รถไฟหลักประเทศญี่ปุ่นแข่งขันดุเดือด รถไฟ JR ผุดโปรโมชั่นตั๋วเที่ยวเดียวราคาพิเศษรับปีใหม่ วิ่งจากท่าอากาศยานสู่สถานีหลักในโตเกียว

ผู้ประกอบการรถไฟ JR East (East Japan Railway) ผู้ให้บริการ Narita Express หรือ N’EX รถไฟด่วนพิเศษของรถไฟ JR บริการรับส่งจากท่าอากาศยานนาริตะไปยังสถานีต่างๆ ในโตเกียวและย่านชานเมือง เปิดตัวบัตรโดยสารรถไฟ N’EX ทางเลือกใหม่ราคาพิเศษ N’EX TOKYO Direct Ticket (One-way)“ ราคาเดียว เพียง 1,500 เยน (เด็กอายุ 6-11 ปีลดเหลือ 750 เยน) โดยจะเริ่มจำหน่ายในวันที่ 10 มกราคม 2557

ทั้งนี้ ที่นั่งที่ใช้ตั๋ว  “N’EX TOKYO Direct Ticket (One-way)” จะเป็นที่นั่งธรรมดา ชนิดต้องจองล่วงหน้าตั๋วรถไฟแบบเที่ยวเดียวลักษณะเฉพาะคือ สามารถใช้ได้เฉพาะการเดินทางขาออกจากท่าอากาศยานนาริตะเพื่อเข้าโตเกียวเท่านั้น (นั่งย้อนกลับจากในเมืองไปนาริตะไม่ได้) ให้บริการจากสถานีนาริตะไปยังสถานีหลักสำคัญในโตเกียว ได้แก่ สถานี Tokyo, สถานี Shinagawa, สถานี Shibuya, สถานี Shinjuku, สถานี Ikebukuro, สถานี Omiya, สถานี Yokohama และ สถานี Ofuna ใช้เวลาเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมงและมีรอบวิ่งทุกๆ 30 นาที

 

img_what02_img01-horz

 

ทั้งนี้ คู่แข่งสำคัญของรถไฟ JR คือ บริษัท รถไฟฟ้า Keisei (KEISEI Electric Railway) ซึ่งนอกจากจะให้บริการรถไฟ “Keisei Limited Express” รับส่งเส้นทางเดียวกันแล้ว ยังมีรถไฟสายด่วนพิเศษ “Keisei Skyliner” ที่รับส่งผู้โดยสารเส้นทางจากท่าอากาศยานนาริตะ สู่ใจกลางโตเกียวด้วยความเร็วสูงสุดในญี่ปุ่นขณะนี้ (ไม่รวมรถไฟชินคันเซ็น)

 

design_img10-horz

 

ตารางเทียบราคาและเวลาที่ใช้เดินทางจากสนามบินนาริตะ-โตเกียว

table

 

โดยรวมแล้วบัตร “N’EX TOKYO Direct Ticket (One-way)” นั้นมีราคาถูกแต่ใช้ได้แค่เที่ยวเดียวตอนออกจากสนามบินจึงเหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการซื้อตั๋วร่วมกับโปรโมชั่นอื่น (เช่น บัตร Suica & N’EX) หรือไม่มีบัตร JR Pass

ส่วน “Keisei Limited Express” มีราคาถูกเพียง 1,000 เยนแต่ใช้เวลาเดินทางมาก และ “Keisei Skyliner” เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการความรวดเร็ว หรือมีธุระเร่งด่วนจริงๆเพราะมีราคาค่อนข้างสูง แต่เวลาการเดินทางก็รวดเร็วสมราคา

 

ทั้งนี้ สามารถตรวจสอบรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.jreast.co.jp/e/pass/nex_oneway.html

 

 

 

ที่มาข่าวและรูปภาพ :  www.jnto.go.jp , www.keisei.co.jp และ www.jreast.co.jp

 

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team