แนะนำแหล่งช้อปปิ้งของฝากจากฮ่องกง มาเก๊า เซินเจิ้น

เที่ยวฮ่องกง มาเก๊า เซินเจิ้น หากจะช้อปปิ้งของฝากหาไม่ยากอยู่แล้วค่ะ มีให้เลือกเยอะแยะตามแหล่งช้อปปิ้งต่างๆ แต่หากใครนึกไม่ออกจริงๆว่าจะซื้ออะไรดี แนะนำลองมองหา 4 อย่างนี้ดูจ้า

 

1. นํ้าหอมขวดเล็ก และเครื่องสำอาง

นํ้าหอมมีที่ร้าน Sasa และ Bonjour จะเทกองๆ ไว้หน้าร้านให้เราเลือกหยิบได้เลย บางร้านมีโปรโมชั่นซื้อ 3 ขวดได้ราคาถูกลงด้วย สำหรับเครื่องสำอาง หาก 2 ร้านแรกไม่มีอย่างที่ต้องการก็ลองหาดูที่ร้าน Colourmix หรือ Mannings ต่อก็ได้ค่ะ

 

2. ช็อคโกแลต ลูกอม ขนมขบเคี้ยว

ช็อคโกแลต ลูกอม ขนมขบเคี้ยว หลายรสหลายสไตล์ มีถั่ววาซาบิจากญี่ปุ่นด้วย (แต่ราคาแพงกว่าที่ญี่ปุ่นนะ) มีที่ร้าน Aji Ichiban มีสาขาอยู่ทั่วฮ่องกง และมาเก๊ามีให้เลือกหลายแบบ แพ็คเกจแบบสีสันสดๆ แดง ทอง เหลือง ส้ม ร้านจะวางกองเป็นกล่องๆ ให้เราเลือกหยิบได้เลย จะซื้อปลีกแบบไม่กี่ชิ้นหรือซื้อแบบแพ็คใหญ่ก็ได้ถูกกว่า หรือจะซื้อแบบแพ็คผสมหลายๆ รสก็มีให้เลือกเหมือนกัน

img4

img3

3. ผลิตภัณฑ์หมู

ผลิตภัณฑ์หมูทั้งหมูแผ่น กุนเชียง หมูหยอง แต่เด่นๆ เลยก็คือหมูแผ่นที่มีหลายรส สามารถชิมก่อนได้ ทำแพ็คเกจแบบชิ้นละคำเรียบร้อย เวลาซื้อเลือกเป็นชิ้นๆ ก็ได้ หรือจะเป็นแพ็คถุงใหญ่ก็ได้เช่นกัน ที่ฮ่องกงหาซื้อได้ที่ร้าน Bee Cheng Hiang ย่านซิมซาจุ่ย ที่มาเก๊าก็ที่ร้าน Choi Heong Yuen ย่านจตุรัสเซนาโดหรือร้านอื่น ๆ ก็ได้ค่ะ

img5

img1

4. บ๊วยรสต่างๆ

บ๊วยรสต่างๆ มีให้เลือกหลายรส เวลาซื้อจะชั่งเป็นขีดหรือซื้อห่อสำเร็จก็ได้เช่นกัน มีที่ร้าน Yeng Kee Bakery ร้านนี้ มีสาขาทั้งที่ฮ่องกง มาเก๊า เซินเจิ้น ในย่านช้อปปิ้งต่างๆ หาไม่ยากค่ะ

img7

img6

ข้อมูลจาก : หนังสือ ฮ่องกง มาเก๊า เซินเจิ้น เล่มเดียวเที่ยว 3 ประเทศ
ผู้เขียน : DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team