เที่ยวญี่ปุ่นเทศกาลดอกชิบะซากุระ (Fuji Shibazakura Festival) ที่ภูเขาไฟฟูจิ

เที่ยวญี่ปุ่นเทศกาลดอกชิบะซากุระ Fuji Shibazakura Festival ที่ภูเขาไฟฟูจิ จังหวัด Yamanashi ภูมิภาค Chubu เป็นเทศกาลที่จัดขึ้นทุกปี ปีนี้จัดในวันที่ 14 เม.ย. – 27 พ.ค. 2561 บริเวณใกล้ๆ กับทะเลสาบโมะโตะสุ (Motosuko) ห่างจาก คาวากูชิโกะ (Kawaguchiko) เพียง 22 กม. เท่านั้น

ใครไปเที่ยวญี่ปุ่นช่วงนี้แนะนำว่าห้ามพลาดเชียว เพราะคุณจะได้เห็นต้นชิบะซากุระ หรือดอกพิงค์มอส (Moss Phlox) ออกดอกสีชมพูบานสะพรั่งไปทั่วทั้งทุ่ง จุดเด่นที่สุดเห็นจะไม่พ้นการได้ชมทุ่งดอกชิบะซากุระสีชมพูสดที่อยู่รอบๆ บึงน้ำขนาดใหญ่โดยมีภูเขาฟูจิตั้งตระหง่านอยู่ด้านหลัง

The Fuji Shibazakura Festival (富士芝桜まつり) หรือเทศกาลดอกชิบะซากุระ (Moss Phlox) ที่ภูเขาไฟฟูจิ

 

ในช่วงเทศกาลดอกชิบะซากุระ (The Fuji Shibazakura Festival / 富士芝桜まつり) พิงค์มอสกว่า 8 แสนดอก จะพร้อมใจเปล่งสีชมพูสวยงาม นอกจากดอกไม้สีชมพูสดใสแล้วยังมีดอกไม้สีแดง สีม่วง สีขาว แข่งกันอวดโฉมสร้างสีสรรให้กับเทศกาล

The Fuji Shibazakura Festival (富士芝桜まつり) หรือเทศกาลดอกชิบะซากุระ (Moss Phlox) ที่ภูเขาไฟฟูจิภาพบรรยากาศเทศกาลวันที่ 14 พ.ค. 57

The Fuji Shibazakura Festival (富士芝桜まつり) หรือเทศกาลดอกชิบะซากุระ (Moss Phlox) ที่ภูเขาไฟฟูจิภาพบรรยากาศเทศกาลวันที่ 13 พ.ค. 57

ภายในงานยังมีบริการอ่างน้ำแช่เท้า ร้านอาหาร ร้านขายของที่ระลึก ร้านขายสินค้าท้องถิ่น ดูครึกครื้นมากเลยทีเดียว

The Fuji Shibazakura Festival (富士芝桜まつり) หรือเทศกาลดอกชิบะซากุระ (Moss Phlox) ที่ภูเขาไฟฟูจิอ่างน้ำแช่เท้า

The Fuji Shibazakura Festival (富士芝桜まつり) หรือเทศกาลดอกชิบะซากุระ (Moss Phlox) ที่ภูเขาไฟฟูจิ

 

แผนที่เทศกาลดอกชิบะซากุระ (Fuji Shibazakura Festival) ที่ภูเขาไฟฟูจิ 

The Fuji Shibazakura Festival (富士芝桜まつり) หรือเทศกาลดอกชิบะซากุระ (Moss Phlox) ที่ภูเขาไฟฟูจิ

 

เที่ยวญี่ปุ่นเทศกาลดอกชิบะซากุระ (Fuji Shibazakura Festival) ที่ภูเขาไฟฟูจิ
[info-c] 14 เม.ย. – 27 พ.ค. 2561
[info-t] 08:00 – 17:00 น.
[info-f] ผู้ใหญ่ (แก่กว่าเด็กมัธยมศึกษาตอนต้น) 600 เยน แบบกลุ่ม (มากกว่า 15 คน) 500 เยน
เด็ก (อายุมากกว่า 3 ปี) 250 เยน แบบกลุ่ม  (มากกว่า 15 คน) 200 เยน
[info-d] นั่งรถบัสที่วิ่งระหว่างสถานี Fujisan–Kawaguchiko–Lake Motosuko–Shin-Fuji ลงป้าย Fuji Shibazakura Iriguchi (ใช้เวลาประมาณ 40 นาที ราคา 1,230 เยน จากสถานี Kawaguchiko)

หรือในช่วงเทศกาลจะมีรถ shuttle bus Shibazakura Liner วิ่งบริการระหว่างสถานี Kawaguchiko ไปที่จัดงาน (ราคาตั๋วไป-กลับ+ค่าเข้าชมงาน อยู่ที่ 2,000 เยน) และวิ่งจากสถานี Shin-Fuji ไปที่จัดงาน (ราคาตั๋วไป-กลับ+ค่าเข้าชม ราคา 2,510 เยน )
[info-w] www.shibazakura.jp/eng/index.html
[info-g] 35.441988, 138.602561

ที่มาภาพและข้อมูล: หนังสือ Japan ทริป 3 วัน 5 คืน 3 หมื่นเอาอยู่ และ BEST OF JAPAN | ที่มาภาพบางส่วน: www.shibazakura.jp

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team