คลองเส้นสวย ๆ ที่เห็นในภาพโปรโมตการท่องเที่ยวฮอกไกโด และเห็นได้บ่อย ๆ บนสื่อญี่ปุ่นต่าง ๆ บางคนอาจจะสงสัยมานานแล้วว่าภาพวิวคลองแห่งนี้คือที่ไหนกันน้า? วันนี้เราขอเฉลยให้หายคาใจว่าคลองที่เห็นนี้คือคลองโอตารุ (Otaru Canal) สัญลักษณ์เด่นของเมืองโอตารุ (Otaru) แหล่งท่องเที่ยวสำคัญแห่งหนึ่งของเกาะฮอกไกโดนั่นเองค่ะ

คลองโอตารุ สร้างในปี ค.ศ. 1923 โดยขุดเข้ามาจาก ชายฝั่งเล็กน้อยแล้วหักเลี้ยวขนานไปกับชายฝั่ง เดิมเป็นคลองที่ใช้ในนการเทียบเรือและขนสินค้าขึ้นลงจากโกดัง ปัจจุบันโกดังเหล่านี้ก็ได้รับการดัดแปลงให้กลายเป็นร้านค้า ร้านอาหาร สำหรับนักท่องเที่ยว ส่วนมุมที่ใคร ๆ ก็ไปถ่ายรูปกันก็มักจะเป็นทางเดินรอบคลองที่มีโกดังสวย ๆ เหล่านี้เป็นฉากหลัง

 บรรยากาศคลองโอตารุในฤดูต่าง ๆ กัน สวยงามมาก ขอบอก ฮอกไกโด…จะฤดูไหนก็เที่ยวได้ทั้งปีจริง ๆ ^^

เที่ยวฮอกไกโด ชมคลองโอตารุ (Otaru)
[info-d]จากสถานี JR Otaru ให้ข้ามถนนแล้วเดินตรงไป เรื่อย ๆ อีกประมาณ 700 เมตร จะถึงคลองโดยมีศูนย์ข้อมูล นักท่องเที่ยวอยู่ซ้ายมือตรงหัวมุมถนน
[info-g]43.199627, 141.001753

ข้อมูลจาก : หนังสือ Hokkaido ฮอกไกโด เล่มเดียวเที่ยวได้ทั้งปี | ผู้เขียน : DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team