เมื่อมาเที่ยวฮอกไกโด สามารถแวะมาเยี่ยมชม Shiroi Koibito Park เป็นโรงงานผลิตช็อกโกแลตสารพัดรูปแบบในห่อและกล่องสีสวยเย้ายวนใจ บริษัทชื่อ อิชิยะ (Ishiya) ได้ทำช็อกโกแลตยี่ห้อ “ชิโรย โคอิบิโตะ” (Shiroi Koibito) ออกสู่ตลาดมาตั้งแต่ปี ค.ศ. 1980 และ เพื่อเป็นการโฆษณาพร้อมทั้งรองรับผู้เข้าเยี่ยมชมโรงงาน จึงมีการจัดสร้างสวนสำหรับพักผ่อน หย่อนใจ มีเครื่องเล่นนิดหน่อย และมีมุมสวยๆ ให้ถ่ายรูปมากมาย ทั้งหอนาฬิกา หอคอยขนม เค้ก บ้านรังนก รถไฟเล็ก ฯลฯ

shiroi-koibita_park_2

shiroi-koibita-park-3

shiroi-koibita-park8

สวนนี้อยู่ภายในบริเวณโรงงาน ผู้เยี่ยมชมสามารถซื้อขนมและเครื่องดื่มมานั่งทานได้ มีร้านขนาดใหญ่ให้เลือกซื้อผลิตภัณฑ์และขนม หวานจากช็อกโกแลตในรูปแบบต่างๆ หรือจะขนกลับบ้านไปฝากใครๆ ตามอัธยาศัย

shiroi-koibita-park11

shiroi-koibita-park

shiroi-koibita-park7

shiroi-koibita-park5

สำหรับผู้ที่อยากเข้าชมภายในโรงงานก็มีบริการทัวร์ให้เข้าชมเป็นรอบๆ ซึ่งจะได้เห็นกระบวนการผลิตช็อกโกแลต ตั้งแต่ต้นจนบรรจุห่อออกมาเป็นสินค้าขายได้ ส่วนชั้นที่ 2 จะเป็นพิพิธภัณฑ์ของเล่นของสะสมหุ่นจำลองจากภาพยนตร์และการ์ตูนต่างๆ มากมายชนิดที่ดูกันเพลินได้เป็นชั่วโมงทีเดียว เรียกว่าใครมาถึงซัปโปโรแล้วไม่ควรพลาดที่นี่นะ

shiroi-koibita-park6

shiroi-koibita-park4

เที่ยวฮอกไกโด ชม Shiroi Koibito Park โรงงานช็อกโกแลตและสวนสวยแห่งเมืองซัปโปโร
[info-t]09.00-18.00 น. (โรงงานเปิดรับผู้เข้าชมถึง 17:00 น.)
[info-f]ฟรี
[info-d]รถไฟใต้ดิน สาย Tozai สถานี Miyanosawa ทางออก 2 แล้วเลี้ยวซ้าย เข้าถนน Miyanosawa 1jo dori เดินต่ออีก 2 บล็อก (300 เมตร) แล้วเลี้ยวขวาตรงไป ประมาณ 160 เมตร โรงงานจะอยู่ฝั่งตรงข้าม
[info-g]43.08873, 141.27177

ข้อมูลจาก : หนังสือ Hokkaido ฮอกไกโด เล่มเดียวเที่ยวได้ทั้งปี | โดย DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team