เมือง Hakata ถือเป็นเมืองหลวงของจังหวัดฟุกุโอกะ และที่สถานี Hakata ถือว่าเป็นสถานีรถไฟขนาดใหญ่ และยังเป็นศูนย์กลางการคมนาคมในภูมิภาคคิวชู บริเวณสถานีจึงรายล้อมไปด้วยตึก อาคารหลายหลัง หนึ่งในนั้นยังรวมถึงตึก Hakata Deitos สถานี Hakata ซึ่งด้านในเป็นแหล่งช้อปปิ้งของฝากประจำจังหวัดฟุกุโอกะอีกด้วย

ใครที่จะหาซื้อของฝากหรือชิมของอร่อยแบบไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล สามารถเดินไปที่ตึก Deitos ซึ่งเชื่อมต่ออยู่กับตัวสถานีเลย ตึกนี้มี 3 ชั้น คือชั้นใต้ดิน ชั้น 1 และชั้น 2 โดยร้านขนม ร้านของฝากนานาชนิดจะอยู่ที่ชั้น 1 มีทั้งโซนที่เรียกว่า Hakata Souvenir Street

ช้อปขนมของฝากที่สถานี Hakata ฟุกุโอกะ

ช้อปขนมของฝากที่สถานี Hakata ฟุกุโอกะ

ช้อปขนมของฝากที่สถานี Hakata ฟุกุโอกะ

บริเวณ Hakata Souvenir Street นั้นยังมีช็อปเล็กๆ อีกเพียบมีทั้งขนมหรือของฝากยอดฮิตทั่วๆ ไปไม่ว่าจะเป็น ช็อคโกแล็ต คิทแคทรสต่างๆ ชาเขียวและอื่นๆ อีกมากมาย

หรือหากใครอยากลองชิมหรือซื้อหาของฝากประจำถิ่นก็มีขนมอยู่หลายชนิด อย่างเช่น Hakata Torimon ลักษณะจะคล้ายกับโมจิ ข้างในมีหลายไส้ แต่สูตรดั้งเดิมเป็นไส้ถั่วแดง หรือจะเป็น Tsurunoko หรือ มาร์ชเมลโล่ (Marshmallow) ญี่ปุ่น ข้างในก็เป็นไส้ถั่วเช่นกัน นุ่มๆ หนึบๆ ดีค่ะ ขนมลูกเจี๊ยบน้อย Hiyoko (Hiyoko Sweets) ก็มีขายที่นี้ด้วยเช่นกัน ถ้าต้องการซื้อหาขนมหน้าตาน่ารัก แพ็คแกจสวยๆ ก็มีให้เลือกซื้อมากมายเลยค่ะ

ช้อปขนมของฝากที่สถานี Hakata ฟุกุโอกะHakata Torimon ลักษณะจะคล้ายกับโมจิ ข้างในมีหลายไส้ แต่สูตรดั้งเดิมเป็นไส้ถั่วแดง

ช้อปขนมของฝากที่สถานี Hakata ฟุกุโอกะTsurunoko มาร์ชเมลโล่ (Marshmallow) ญี่ปุ่น นุ่มๆ หนึบๆ ข้างในก็เป็นไส้ถั่ว

ช้อปขนมของฝากที่สถานี Hakata ฟุกุโอกะ

ช้อปขนมของฝากที่สถานี Hakata ฟุกุโอกะ

ช้อปขนมของฝากที่สถานี Hakata ฟุกุโอกะ
[info-t]7:00-22:00 น. (ขึ้นอยู่กับแต่ละร้านด้วย)
[info-f]ฟรี
[info-d]ตึก Hakata Deitos สถานี Hakata ฝั่งทางออก Shinkansen (Square Gate) ร้านของฝากนี้จะอยู่ที่ชั้น 1 ที่ตึก Hakata Deitos 1 มีโซนที่เรียกว่า Hakata Souvenir Street สำหรับขายของฝากโดยเฉพาะ และมีช็อปอื่นๆ ในบริเวณเดียวกัน
[info-w] www.jrhakatacity.com
[info-g]33.590233, 130.421196