Avenue of Star หรือ ถนนดวงดาวแห่งเอเชียของฮ่องกง ทำเลียนแบบถนน Hollywood Walk of Fame บนถนนฮอลลีวู้ดที่สหรัฐอเมริกา บนพื้นทางเดินของที่นี่ได้รวมรอยประทับมือพร้อมลายเซ็นดาราดังจากฮ่องกง เช่น เฉินหลง, เหลียง เฉาเหว่ย, เจ็ท ลี, จาง ม่านอวี้, ฉี เคอะ ฯลฯ เอาไว้เก๋ๆ ไม่แพ้ของต้นฉบับเลย

AvenueOfStar5

AvenueOfStar2

แล้วก็ยังมีร้านขายของที่ระลึก ขายอาหาร จุดให้ถ่ายรูปกับประติมากรรมต่างๆ รวมถึงรูปปั้น บรูซ ลี ซึ่งเป็นจุดที่คนนิยมถ่ายรูปกันมากเมื่อมาเที่ยวฮ่องกง สำหรับ Avenue of Star ขอแนะนำให้มาเที่ยวที่นี่ช่วงเย็นๆ เพื่อรอชม A Symphony of Lights ตอน 2 ทุ่มไปด้วยเลย หากใครมาเที่ยวฮ่องกง ลองแวะมาเที่ยวที่นี่กันนะ

AvenueOfStar3

AvenueOfStar4

AvenueOfStar6

AvenueOfStar

ประทับฝ่ามือกับดาราฮ่องกง ชมวิวสวยที่ Avenue of Star 
[info-f]ฟรี
[info-d]MTR สถานี Tsim Sha Tsui ทางออก L6 แล้วข้ามถนน เดินผ่านศูนย์วัฒนธรรมฮ่องกง (Hong Kong Cultural Centre) ไปจนถึงทางเลียบอ่าว หากหันหน้าเข้าหาอ่าวให้เดินไปทางซ้ายมือ หรือสถานี Tsim Sha Tsui ออกทางออก J จากนั้นเดินผ่านหน้าโรงแรม Inter Continental และเดินทะลุสวนสาธารณะ Salisbury ไปเรื่อยๆ จะถึง Avenue of Stars
[info-g]22.293463, 114.172829

ที่มาภาพและข้อมูล: ฮ่องกง มาเก๊า เซินเจิ้น เล่มเดียวเที่ยว 3 ประเทศ
ผู้เขียน : DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team