สำหรับใครที่มีแผนไปเที่ยวญี่ปุ่นเมืองฟุกุโอกะ  (Fukuoka) ที่เกาะคิวชู (Kyushu)  ในช่วงระหว่างวันที่ 29 มี.ค-18 พ.ค 2557  (2014) นี้ ไม่ควรพลาดไปชมงานนิทรรศการครบรอบ 80 ปี Fujiko F. Fujio (ฟุจิโกะ เอฟ. ฟุจิโอะ)

Fujiko F. Fujio (ฟุจิโกะ เอฟ. ฟุจิโอะ) เป็นนามปากกาของฟุจิโมโตะ ฮิโรชิ นักเขียนการ์ตูนในตำนานเจ้าของรางวัลนักวาดการ์ตูนยอดเยี่ยมจากชมรมวาดการ์ตูนแห่งประเทศญี่ปุ่นจากเรื่องโดราเอมอน และยังเป็นเจ้าของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึงได้ออกแบบการ์ตูนเรื่องต่างๆ หลายเรื่อง เช่น ผีน้อยคิวทาโร่ ตำรวจกาลเวลา ปาร์แมน นินจาฮัตโตริ เป็นต้น

fuziko_f_fuzio_ten-1-759x1024

 

ซึ่งงานนี้เคยจัดขึ้นแล้วที่โตเกียวทาวเวอร์ (Tokyo Tower) เมืองโตเกียว (Tokyo) ใครที่พลาดปีที่แล้วถือโอกาสแก้ตัวใหม่ได้ที่งานนี้เลย! จุดเด่นของงานอยู่ที่โดราเอมอน 80 ตัว หลากหลายคาแรคเตอร์เรียงรายรอบบริเวณงาน ใครที่อยากเห็นต้นฉบับงานเขียน รวมทั้งประวัติความเป็นมา ที่มาต่างๆ ของแต่ละเรื่องราว และตัวละครสามารถชมได้ที่งานนี้เช่นกัน โดยเฉพาะบรรดาสาวกติ่งโดเรมอนมางานนี้ฟินแน่นอน!

80th-jFujiko-F.-Fujio03

80th-jFujiko-F.-Fujio04

 

ดาวโหลดแผ่นพับงานภาษาญี่ปุ่น คลิก
ภาพบรรยากาศงานเมื่อปี 2013 ที่โตเกียวทาวเวอร์ คลิก

นิทรรศการครบรอบ 80 ปี Fujiko F. Fujio (ฟุจิโกะ เอฟ. ฟุจิโอะ)
[info-w””] www.fujiko-f80.com, faam.city.fukuoka.lg.jp
[info-t”เที่ยวญี่ปุ่น 29 มีนาคม-18 พฤษภาคม 2557, เวลา: 10.00 – 20.00 น.”]
[info-f”ผู้ใหญ่ 1200 เยน เด็ก 600 เยน”]
[info-d”จากสถานี JR Hakata นั่งรถใต้ดินสาย Kuko (Airport) ลงที่สถานี Nakasu-Kawabata”]
สถานที่จัดงาน Fukuoka Asia Art Museum

[codespacing_progress_map]

เรียบเรียง: จิตตานันท์ ทองทับ

ที่มาภาพและข้อมูล:
www.fujiko-f80.com
www.kbc.co.jp
www.facebook.com/doraemon.ch
www.tiewyeepoon.com

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team