เที่ยวญี่ปุ่นชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่วัดเอคันโด (Eikando) เกียวโต

เที่ยวญี่ปุ่น ชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่ วัดเอคันโด (Eikando 永観堂) หรือชื่อทางการคือ วัดเซนรินจิ (Zenrinji) จังหวัดเกียวโต (Kyoto) เป็นวัดพุทธนิกายโจโดที่เก่าแก่ สร้างขึ้นในช่วงยุคเฮอัน ตัววิหารสร้างขนาบไปกับภูเขาโดยมีระเบียงไม้เชื่อมต่อกันบริเวณรอบวัดปลูกต้นเมเปิลไว้จำนวนกว่า 3,000 ต้น จนได้รับฉายาว่าเป็น “วัดแห่งใบเมเปิล” (Eikando in Maple Leaves) มีสระน้ำขนาดใหญ่

aki08

aki10

aki09

aki07

ด้านหลังวัดมีทางเดินขึ้นเนินเขาเพื่อขึ้นไปบนเจดีย์ทาโฮโตะ (多宝塔) เจดีย์ไม้สองชั้นซึ่งนักท่องเที่ยวสามารถเดินขึ้นไปชมวิวจากด้านบนได้ วัดแห่งนี้ได้รับความนิยมในฐานะที่เป็นจุดชมใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในเกียวโต ในช่วงฤดูใบไม้ร่วงจะมีการเปิดไฟส่องสว่างตามทางเดินภายในวัดและใต้ต้นเมเปิลให้นักท่องเที่ยวเข้ามาชมความงามของใบไม้เปลี่ยนสียามค่ำคืนได้
ei1

aki03

aki04-1

aki11

เนื่องจากวัดนี้เป็นจุดชมวิวใบไม้เปลี่ยนสีที่สวยงามที่สุดอันดับต้น ๆ ของเกียวโต ในฤดูใบไม้ร่วง วัดแห่งนี้จึงมีนักท่องเที่ยวหน้าแน่นกว่าช่วงอื่น ๆ โดยเฉพาะในเวลาชมใบไม้เปลี่ยนสีรอบค่ำ (หลัง 17.30 น.) คนจะเยอะเป็นพิเศษ หากตั้งใจจะมาชมใบไม้เปลี่ยนสีในช่วงกลางคืนที่นี่ แนะนำให้ดูกำหนดการของวัดที่แน่นอนและมาเข้าคิวตั้งแต่ช่วงเย็น ๆ จะได้ไม่ต้องรอนาน

เที่ยวญี่ปุ่นชมใบไม้เปลี่ยนสีที่ วัดเอคันโด (Eikandō 永観堂) เกียวโต
[info-t]9.00-17.00 น.
[info-f]600 เยน (ช่วงฤดูใบไม้ร่วง 1,000 เยน รอบกลางคืน 600 เยน)
[info-d]เดินประมาณ 20 นาทีจากถนนสายนักปราชญ์ หรือเดิน 5 นาทีจากป้าย Nanzenji-Eikando-michi (รถบัสสาย 5 จากสถานีเกียวโต)
[info-g]เดินประมาณ 20 นาทีจากถนนสายนักปราชญ์ หรือเดิน 5 นาทีจากป้าย Nanzenji-Eikando-michi (รถบัสสาย 5 จากสถานีเกียวโต)

ข้อมูลจาก: หนังสือ Japan Kansai เที่ยวญี่ปุ่น ฉบับตะลุยคันไซ
เรื่อง: ตะวัน พันธ์แก้ว
ที่มารูปภาพ: www.eikando.or.jp/aki.htm