เวลานี้ใครผ่านไปผ่านมาแถวห้าง Harbour City ย่าน Tsim Sha Tsui ต้องสะดุดตากับสนูปปี้ขนาด 3.3 เมตร ที่อยู่ลานด้านหน้าห้าง บริเวณ Ocean Terminal Forecourt ใกล้ ท่าเรือ Ferry  เป็นสัญลักษณ์ให้เตรียมตัวพบกับนิทรรศการ Dare to Dream” Snoopy Life & Art Exhibition ที่จะเริ่มขึ้นเป็นทางการวันที่ 16 ส.ค. 57 และจะแสดงถึงวันที่ 21 ส.ค. 57 นี้

สนูปี้ (Snoopy) เป็นตัวละครน้องหมาน่ารักพันธ์บีเกิล สัตว์เลี้ยงของชาร์ลี บาวน์ ในการ์ตูนเรื่อง พีนัตส์ (Peanuts) หลังจากที่การ์ตูนพีนัตส์ (Peanuts) เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาปี 1950 สนูปี้หมาน้อยช่างฝันที่ชอบนอนบนหลังคาบ้านก็เป็นที่จดจำและมีคนชื่นชอบมากมาย และเร็วๆนี้ก็จะมีหนัง 3D ให้ติดตามกันอีกด้วย

snoopy6

snoopy2

snoopy3

 

งานนี้เหล่าคนดังและศิลปินร่วมกันออกแบบบ้านให้สนูปปี้เป็นอีกหนึ่งสีสันของงาน และมีการแสดงงานโดย Yoshiteru Otani ศิลปินชาวญี่ปุ่น ที่ผสมผสานศิลปะญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมด้วยการเขียนอักษรคันจิร่วมกับภาพสนูปี้ (Snoopy) ให้ประสบการณ์แปลกใหม่ ใครไปเที่ยวฮ่องกงช่วงเวลานี้ก็อย่าพลาดงานนี้ล่ะ

ฮ่องกงนี่มีงานน่ารักๆให้ติดตามได้ตลอดเลยเนอะ ^^

snoopy4

snoopy7

“Dare to Dream” Snoopy Life & Art Exhibition นิทรรศการสนูปี้ที่ฮ่องกง
[info-c”16 ก.ค. – 12 ส.ค. 57″]
[info-t”10.00 – 22.00 น.”]
[info-l”Harbour City ย่าน Tsim Sha Tsui”]
[info-w””] www.discoverhongkong.com/eng

ข้อมูลเพิ่มเติม Harbour City

เรียบเรียง: จิตตานันท์ ทองทับ
ที่มาภาพและข้อมูล:
www.facebook.com/HKHarbourCity
www.facebook.com/allabouthongkong

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team