เที่ยวญี่ปุ่น Fukuoka Tower จ.ฟุกุโอกะ ภูมิภาคคิวชู จุดชมวิวแบบพาโนรามา 360 องศา ตั้งอยู่บน Fukuoka Tower ตึกริมทะเลที่สูงที่สุดในญี่ปุ่น และถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองฟูกุโอกะ ตัวตึกเป็นกระจกสีฟ้าตั้งโดดเด่นด้วยความสูง 234 เมตร

บนหอชมวิวสามารถมองเห็นทุกบรรยากาศของเมืองฟูกุโอกะ ทั้งมุมที่มองเห็นตึกรามบ้านช่องของเมือง และวิวรอบบริเวณอ่าวฮากะตะ (Hakata Bay) เกาะน้อยใหญ่สุดลูกหูลูกตา หรือหากใครชื่นชอบการชมวิวเมืองหลังเวลาพระอาทิตย์ตกดินไปแล้ว ที่นี่ถือเป็นจุดชมบรรยากาศยามคํ่าคืนที่ไม่ควรพลาดอย่างยิ่งแห่งหนึ่งของสถานที่เที่ยวญี่ปุ่น

Fukuoka Tower
[info-t]9:30 – 21:00 น., เม.ย. – ก.ย. ปิด 22:00 น. (ปิดวันจันทร์และอังคารสุดท้ายของเดือน มิ.ย.)
[info-f]800 เยน (นักท่องเที่ยวต่างชาติแสดงพาสปอร์ต ลด 20%)
[info-d]
1. รถไฟใต้ดินสถานี Nishijin ทางออก 1 ให้เลี้ยวขวาตรงแยกไฟแดงแรก เดินตรงไปจนถึงแยกไฟแดงที่ 2 ให้เลี้ยวซ้ายแล้วเดินตรงไปจนถึงแยกไฟแดงที่ 3 แล้วเลี้ยวขวาแล้วเดินตรงไปเจอแยกไฟแดง FukuokaTower อยู่ด้านหน้า (ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที)
2. จากสถานี JR Hakata นั่งรถบัสจาก Hakata transport center ป้ายหมายเลข 5 (ใช้เวลา 25 นาที)
[info-w] www.fukuokatower.co.jp/english
[info-g]33.592664,130.350926

ลิงก์ที่เกี่ยวข้อง: 10 ที่เที่ยวฟูกุโอกะ (Fukuoka) เมืองทันสมัยกลิ่นไอประวัติศาสตร์

เรื่อง: DPlus Guide Team
ข้อมูลและภาพ: หนังสือ Kyushu เที่ยวญี่ปุ่น ฉบับตะลุย คิวชู

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team