เที่ยวชมวัดในตำนาน สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในฮ่องกง ที่ วัดแชกง (Che Kung Temple) วัดเก่าแก่แห่ง ที่เป็นที่รู้จักในอีกชื่อหนึ่งว่า “วัดกังหันลม”

ประวัติของกังหันลมของที่นี่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์โจรสลัดเข้ามาปล้นหมู่บ้านโดยนายพลแชกงเห็นดังนั้น จึงบอกให้ชาวบ้านพับกังหันกระดาษ เสียบไว้หน้าบ้าน ความมหัศจรรย์เกิดขึ้นเมื่อโจรสลัดกลับไม่ปล้นสะดมอะไรเลย ทำให้ชาวบ้านสร้างวัดแห่งนี้ขึ้นและพับกังหันลมเพื่อเป็นการระลึกถึงท่านแชกง ดังนั้นกังหันลมจึงเป็นสัญลักษณ์แทนการขจัดปัดเป่าสิ่งไม่ดีออกไปและนำสิ่งดีๆเข้ามา

CheKung4ทางเข้าวัดแชกง

CheKung6

CheKung5

กังหันลมของที่นี่จะมี 4 ใบ  ซึ่งแต่ละใบจะมีความหมาย คือ

1. เดินทาง ปลอดภัย
2. สุขภาพแข็งแรง
3. โชคลาภ เงินทอง
4.สมปรารถนา

ภายในวัดจะมีกังหันลมให้เราขอพร วิธีการก็ไม่ยากเพียงแค่หมุนกังหันลมไปทางขวามือ 3 รอบ อธิษฐานแล้วตีกลอง 3 ครั้ง

CheKung3กังหันลมของวัดนี้ต้องมี 4 ใบนะ อย่าไปผิดวัดล่ะ!

CheKung
CheKung2

เที่ยวฮ่องกง ชมวัดแชกง (Che Kung Temple) วัดเก่าแก่ ตำนานแห่งกังหันลม
[info-t]7:00-18:00 น.
[info-d]MTR สาย ERL สถานี Che Kung Temple ทางออก B ออกจากสถานีแล้วเดินลง บันได (ทางลอดใต้ดิน) ทางซ้าย มือ จากนั้นหันหลังกลับแล้วเดิน ตามทางลอด (ขนานไปกับถนน Che Kung Miu Road) แล้วตรง ไปอีก 300 เมตร วัดจะอยู่ซ้ายมือ
[info-g]22.373487, 114.182783

ที่มาภาพและข้อมูล : ฮ่องกง มาเก๊า เซินเจิ้น เล่มเดียวเที่ยว 3 ประเทศ
ผู้เขียน : DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team