เที่ยว DiverCity Tokyo Plaza ชมกันดั้มยักษ์อลังการ ณ ห้างดังย่านโอไดบะ

DiverCity Tokyo Plaza  ที่โอไดบะ โตเกียว เป็นห้างสรรพสินค้าทั่วไปที่กลายมาเป็นแลนด์มาร์คสำคัญของเมืองโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น นับตั้งแต่มีการเอาหุ่น  GUNDAM ขนาดยักษ์มาตั้งที่หน้าห้างฯ ผู้มาเที่ยวญี่ปุ่นต่างต้องแวะมาเก็บภาพคู่กับหุ่นกันดั้มสุดเท่ขนาดยักษ์บริเวณนี้ และแฟนๆ คอหุ่นรบจะต้องไม่พลาด Gundam Front Tokyo พิพิธภัณฑ์กึ่งธีมพาร์คแห่งแรกของแฟนคลับกันดั้มอย่างแน่นอน!

— ตั้งแต่วันที่ 6 มี.ค. 2017 เป็นต้นไป จะไม่มีการหุ่นกันดั้มขนาดเท่าจริง RG 1/1 RX-78-2 GUNDAM Ver. GFT แล้ว และ Gundam Front Tokyo จะปิดให้บริการ ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. 2017 เป็นต้นไป และจะมี RX-0 Unicorn Gundam มาตั้งแทนค่ะ —

บทความที่เกี่ยวข้อง : ลาก่อนหุ่นกันดั้มยักษ์ Gundam Front Tokyo ประกาศยุติการจัดแสดงหุ่นกันดั้มขนาดเท่าจริง มี.ค. 2017 นี้

IMG_1307-1

เมื่อก่อนห้าง DiverCity Tokyo Plaza นี้ก็เป็นเหมือนห้างสรรพสินค้าทั่วไปในญี่ปุ่น ประกอบด้วยร้านค้าสินค้าแบรนด์ต่างๆ และร้านอาหารมีชื่อทั่วไป (มีร้านเมดคาเฟ่ชื่อดังมาเปิดด้วยนะ!) แต่หลังจากที่มีการนำเอาหุ่น GUNDAM ขนาดเท่าของจริงมาตั้งที่หน้าห้าง ก็ทำให้กลายเป็นจุดท่องเที่ยวหลักของโตเกียวและโอไดบะไป ผู้คนมากมายทั้งสาวกกันดั้มและนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นขาจร ต่าวก็อยากแวะมาถ่ายรูปกับหุ่นรบชื่อดังนี้กัน และกลายเป็นแลนด์มาร์คสำคัญในที่สุด สิ่งที่พิเศษไปกว่านั้น คือในช่วงกลางคืนจะมีการเปิดไฟและยิงเลเซอร์ให้ชมกันด้วย อลังการสุดๆ ไปเลย!

2

นอกจากตัวหุ่นแล้วที่นี่ยังมี Gundam Front Tokyo ที่เป็นพิพิธภัณฑ์และธีมพาร์ค Gundam ที่ใหญ่ที่สุด บนพื้นที่กว่า 2,000 ตารางเมตร บนชั้น 7 ของห้าง ภายในอาคารจัดแสดงแบ่งเป็นหลายโซน ได้แก่ โรงหนังออกแบบเป็นโดมครึ่งวงกลม, Museum Space โซนจัดแสดงหุ่นกันดั้มโดยเฉพาะ, Ganpla Space จัดแสดงกันพลา (โมเดลพลาสติกกันดั้ม) รุ่นต่างๆ , Archive Counter พื้นที่สำหรับการให้ข้อมูลและแลกเปลี่ยนข้อมูลเกี่ยวกับกั้นดั้ม สำหรับแฟนคลับและผู้ที่สนใจอยากทราบเรื่องราวเพิ่มเติม และยังมีจุดถ่ายรูปกับคาแรกเตอร์ (gundam) ได้ด้วย

IMG_1490-1

IMG_1480-1

IMG_1532

DiverCity Tokyo Plaza
[info-t] 10:00-21:00 น.
[info-f] ชมห้างสรรพสินค้าฟรี, Gundam Front Tokyo : 1,000 เยน
[info-d] รถไฟสาย Rinkai สถานี Tokyo Teleport ทางออก A หรือ สถานี Daiba ทางออก South
[info-g] 35.62521,139.775708

ข้อมูลจาก : หนังสือ Japan ทริป 6 วัน 5 คืน 3 หมื่นเอาอยู่ โดย อนุพันธุ์ สุขะปิณฑะ (Travelkanuman) และ Japan ญี่ปุ่น เล่มเดียวเที่ยวทั่วประเทศ โดย DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team