Asaichi ตลาดเช้าอะซาอิจิ ไปฟินอาหารทะเลสดสะใจที่ฮอกไกโด

หากพูดถึงการเที่ยวฮอกไกโดแล้ว สิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยคือการไป “ฟิน” อาหารทะเลสดๆ จากทะเลของฮอกไกโด ตลาดเช้าอะซาอิจิ ตลาดของสดและอาหารทะเลขนาดใหญที่สุดของเมืองฮาโกดาเตะแห่งนี้สามารถตอบโจทย์ข้อนี้ได้ดีทีเดียวค่ะ

ตลาดเช้าอะซาอิจิ (Asaichi ตั้งอยู่ในเมืองฮาโกดาเตะ ซึ่งเป็นเมืองสำคัญแห่งหนึ่งในการเที่ยวฮอกไกโด ตัวเมืองติดทะเล และตลาดก็อยู่ไม่ไกลจากสถานีรถไฟ JR Hakodate นัก ที่นี่มีร้านค้ามากมายหลายสิบร้าน มีทั้งขายของสดให้ซื้อกลับบ้านไปทำเอง และขายอาหารทะเลแบบปิ้งย่างกันสดๆ ทั้งปู หอยเชลล์ และปลาหมึก ให้ทานกันได้ทันที นอกจากนี้ยังมีร้านซูชิและข้าวหน้าอาหารทะเลต่างๆ ทั้งปู ไข่ปลาแซลมอน ไข่หอยเม่น ฯลฯ ที่จัดว่าเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่ให้ลองทานกัน

หากจะมาช้อปมาชิมที่นี่ ก็ขอแนะนำให้เลือกร้านอาหารในโซนด้านหน้าตลาดที่อยู่ตรงข้ามสถานี JR เพราะจะมีอาหารให้เลือกหลากหลายมากกว่าและราคาพิเศษ (เพราะเขาแข่งขันกันลดราคา) กว่าร้านที่อยู่ข้างในตลาดลึกๆ

Asaichi_03ตลาดอะซาอิจิในมุมสูง

Asaichi_04

Hokkaido-Asaichi-Market

Asaichi_01ปูฮอกไกโดตัวโตๆ สดๆ จากทะเลฮาโกดาเตะ

Asaichi_02ข้าวหน้าทะเล เมนูยอดนิยม มีแทบทุกร้านในตลาดเลยค่ะ รับรองว่าสดจากทะเล ทำกันสดๆ ให้ทานเลยก็มี

ถ้าคุณชอบลองของแปลก (สำหรับบ้านเรา) แนะนำให้ ลอง ข้าวหน้าปลาหมึกสด (ไม่รู้จะสั่งยังไงก็ดูรูปในเมนูแล้วชี้เอาได้เลย) ที่นี่จะใช้ปลาหมึกเป็นๆ ทั้งตัว หั่นฉับให้ขาดเป็นสองท่อนแล้ววางโปะมาบนข้าว ปลาหมึกจะดิ้นกระดุบๆ (ไม่แนะนำ สำหรับคนขวัญอ่อนนะ) หรือถ้ารู้สึกว่าชิ้นใหญ่เกินไป ทานไม่ไหวก็ให้เค้าเอากลับไปหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ มาก่อนก็ได้ รสชาติใช้ได้เลย สดและกรอบมาก แต่จะรู้สึกแปลกนิดๆ ตรงที่เจ้าหนวดปลาหมึกพวกนี้ จะดูดลิ้นเราหนึบหนับอยู่ในปากด้วยหละ ^_^

 ตลาดเช้าอะซาอิจิ (Asaichi
[info-t]5:00 – ช่วงบ่ายของวัน
[info-f]ฟรี
[info-d]จากสถานี JR Hakodate เดินมา ทางขวา แล้วข้ามถนนตรงไปอีก 1 บล็อก
[info-g]41.772376, 140.725218

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : หนังสือ Hokkaido ฮอกไกโด เล่มเดียวเที่ยวได้ทั้งปี | ผู้เขียน : DPlus Guide Team