ชายหาดแฮอึนแด (Haeundae Beach) เมืองพูซาน เป็นชายหาดที่โด่งดังมากที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลี นอกจากจะมีจุดเด่นที่หาดทรายสีขาวสวยและน้ำใสสะอาดแล้ว หาดแห่งนี้ยังใช้เป็นสถานที่จัดงานสำคัญและเทศกาลรื่นเริงต่างๆ จึงทำให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของทั้งคนในชาติเกาหลีเองและของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเลยทีเดียว

ชายหาดแฮอึนแด (Haeundae Beach)  เป็นหาดที่อยู่ทางใต้สุดของพูซานซึ่งเป็นเมืองท่าและเมืองท่องเที่ยว มีความยาวประมาณเกือบ 2 กิโลเมตร ชื่อของชายหาดแห่งนี้ได้มาจากนามปากกา “Hae-un” ของนักปราชญ์ ชอย ชี วอน (Choi Chi-won ไม่ใช่ Siwon นักร้องวง SJ นะจ๊ะ เพราะคนนี้เขามีชีวิตอยู่ในสมัยชิลลา หรือก็คือราวพันกว่าปีที่แล้วเลยทีเดียว) โดยเขาได้เดินทางผ่านมาที่ชายหาดแห่งนี้แล้วเกิดประทับใจในความงดงามของหาด จึงได้เขียนตัวอักษรคำว่า “แฮอึนแด” ไว้บนกำแพงหิน กลายเป็นที่มาของชื่อหาดนั่นเอง

Haeundae-Beach_0433ชายหาดแฮอึนแด ทรายขาว น้ำใส หาดชื่อดังของประเทศเกาหลี

ชายหาดแฮอึนแดประกอบไปด้วยทรายขาวและนํ้าทะเลใส จึงได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวชาวเกาหลีมาช้านาน และยังเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์เกาหลีชื่อเดียวกับหาดนี้อีกด้วย ( เรื่อง HAEUNDAE: แฮ อึน แด – มหาวินาศมนุษยชาติ) บริเวณริมถนนเลียบชายหาดแห่งนี้เต็มไปด้วย โรงแรม ร้านอาหาร และร้านกาแฟตั้งเรียงรายอยู่ นอกจากจะมาพักผ่อนเล่นนํ้าแล้ว ยังสามารถเพลิดเพลินกับการลองลิ้มอาหารทะเลสดๆ จากร้านอาหารชื่อดังมากมายในย่านนี้อีกด้วย

นอกจากนี้ หาดแห่งนี้ยังเป็นสถานที่จัดกิจกรรมมากมาย อาทิ การแข่งขันไตรกรีฑาในช่วงเดือนมิถุนายน  กิจกรรมว่ายนํ้าแบบหมีขั้วโลกในเดือนมกราคม การชมพระอาทิตย์แรกของปีในคืนขึ้นปีใหม่ รวมทั้งใช้จัดงานฉลองรื่นเริงยามค่ำคืนคล้ายฟูลมูนปาร์ตี้บ้านเราอีกด้วย

Haeundae-Beach_3114เพลิดเพลินพักผ่อนริมหาดแฮอึนแด

หาดแฮอึนแด (Haeundae Beach)
[info-g]35.159082,129.1623
[info-t]เปิดทุกวัน (ฤดูกาลที่แนะนำคือ ช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม)
[info-f]ฟรี
[info-d]รถไฟใต้ดิน Busan Metro สาย 2 สถานี Haeundae 203 ทางออก 3 หรือ 5 จากนั้นเดินต่อไปอีกประมาณ 10 นาที จะพบหาดแฮอึนแด / หากมาจาก Busan Station ขึ้นรถเมล์สาย 139 หรือ 1001 เพื่อไปยังหาด

ที่มา : หนังสือ “เกาหลี ตะลอนเที่ยว เล่มเดียวเอาอยู่”

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team