central-nippon-expressway-pass

บริษัททางพิเศษญี่ปุ่นภาคกลาง (Central Nippon Expressway Company Limited) ขยายระยะเวลาจำหน่ายบัตร “Hayatabi Central Nippon Expressway Pass” (CEP)  จากกำหนดการเดิมที่จะสิ้นสุดในเดือนมีนาคม 2558 ไปเป็นเดือนมีนาคม 2559 ให้แก่นักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ เพื่อใช้ขับรถบนทางด่วนในพื้นที่ภาคกลาง (ภูมิภาคจูบุ) ของญี่ปุ่นในอัตราเหมาจ่าย

บัตรเหมาจ่ายทางด่วน ขึ้นลงทางด่วนไม่จำกัดครั้งภายในระยะเวลาที่กำหนด จากภาพด้านบน เส้นสีส้มคือเส้นทางที่ครอบคลุมใช้บัตรนี้ได้

คุณลักษณะของ CEP
1. ใช้ขับรถบนทางด่วนในบริเวณพื้นที่ภาคกลาง (ภูมิภาคจูบุ) ของญี่ปุ่นในอัตราเหมาจ่าย และใช้ติดต่อกันได้นานสูงสุด 2-14 วันตามประเภทบัตร เพื่อเพลิดเพลินกับการท่องเที่ยวในภูมิภาคจูบุ ซึ่งเต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมีเสน่ห์จำนวนมาก
2. เนื่องจากเป็นค่าผ่านทางแบบเหมาจ่าย และใช้ระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ ETC ผู้ใช้จึงสามารถขับผ่านได้เลย โดยไม่ต้องแวะจอดที่ด่านเพื่อจ่ายเงิน เหมาะอย่างยิ่งสำหรับนักท่องเที่ยวต่างชาติซึ่งไม่คุ้นเคยกับถนนที่มีค่าผ่านทางของญี่ปุ่น
3. ใช้กับรถเช่า ซึ่งให้บริการโดย บริษัท โตโยต้าเร้นท์อะคาร์ (TOYOTA Rent-A-Car) จำกัด สาขาจังหวัดไอจิ, เมืองนาโกย่า, จังหวัดกิฟุ, จังหวัดฟุกุอิ และบริษัท ไทมส์โมไบลิตี้เน็ตเวิร์กส์ จำกัด (บริษัทรถเช่าที่เข้าร่วมโครงการ)

ระยะเวลาที่ใช้บริการนี้ได้ 
ระหว่างวันเสาร์ที่ 25 มกราคม 2557 ถึง วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม 2559 โดยใช้ได้สูงสุด 2-14 วันติดต่อกัน

ผู้ที่สามารถใช้บริการนี้ได้
ผู้ที่ถือพาสปอร์ตต่างประเทศ หรือชาวญี่ปุ่นที่ได้สิทธิพำนักถาวรในต่างประเทศ
(ให้บริการสำหรับท่านที่มีใบอนุญาตขับขี่สากลที่สามารถใช้ในญี่ปุ่นได้เท่านั้น)

ประเภทของรถที่สามารถใช้บริการนี้ได้
รถของบริษัทรถเช่าที่เข้าร่วมโครงการ (รถธรรมดา) ที่ขับขี่ในระบบเก็บค่าผ่านทางอัตโนมัติ ETC เท่านั้น
(รองรับบัตรเครดิต ETC เฉพาะบัตรที่ให้บริการร่วมกับบริษัทรถเช่าที่เข้าร่วมโครงการเท่านั้น)

เส้นทางที่ให้บริการ
ทุกเส้นทางในเขตบริการของบริษัททางพิเศษญี่ปุ่นภาคกลาง (Central Nippon Expressway Company Limited)

รายละเอียดดูได้ที่ http://global.c-nexco.co.jp/en/
ที่มาข้อมูลและรูปภาพ: ารท่องเที่ยวญี่ปุ่น – Visit Japan 

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team