พระราชวังเคียงฮุย (Gyeonghui Palace) หนี่งในห้าพระราชวังของราชวงศ์โซซอน ประเทศเกาหลี  แม้จะเป็นพระราชวังขนาดเล็ก แต่ยังคงรูปแบบสถาปัตยกรรมเหมือนกับพระราชวังอื่นๆในเกาหลี ที่สำคัญคือเปิดให้เข้าชมฟรี !

พระราชวังเคียงฮุย สร้างขึ้นในปี ค.ศ.1617 เป็นหนึ่งในพระราชวังทั้ง 5 ของราชวงศ์โซชอน โดยพระบัญชาขององค์ชายควางแฮกุน ซึ่งแต่เดิมวังแห่งนี้เรียกว่า “ซอกวอล” หมายถึงพระราชวังตะวันตกโดยเป็นที่ประทับของพระเจ้าแผ่นดินมากว่า 280 ปี  จุดเด่นที่น่าสนก็คือซุ้มประตูใหญ่ตรงทางเข้า (Heunghwamun Gate) และพระที่นั่งหลัก (Sungjeongjeon Hall)

ในสมัยก่อน เมื่อครั้งที่ญี่ปุ่นเข้ามายึดครอง พระตำหนักหลายหลังได้ถูกเผาทำลายไป ภายหลังก็ได้มีการบูรณะซ่อมแซมขึ้นใหม่ พื้นที่บางส่วนก็ถูกปรับให้กลายเป็นสวนเคียงฮุยกุง และสำหรับใครที่ชื่นชอบงานศิลปะ ในเขตพระราชวังทางด้านหน้ายังมีพิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งโซล (Seoul Museum of Art) ให้เข้าชมกันด้วย

Deoksu-Palace_1562_edited1พระราชวังเคียงฮุย แม้จะมีตำหนักขนาดเล็ก แต่ก็มีความเป็นมาอันยาวนานถึง 280 ปี

พระราชวังเคียงฮุย (Gyeonghui Palace)
[info-g]37.570365,126.968865
[info-t]เดือนมี.ค. – ต.ค. เปิด 9:00 – 20:00 น. (วันเสาร์ – อาทิตย์ และวันหยุด เปิด 10:00 – 19:00 น.) ปิดทุกวันจันทร์ และวันขึ้นปีใหม่ (1 มกราคม)
[info-f]ฟรี
[info-d]รถไฟใต้ดิน Seoul Subway สาย 5 สถานี Seodaemun 532 ทางออก 4 หรือ สถานี Gwanghwamun 533 ทางออก 7, จากพระราชวังถ็อกซู เดินผ่านถนน Jeondong-gil พบสี่แยกแล้วเลี้ยวขวา จะเห็นพระราชวังอยู่ฝั่งซ้ายของถนน
[info-w] http://jikimi.cha.go.kr/english

ที่มา : หนังสือ “สองขาพาตะลุย เกาหลี Seoul และรอบโซล”

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team