตขาวและช็อกโกแลตนมอันเป็นเอกลักษณ์ หรือเค้กยี่ห้อ Shiroi Baum “TSUMUGI” ผลิตโดยเจ้าเดียวกับ Shiroi Koibito ทำจากช็อกโกแลตขาว เน้นหอมนม เนื้อนุ่ม ก็เป็นอีกหนึ่งความอร่อยที่น่าลิ้มลองไม่แพ้กัน

 ของฝากจากฮอกไกโด Shiroi Baum TSUMUGI
อันนี้คือเค้กม้วน หรือเค้กขอนไม้ Shiroi Baum TSUMUGI ค่ะ ผลิตโดยเจ้าของเดียวกับ Shiroi Koibito

3. Marusei Butter Sand

ของฝากจากฮอกไกโด Marusei Butter Sand

ขนมปังกรอบนุ่ม ประกบไวท์ครีมช็อกโกแลตหอมฉุย Marusei Butter Sand ไส้ตรงกลางมีรสหอมเนย Marusei Butter ซึ่งเป็นเนยที่ผลิตขึ้นครั้งแรกในแถบตะวันออกของฮอกไกโดและแซมด้วยรสอมเปรี้ยวจากลูกเกด ประกบกันแบบแซนด์วิชอยู่ตรงกลางขนมปังนุ่ม ๆ เข้ากันได้ดีสุด ๆ ผลิตโดยบริษัท Rokkatei เมืองโอบิฮิโระ ฮอกไกโด

ของฝากจากฮอกไกโด Marusei Butter Sand

ของฝากจากฮอกไกโด Marusei Butter Sand
เช่นเดียวกับ Shiroi Koibito ในหัวข้อแรก Marusei Butter Sand หนึ่งกล่องมีหลายชิ้น (มาก!) ซื้อไปแจกเพื่อนได้ รับรองถูกใจ

4. Yubari Melon Pure Jelly

ของฝากจากฮอกไกโด Yubari Melon Pure Jelly

เมล่อนก็เป็นอีกผลผลิตทางการเกษตรที่มีชื่อของฮอกไกโด หากใครไม่อยากลำบากขนเมล่อนเป็นลูก ๆ กลับประเทศ ก็ขอแนะนำนี่เลย Yubari Melon Pure Jelly ขนมเจลลี่รสยูบาริเมล่อน รสชาติเหมือนทานเมล่อนชุ่มฉ่ำอยู่จริง ๆ  มีหลากหลายขนาดให้เลือกซื้อ ทั้งถ้วยขนาดเล็ก และถ้วยขนาดใหญ่ แพ็กขนาดเล็ก และแพ็กขนาดใหญ่ เป็นอีกของฝากยอดนิยมที่คนไทยนิยมซื้อกลับมาจากฮอกไกโดค่ะ

ของฝากจากฮอกไกโด Yubari Melon Pure Jelly
ของฝากจากฮอกไกโด Yubari Melon Pure Jelly มีให้เลือกซื้อหลายขนาด ทั้งถ้วยขนาดเล็ก และถ้วยขนาดใหญ่ แพ็กขนาดเล็ก และแพ็กขนาดใหญ่

5. Cheese Omelette

ของฝากจากฮอกไกโด Catchcake รส Cheese Omelette จากร้าน SNAFFLE’S

อันนี้ไม่รีวิวไม่ได้จริงๆ เพราะ Cheese Omelette ก้อนกลมหน้าตาน่ารักนี้ ฮอตมาก! แท้จริงแล้วชื่อขนมจริงๆ คือ Catchcake เป็นชื่อเฉพาะของขนมเค้กนุ่มจาก ร้าน SNAFFLE’S เมืองฮาโกดาเตะ ฮอกไกโด ส่วน Cheese Omelette เป็นชื่อรสต่างหาก

ซึ่งเจ้า Catchcake นี้ ก็ทำออกมาหลายรสชาติด้วยกันค่ะ มีทั้งรส Cheese Omelet, รส Steamed Chocolate และรส Caramel Catchcake แต่รสชาติที่ดังที่สุดก็ยังคงเป็น Catchcake รส Cheese Omelette ค่ะ

ของฝากจากฮอกไกโด Catchcake รส Cheese Omelette จากร้าน SNAFFLE’S
ขอบคุณภาพ Cheese Omelette จาก: www.snaffles.jp

6. Double Fromage Cheesecake 

ของฝากจากฮอกไกโด Double Fromage Cheesecake จากร้าน LeTAO

ชีสเค้กชื่อดัง Double Fromage Cheesecake แห่ง ร้าน LeTAO เมืองโอตารุ ร้านดัง ตึกสวย และที่สำคัญ ขนมอร่อย!

