สวนอะชิคากะ (Ashikaga Flower Park)

สวนดอกไม้ที่มีชื่อเสียงของเมือง Ashikaga ในจังหวัด Tochigi แห่งภูมิภาค Kanto สวนมีพื้นที่กว้างกว่า 90,000 ตารางเมตร นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมความสวยงามของต้นไม้และดอกไม้นานาพรรณได้ตลอดทั้งปี โดยเฉพาะช่วงกลางเดือนเมษายนถึงกลางเดือนพฤษภาคมเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลชมดอกวิสทีเรีย (The tale of Fuji no hana) ซึ่งถือเป็นไฮไลท์ของที่นี่

หลายจุดภายในสวนอะชิคากะ (Ashikaga Flower Park) จะสะพรั่งไปด้วยดอกฟูจหรือวิสเตียเรีย (Wisteria) หลากสีหลายสายพันธุ์ ทั้งดอกสีชมพูอ่อน (Usuben fuji), ดอกสีม่วง (Murasaki fuji), แบบเถาห้อยยาว (Naga fuji), แบบกลีบซ้อน (Yae kokuryu), ดอกสีขาว (Shiro fuji) รวมถึงดอกสีเหลือง (Yellow wisteria) ว่ากันว่าเป็นพันธุ์ที่นำเข้ามาจากออสเตรียและสวิตเซอร์แลนด์ รู้จักกันในชื่อ Golden chain หรือ Common laburnum นอกจากเป็นจุดชมวิสเตียเรีย (Wisteria) ที่มีชื่อเสียงแล้ว ในช่วงนี้ยังมีทั้งดอก Azelae และดอกโบตั๋น (Peony) ที่บานอวดสีสันและสร้างความสดใสเรียกแขกได้ไม่แพ้กัน

ที่สวนดอกไม้อะชิคากะ (Ashikaga Flower Park) ยังมีเทศกาลชมดอกไม้อีกหลายช่วงเวลา ดังนี้
-ม.ค.-ก.พ. (The early spring) ช่วงเวลาชมดอกไม้ฤดูหนาวทั้ง Chimonanthus, Winter peony และ Adonis
-มี.ค.-กลาง เม.ย. (Spring flower festival) ฤดูแห่งทุ่งดอกทิวลิปและ Thunberg’s meadowsweet
-กลาง พ.ค.-ต้น มิ.ย. (The rainbow garden) ช่วงนี้เป็นสวรรค์ของคนรักกุหลาบที่มีดอกกุหลาบหลากสีให้ชม นอกจากนี้ยังมีดอก Rhododendron หรือดอก Clemstic ที่จะออกดอกไปจนถึงเดือนตุลาคม
-มิ.ย.-ต้น ก.ค. (The blue and white garden) นักท่องเที่ยวสามารถมาชมทุ่งดอกไอริส (Japanese iris) และดอกไฮเดรนเยีย (Hydrangea) ได้ในช่วงนี้
-ก.ค.-ต.ค. (Flower fairies that live near water) ดอกบัวหลายสายพันธุ์จะพากันเบ่งบานอวดสีสันในช่วงนี้
-ต.ค.-พ.ย. (Purple garden) เป็นเวลาแห่งสีม่วงสดใสของท้องทุ่งดอก Amethyst sage กว่าสามแสนดอก
-ปลาย ต.ค.-ปลาย ม.ค. เป็นช่วงเวลาแห่งเทศกาลไฟประดับที่สวยงาม Flower Fantasy ช่วงเวลานี้มีไม้ประดับน่ารักอย่างดอกแพนซีและวิโอล่าให้ชมกัน

เที่ยวญี่ปุ่น สวนดอกไม้อะชิคากะ (Ashikaga Flower Park) ชมดอกวิสเตียเรีย (Wisteria)
[info-l]เมือง Ashikaga จังหวัด Tochigi ภูมิภาค Kanto
[info-t]09:00-18:00 น., ธ.ค.-ก.พ. เวลา 10:00-17:00 น.
[info-d]จากเมือง Utsunomiya สถานี JR Utsunomiya (สาย JR Utsunomitya) > สถานี JR Oyama (สาย JR Ryomo) > สถานี JR Tomita เดินประมาณ 12 นาที ถึงสวน Ashikaga Flower Park
[info-f]มี.ค.-กลาง เม.ย. 300-1,200 เยน, กลาง เม.ย.-พ.ค. 900-1,700 เยน, ปลาย พ.ค.-มิ.ย. 500-1,200 เยน, ก.ค.-ก.พ. 300-700 เยน
[info-w] www.ashikaga.co.jp

เรื่อง: DPlus Guide Team | รูปภาพ: www.ashikaga.co.jp

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team