เที่ยวญี่ปุ่นประเทศน่ารัก พาไปดู “เขตก่อสร้างกุ๊กกิ๊ก” ดีไซน์ประดับรั้วน่ารักคิกขุ สไตล์ญี่ปุ่น

ใครจะรู้ว่า “พื้นที่ก่อสร้าง” จะมารวมกับ “ความน่ารัก” ได้อย่างลงตัว เมื่อคนญี่ปุ่นปิ๊งไอเดียประดับประดากำแพงรั้วกั้นเขตก่อสร้างด้วยไอเท็มน่ารักสดใสจรรโลงสายตา กลายเป็๋นภาพน่ารักกุ๊กกิ๊กภายในเมือง พบเห็นได้ทุกทีที่เดินผ่านเขตก่อสร้างยามเที่ยวญี่ปุ่น

ทีมงาน DPlus Guide ได้ไปตะลุยเก็บข้อมูลท่องเที่ยวญี่ปุ่น ที่จ. Fukuoka และ Kagoshima ภูมิภาคคิวชู ประเทศญี่ปุ่น และได้เก็บภาพกำแพงรั้วก่อสร้างกุ๊กกิ๊ก อีกหนึ่งความน่ารักที่ซ่อนอยู่ท่ามกลางการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งของประเทศแห่งนี้มาฝากกันค่ะ

IMG_9675

เริ่มด้วยความน่ารักแบบเรียบง่าย ประดับดอกไม้สีสันสดใสบนกำแพง ผู้สัญจรผ่านคงเห็นแล้วอดอมยิ้มไม่ได้ใช่ไหมล่ะ!

IMG_9674

IMG_9672

นอกจากนี้ยังมีรั้วกั้นถนนก่อสร้าง ทำเป็นรูปลักษณ์สัตว์น้อยสีสันสดใส มองแล้วเผลอสงสัยอยู่นานว่านี่มันเป็นรั้วกั้นไม่ให้เข้า หรือกำลังเชิญชวนให้เข้าไปโหนเล่นกันแน่?? เพราะออกแบบมาได้น่ารักเหลือเกิน~!

เห็นแล้วก็อดแชะกลับมาไม่ได้ เพราะมันน่ารักจริงๆ (สรุปว่าเป็นรั้วกั้นเขตก่อสร้างนั่นแหละค่ะ เพราะบริเวณดังกล่าวกำลังปิดซ่อมถนนอยู่)

IMG_9924-1

IMG_9926-1

นอกจากที่ได้ถ่ายมาแบ่งปันกันแล้ว เมื่อลองค้นหาข้อมูลดู ก็พบว่ายังมีอีกหลาย ๆ แห่งในญี่ปุ่นที่มีการประดับรั้วก่อสร้างอย่างสวยงามด้วยไอเดียสร้างสรรค์แตกต่างกัน เช่น

รั้วที่ทำจากเศษวัสดุที่เหลือจากงานก่อสร้าง ทำเป็นกำแพงใสเพื่อให้ผู้สัญจรผ่านไปมาเห็นความคืบหน้าของการก่อสร้างภายในได้คร่าวๆ หลังจากนั้นสามารถนำเศษวัสดุที่ใส่ในกำแพงใสนี้ไปรีไซเคิลได้ตามสะดวก เพราะแยกขยะเอาไว้แล้ว

constractional-fense15

กำแพงงานศิลป์ สวยงามจริงไม่ใช่หยอก

constractional-fense05

กำแพงกั้นพื้นที่ก่อสร้างที่ไม่ยอมเสียพื้นที่ไว้เปล่าๆ แต่ให้ความรู้ด้วยการเผยแพร่ภาพ สะพานนิฮงบาชิ (Nihonbashi) ในอดีตและปัจจุบันในยุคสมัยต่าง ๆ ซะเลย

constractional-fense07

เพื่อน ๆ สามารถไปดูภาพรั้วกั้นเขตก่อสร้างดีไซน์เก๋ ๆ โดยคนญี่ปุ่นต่อได้ที่: www.pingmag.jp/2008/04/21/constructional-fence

หากใครได้ไปเที่ยวญี่ปุ่น แล้วเจอรั้วกำแพงสวย ๆ เก๋ ๆ แบบนี้ ก็วิ่งเข้าไปถ่ายรูปซะเลย ถ่ายไว้เป็นที่ระลึกเพราะรั้วพวกนี้ไม่ได้อยู่ถาวร เมื่อก่อสร้างเสร็จก็จะรื้อถอนออกไป เพราะฉะนั้นเดินไปเจอที่ไหนถูกใจ ก็แชะเลยจ้า!

 

เรื่องและภาพ : DPlus Guide Team | ขอขอบคุณภาพบางส่วนจาก : pingmag.jp

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team