เดินชมเมืองฟูกุโอกะย่าน Hawks Town

จากจุดหลักของการท่องเที่ยวฟุกุโอกะอย่าง Fukuoka Tower เราสามารถเดินเล่น ชมเมืองเที่ยวฟูกุโอกะ เดินถ่ายรูปชิลล์ๆ ไปจนถึงย่าน Hawks Town แหล่งรวมความบันเทิงครบวงจรแบบ 3 in 1 ได้

โดยจุดแรกที่เห็นโดดเด่นแต่ไกลก็คือ Fukuoka Yahoo! Japan Dome หรือ Yahoo Dome เป็นอาคารขนาดใหญ่รูปทรงสะดุดตา โดดเด่นด้วยหลังคารูปโดมครึ่งวงกลมที่ถูกออกแบบมาอย่างบรรเจิด เป็นสเตเดียมแห่งแรกในญี่ปุ่นที่สามารถเปิด-ปิดหลังคาได้ Yahoo Dome เป็นสนามเบสบอลที่ใช้จัดแข่งขันเบสบอลของทีมชื่อดังระดับมืออาชีพ

Fukuoka-Yahoo01

Howks-Town-02

Howks-Town-01

Fukuoka-Yahoo31

 

ใกล้ๆ กันยังมี Hawks Town Mall แหล่งช้อปปิ้งที่มีทั้งร้านค้าร้านอาหารรวมกว่าร้อยร้าน ส่วนตึกสูงปรี๊ดข้างๆ กันก็คือ Hilton Fukuoka Sea Hawk Hotel โรงแรมหรูทำเลเลิศสำหรับคนที่มองหาที่พักแบบเห็นวิวทะเล บริเวณด้านข้างของ Hawks Town ก็มีพื้นที่สำหรับเดินเล่น หรือนั่งพักผ่อนชมวิวแบบชิลล์ๆ อีกด้วย

Hawks Town
[info-f]ฟรี
[info-d]เดินต่อจาก Fukuoka Tower ไปทางตะวันออก
1. รถไฟใต้ดินสถานี Nishijin ทางออก 1 ให้เลี้ยวขวาตรงแยกไฟแดงแรก เดินตรงไปจนถึงแยกไฟแดงที่ 2 ให้เลี้ยวซ้ายแล้วเดินตรงไปจนถึงแยกไฟแดงที่ 3 แล้วเลี้ยวขวาแล้วเดินตรงไปเจอแยกไฟแดง Fukuoka Tower อยู่ด้านหน้า (ใช้เวลาประมาณ 20-30 นาที)
2. จากสถานี JR Hakata นั่งรถบัสจาก Hakata transport center ป้ายหมายเลข 5 (ใช้เวลา 25 นาที)
[info-w] www.hawkstown.com/eng/index.html
[info-g]33.59446, 130.362972

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team