เที่ยวเกาหลี โบสถ์ชุงดอง (Chungdong Church) โบสถ์สีหวานในสถานที่โรแมนติก

โบถส์สีหวานที่เห็นนี้อยู่ในกรุงโซล ประเทศเกาหลี เป็นโบสถ์เก่าแก่ที่ตั้งอยู่บนถนน ชองดง-กิล ถนนสายโรแมนติกที่เต็มไปด้วยผลงานศิลปะและสีเหลืองของต้นกิงโกะ ใครมาเที่ยวที่ถนนเส้นนี้แล้วไม่ควรพลาดอย่างยิ่ง

บนถนนสายโรแมนติกที่มีชื่อเสียงของเกาหลี ถนนชองดง-กิล (Jeongdong-gil) ที่ยามฤดูใบไม้ร่วงจะเต็มไปด้วยสีเหลืองของต้นกิงโกะ (ต้นแปะก๊วย) ที่ร่วงหล่นเต็มพื้นและบนยอดไม้ ระหว่างทางมีจุดแวะชมที่น่าสนใจคือ โบสถ์ชุงดอง (Chungdong Church) ที่มีกำแพงอิฐสีแดงตัดกับสีเหลืองของใบกิงโกะเด่นชัด เป็นหนึ่งในจุดแวะถ่ายรูปสุดหวานน่ารักโรแมนติกจุดหนึ่ง

เที่ยวเกาหลี โบสถ์ชุงดอง (Chungdong Church) โบสถ์สีหวานในสถานที่โรแมนติก

Deoksu-Palace_3753

 

โบสถ์ชุงดอง เป็นโบสถ์คริสเตียนแห่งแรกและเก่าแก่ที่สุดของเกาหลี โดยมีจุดเด่นคืออิฐแดง และรูปแบบของโบสถ์ที่เป็นสถาปัตยกรรมแบบวิกตอเรียนกอธิก (Victorian Gothic) เลียบไปกับกำแพงของถนนชอนดองกิล ทำให้โบสถ์แห่งนี้มีเสน่ห์และมีสีสันไม่น้อยเลยทีเดียว

โบสถ์ชุงดอง (Chungdong Church)
[info-g]37.565437,126.97236
[info-t]เปิดทุกวัน 09:00-17:00 น.
[info-f]ฟรี
[info-d]รถไฟใต้ดิน Seoul Subway สาย 1 สถานี City Hall 132 ทางออก 2, รถไฟใต้ดินสาย 2 สถานี City Hall 201 ทางออก 1 หรือ 2
เริ่มต้นจากหน้าประตูหลักของพระราชวังถ็อกซู ให้เลี้ยวขวาเดินเลียบไปตามแนวกำแพงพระราชวังไปเรื่อยๆ ถนนเส้นเลียบกำแพงนี้ก็คือถนนชองดง-กิล (Jeongdong-gil) นั่นเอง (จากนั้นสามารถไปชมพระราชวังเคียงฮุยต่อได้เลย), หากเริ่มจากหน้าประตูหลักของพระราชวังเคียงฮุย ให้เลี้ยวขวาเดินมาเรื่อยๆ จนเจอ Police Museum จากนั้นข้ามถนนเลี้ยวซ้ายเข้าสู่ถนนชองดง-กิล โบสถ์จะอยู่ตรงข้ามโรงละครชองดอง ใกล้กับวงเวียน
[info-w] www.chungdong.org

ที่มา : หนังสือ “สองขาพาตะลุย เกาหลี Seoul และรอบโซล”

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team