The Hong Kong Observation Wheel

ชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่แหล่งท่องเที่ยวฮ่องกงแห่งใหม่ล่าสุด เพื่อชมวิวอ่าววิคตอเรียที่เห็นได้ทั้งสองฝั่งของฮ่องกง เปิดให้บริการเมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 57 ที่ผ่านมา หลังจากสร้างที่เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ ให้ประสบความสำเร็จ เป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของกรุงเทพฯ ประเทศไทย

The Hong Kong Observation Wheel ชิงช้าสวรรค์ที่ฮ่องกง เปิดให้บริการแล้ว!

The Hong Kong Observation Wheel ชิงช้าสวรรค์ที่ฮ่องกง เปิดให้บริการแล้ว!

The Hong Kong Observation Wheel ชิงช้าสวรรค์ที่ฮ่องกง เปิดให้บริการแล้ว!

 

เป็นธรรมเนียมของเมืองใหญ่ทั่วโลกไปแล้วที่ต้องมีชิงช้าสวรรค์ขนาดใหญ่เพื่อชมวิวเมืองแบบมุมสูงและกว้าง 360 องศา ไม่ว่าจะเป็นเมืองลอนดอนประเทศอังกฤษ ที่มี The London  Eye ประเทศสิงค์โปร์ก็มี Singapore Flyer แม้แต่ประเทศไทยก็มีที่เอเชียทีค เดอะริเวอร์ฟร้อนท์ สำหรับที่ฮ่องกง ก็มี The Hong Kong Observation Wheel ตั้งอยู่บนพื้นที่ 9,620 ตารางเมตร มีความสูงขนาด 60 เมตร บริเวณ Pier No.9 and Pier No.10 เขต Central ใกล้กับตึก IFC mall ซึ่งเป็นศูนย์กลางย่านธุรกิจขนาดใหญ่  สำหรับใครทีจะเที่ยวฮ่องกงอย่าลืมแวะไปนะ จะได้ไม่พลาดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการชมวิวอ่าววิคตอเรียของฮ่องกง ที่สามารถเที่ยวกันได้ทั้งครอบครัวเพราะสามารถรองรับได้ถึง 10 คนต่อ 1 ห้องโดยสาร

The Hong Kong Observation Wheel

The Hong Kong Observation Wheel2

The Hong Kong Observation Wheel9

ชมวิว 360 องศา บนชิงช้าสวรรค์ยักษ์ ที่ฮ่องกง
[info-c]ทุกวัน
[info-t]11:00 – 23:00 น.
[info-f]ผู้ใหญ่ HK$100, เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี HK$70, นักเรียน HK$70, อายุมากว่า 65 ปี HK$70, คนพิการ  HK$70
[info-w] www.hkow.hk
[info-d]ท่าเรือเฟอร์รี่ Central ด้านหลังตึก IFC mall
1. MTR สถานี Central (ทางออก A)
2. MTR สถานี Hong Kong (ทางออก A2)

เรียบเรียง: จิตตานันท์ ทองทับ |ที่มาข้อมูลและภาพ: www.hkow.hk/en

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team