ร้าน Ajisai Ramen ไปชิมราเมนซุปเกลือที่ฮาโกดาเตะกันเถอะ

นอกจากอาหารทะเลสด ๆ ตกจากทะเล และเมนูปลาหมึกสดที่ขึ้นชื่อแล้ว “ราเมนฮาโกดาเตะ” ก็เป็นอีกเมนูที่ขึ้นชื่อของเมืองฮาโกดาเตะ ที่เป็นอีกหนึ่งจุดมุ่งหมายของนักชิมที่มาเที่ยวฮอกไกโดและเที่ยวญี่ปุ่น เช่นกัน

ราเมนที่ขึ้นชื่อของฮาโกดาเตะ คือ ชิโอะราเมน (Shio Ramen) หรือราเมนซุปเกลือ ซึ่งเป็นรสชาติดั้งเดิมที่แท้จริงของราเมนชนิดต่าง ๆ ที่เราเห็นกันในปัจจุบัน ชิโอะราเมนที่ดีจะต้องมีลักษณะใส และมีรสชาติออกไปทางเค็มด้วยเกลือกว่าน้ำซุปราเมนประเภทอื่น

01

สำหรับสาเหตุที่ราเมนซุปเกลือของฮาโกดาเตะเป็นที่ขึ้นชื่อนั้นเพราะราเมนฮาโกดาเตะมีลักษณะเป็นชิโอะราเมนอย่างแท้จริง แม้ว่ากาลเวลาจะผ่านไปแค่ไหน และมีสูตรน้ำซุปอื่น ๆ ที่เป็นที่นิยม (เช่น ซุปมิโสะ ซุปโชยุ หรือซุปกระดูกหมู) แต่ชิโอะราเมนของเมืองฮาโกดาเตะยังคงรสชาติและสูตรแบบดั้งเดิมเอาไว้ไม่เปลี่ยนแปลง เพราะฉะนั้น หากใครมาเที่ยวญี่ปุ่นแล้วต้องการชิมรสชาติของราเมนต้นตำรับแบบแท้ ๆ ก็ต้องมาหาชิมที่เมืองฮาโกดาเตะนี่ล่ะ!

23

หากจะพูดถึงร้านราเมนชื่อดังของฮาโกดาเตะ ก็คงหนีไม่พัน ร้าน Ajisai Ramen ซึ่งนอกจากจะเปิดที่ฮาโกดาเตะแล้ว ยังมีอีกหลายสาขาทั่วเกาะฮอกไกโด (รวมทั้งสนามบิน Chitose และใน Ramen Republic ที่ซัปโปโรด้วย) สาขาแนะนำสำหรับคนที่มาเที่ยวฮาโกดาเตะ ได้แก่ สาขาป้อมโกะเรียวคะคุ ซึ่งอยู่ฝั่งตรงข้ามเยื้องกับหอคอยโกะเรียวคะคุเล็กน้อย และอีกแห่งอยู่หลังโรงแรม La Vista Hakodate Bay ใกล้ท่าเรือ

 

ร้าน Ajisai Ramen (สาขาป้อม Goryokaku)
[info-t]11:00-20:25 น.
[info-g]41.794632, 140.753283

ร้าน Ajisai Ramen (สาขาท่าเรือ) 
[info-t]11:00-22:00 น.
[info-g]41.767235, 140.719283

ผู้เขียน :  DPlus Guide Team | ข้อมูลจาก : หนังสือ Hokkaido ฮอกไกโด เล่มเดียวเที่ยวได้ทั้งปี