เที่ยวญี่ปุ่นชมธรรมชาติ ที่อาราชิยามา (Arashiyama) เกียวโต

เที่ยวญี่ปุ่นชมธรรมชาติ ที่อาราชิยามา (Arashiyama) ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกของเกียวโต (Kyoto) ไม่ไกลมากนัก ในภูมิภาคคันไซ (Kansai) มีภูมิประเทศเป็นภูเขาสลับซับซ้อนและมีแม่นํ้าที่คดเคี้ยวไหลผ่าน เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมาตั้งแต่สมัยเฮอัน มีความสวยงามของธรรมชาติ ต้นไม้และดอกไม้ในทุกฤดู โดยเฉพาะฤดูใบไม้ผลิช่วงเวลาแห่งดอกซากุระบานและฤดูใบไม้ร่วงช่วงเวลาแห่งใบไม้เปลี่ยนสี ที่เดียวหลากอารมณ์หลายบรรยากาศครบและคุ้มค่าสุดๆ

เที่ยวญี่ปุ่นชมธรรมชาติ ที่อาราชิยามา (Arashiyama) เกียวโต (Kyoto)

เที่ยวญี่ปุ่นชมธรรมชาติ ที่อาราชิยามา (Arashiyama) เกียวโต (Kyoto)

 

อาราชิยามา (Arashiyama) สถานที่ท่องเที่ยวแนวธรรมชาติที่ได้รับความนิยมอีกแห่งหนึ่งของเกียวโต เหมาะสำหรับใครที่เบื่อวัดวาอาราม โหยหาธรรมชาติ สายนํ้า และภูเขาต้องไม่พลาดที่นี่ เช่น สะพานโทเง็ตสึเคียวสะพานที่ทอดยาวข้ามแม่น้ำโฮสุโดยมีภูเขาอาราชิยามาเป็นฉากหลัง ทางเดินเลียบแม่น้ำโฮสุเดินชมวิวธรรมชาติอาราชิยามา สักการะวัดเซ็นโกจิ (Senko-ji) วัดเล็ก ๆ กลางหุบเขา  ทางเดินเลียบป่าไผ่ ที่สองข้างทางเดินเต็มไปด้วยต้นไผ่เขียวชอุ่ม ย่านบ้านเรือนเก่าซากะ โทริอิโมโตะ บ้านไม้สถาปัตยกรรมสมัยเมจิ นั่งรถไฟสายโรแมนติกซากาโน ถือเป็นไฮไลท์ของการเที่ยวอาราชิยามา ชมวิวเลียบแม่น้ำโฮสุลัดเลาะไปตามป่าสน เมเปิล และต้นซากุระ ที่ขึ้นเต็มหุบเขา

เที่ยวญี่ปุ่นชมธรรมชาติ ที่อาราชิยามา (Arashiyama) เกียวโต (Kyoto)

arashi5-682x1024

Note: การเดินทางมาเที่ยวอาราชิยามาก็สะดวก เพราะมีทั้งรถไฟของ JR รถไฟของฮันคิวหรือรถรางของเคอิฟุคุ (รันเด็ง) วิ่งมาถึงที่นี่ ไม่ว่าจะถือบัตร JR Pass หรือบัตร Kansai Thru Pass ก็สามารถใช้เดินทางมายังอาราชิยามาได้ฟรี เพียงแต่สถานีรถไฟของแต่ละสายจะตั้งอยู่คนละที่กัน ไม่ได้ใช้สถานีเดียวกัน แต่โดยส่วนตัวคิดว่าถ้ามารถไฟ JR (ลงสถานี Saga Arashiyama) หรือรถรางเคอิฟุคุ (ลงสถานี Arashiyama) จะสะดวกกว่า เพราะใกล้กับสถานที่เที่ยวหลักๆ มากกว่าสถานี Hankyu Arashiyama

เที่ยวญี่ปุ่นชมธรรมชาติ ที่อาราชิยามา (Arashiyama) เกียวโต (Kyoto)
[info-d]สถานี JR Saga Arashiyama, สถานี Hankyu Arashiyama, สถานี Arashiyama (รถรางรันเด็ง)
[info-g]35.015609, 135.677171

ข้อมูลจาก : หนังสือ Japan Kansai เที่ยวญี่ปุ่น ฉบับตะลุยคันไซ
ผู้เขียน : ตะวัน พันธ์แก้ว