Chihiro Iwasaki and Picture Books of Japan from the Chihiro Art Museum Collection นิทรรศการแสดงภาพสีน้ำมากกว่า 40 ชิ้น จากศิลปินนักวาดภาพประกอบชาวญี่ปุ่น ชิฮิโระ อิวาซากิ (Chihiro Iwasaki) ที่มีผู้ชื่นชอบผลงานทั่วโลก

โดยเฉพาะผลงานชิ้นเอกงานวาดภาพประกอบวรรณกรรมเยาวชน เรื่อง โต๊ะโตะจัง เด็กหญิงข้างหน้าต่าง (Totto-Chan: The Little Girl at the Window) จะถูกนำมาจัดแสดงครั้งแรกในประเทศไทย โดยความร่วมมือกันระหว่าง เจแปนฟาวน์เดชั่น กรุงเทพฯ และ พิพิธภัณฑ์ศิลปะชิฮิโระแห่งเมืองอะซูมิโนะ (Chihiro Art Museum Azumino) ประเทศญี่ปุ่น

illust_azumino_exhibition03

งานจะมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค. – 16 พ.ย. 57 ที่บริเวณ ผนังโค้งตั้งแต่ชั้น 3-5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร สำหรับพิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 5 ต.ค. 57 เวลา 16.00 หลังจากนั้น คุณยูโกะ ทาเคะซาโกะ (Ms. Yuko Takesako) รองผู้อำนวยการ พิพิธภัณฑ์ศิลปะชิฮิโระ (Chihiro Art Museum) จะบรรยายพิเศษตั้งแต่เวลา 17.00-17.30 น. และเปิดให้สื่อมวลชนและผู้ที่สนใจเดินชมผลงานตามอัธยาศัย

illust_azumino_exhibition07

แฟน ๆ นักวาดภาพประกอบ ชิฮิโระ อิวาซากิ (Chihiro Iwasaki)  เตรียมตัว เคลียร์คิวให้พร้อม เพราะผู้จัดใจดีให้ดูฟรีถึงที่ประเทศไทยโดยไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงประเทศญี่ปุ่น ><”

ชิฮิโระ อิวาซากิ (Chihiro Iwasaki)  เกิดวันที่ 15 ธ.ค. 2461 เมือง Takefu จังหวัด Fukui แล้วย้ายไปเมือง Tokyo ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเรียนวาดภาพและระบายสีน้ำมัน เมื่ออายุ 14 ปี ผลงานชิ้นแรกเป็นงานวาดภาพประกอบสำหรับเด็กและผลงานต่อมาของเขายังได้รับรางวัลในระดับนานาชาติหลายรางวัลอีกด้วย เสียชีวิตด้วยโรงมะเร็งตับเมื่ออายุได้ 55 ปี

ประวัติและผลงานของชิฮิโระ อิวาซากิ (Chihiro Iwasaki) ดูเพิ่มเติมได้ที่ www.chihiro.jp

 

Chihiro Iwasaki and Picture Books of Japan from the Chihiro Art Museum Collection

สถานที่จัดงาน: ผนังโค้ง ชั้น 3 – 5 หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
[info-t]วันที่ 5 ต.ค. – 16 พ.ย. 57
[info-w] www.bacc.or.th
[info-f]ฟรี
[info-d]สถานีรถไฟฟ้า สนามกีฬาแห่งชาติ

เรียบเรียงโดย: จิตตานันท์ ทองทับ
ที่มาข้อมูล: www.jfbkk.or.th
ที่มาภาพประกอบ: www.chihiro.jp

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team