เมนู Double Fromage Cheesecake นี้เป็นขนมที่ดังที่สุดของร้านนี้เลยก็ว่าได้ เป็นชีสเค้กแบบพิเศษ คือมีเนื้อสองชั้น  ใช้ชีสเค้กแบบสด (แบบยังไม่อบ) วางซ้อนลงไปบนชีสเค้กที่อบแล้ว เมื่อทานแล้วรสชาติจะผสมกันกลมกล่อม หอม นุ่ม ใครที่มาโอตารุไม่ควรพลาดชิม ขอแนะนำให้ทานในร้านเลยจะสดใหม่กว่า เพราะถ้าซื้อกลับจะรับประกันคุณภาพไม่นาน (ก็คือไม่อร่อยเท่าทานในร้านนั่นเอง) ถ้าคิดจะซื้อเป็นของฝาก แนะนำให้ซื้อหรือสั่งซื้อก่อนขึ้นเครื่องเลยจ้า

ของฝากจากฮอกไกโด Double Fromage Cheesecake จากร้าน LeTAO
ชีสเค้กชื่อดัง Double Fromage Cheesecake แห่ง ร้าน LeTAO เมืองโอตารุ ขนมที่ดังที่สุดของโอตารุ มาแล้วไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง!

7. ROYCE’ Chocolate

ของฝากจากฮอกไกโด ROYCE’ Chocolate

ยังอย่าเพิ่งสงสัยว่า เอ๊ะ มาถึงฮอกไกโดจะให้ซื้อ ช็อกโกแลต ROYCE’ ที่หาซื้อได้ทั่วไปตามสนามบินญี่ปุ่นงั้นหรือ!? เพราะว่าเมืองฮอกไกโดนี่ล่ะเป็นต้นตำรับของช็อกโกแลตเจ้านี้เลย ที่ฮิตกันคือ Nama Chocolate หรือช็อกโกแลตสด มีออกมาหลายรสชาติ นอกจากนี้มันฝรั่งกรอบเคลือบช็อกโกแลตก็เป็นที่นิยมเหมือนกันนะ ไม่เพียงแค่นั้น ช็อปในฮอกไกโดยังมีขายนามะช็อกโกแลตรุ่น limited ที่จะมีออกรสใหม่ ๆ แตกต่างกันในแต่ละเดือนด้วย

หากใครเป็นแฟนพันธุ์แท้ช็อกโกแลต ROYCE’ ขอแนะนำให้แวะไปที่ ROYCE’ CHOCOLATE WORLD ในสนามบิน New Chitose Airport เมืองชิโตเสะ (Chitose) ภูมิภาคฮอกไกโด ที่เป็นช็อปเฉพาะของยี่ห้อนี้เลยค่ะ รับรองช้อปของฝากกันถูกใจแน่นอน

ของฝากจากฮอกไกโด ROYCE’ Chocolate

เรารวบรวมรีวิวบรรดาของฝากที่ไม่ควรพลาดทั้ง 7 มาไว้ที่นี่แล้ว ทีนี้เพื่อนๆ ไปเที่ยวฮอกไกโดคราวหน้า ก็ไม่ต้องกังวลใจกับการเลือกของฝากอีกต่อไป และถ้าเป็นไปได้ ขนมหลาย ๆ อย่างอยากแนะนำให้ซื้อทานตั้งแต่อยู่ที่ร้านค่ะ เพราะจะได้ชิมขนมที่สดใหม่กว่าซื้อกลับมาไทย …และที่สำคัญคือขนมนั้น “อร่อยมากกกกก” ถ้าซื้อไปฝากใคร วางเอาไว้รับรองว่าหมดเร็ว! ระวังคนซื้อกลับมาจะแย่งชิมไม่ทันซะเองน้าาา~

เรื่องและภาพ: DPlus Guide Team | ภาพประกอบ: Gimini Cutter | ขอบคุณภาพ Cheese Omelette จาก: www.snaffles.jp