ปราสาทมารุงะเมะ (Marugame Castle) จ.คากาวา (Kagawa) กับน้องซามูไรน้อย มาสคอตของปราสาทค่ะ
ปราสาทมารุงะเมะ (Marugame Castle) กับน้องซามูไรน้อย มาสคอตของปราสาทค่ะ

เที่ยวญี่ปุ่น ปราสาทมารุงาเมะ (Marugame Castle) 

หรือที่ชาวญี่ปุ่นเรียกว่า ปราสาทกาเมะยามะ (Kameyama Castle) เป็นปราสาทที่มีทำเลตั้งอยู่บนยอดของเนินเขาแห่งเมืองมารุงาเมะ (Marugame City) จ.คางาวา (Kagawa) ภูมิภาคชิโกกุ (Shikoku) หากมองจากเมืองขึ้นไปจะเห็นกำแพงหินไต่ระดับจากล่างขึ้นไปยังตัวปราสาทสวยเด่นเป็นสง่า

ปราสาทมารุงะเมะ (Marugame Castle) แหล่งเที่ยวบนยอดเขาเมืองมารุงาเมะ จ.คากาวา (Kagawa) ที่ชิโกกุ ปราสาทมารุงะเมะ (Marugame Castle) แหล่งเที่ยวบนยอดเขาเมืองมารุงาเมะ จ.คากาวา (Kagawa) ที่ชิโกกุ

ปราสาทมารุงาเมะถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ ปี ค.ศ. 1597 แล้วเสร็จในปี 1602 โดยท่านผู้ครองเมืองนามว่า Ikoma Chikamasa ซึ่งเป็นผู้สร้างปราสาทโทมาโมะ (Tomamo castle) ที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวทากามัตสึด้วย แต่เมื่อโชกุนคนใหม่มีอำนาจ ได้มีนโยบายให้ “แต่ละจังหวัดมีปราสาทหลักได้เพียง 1 แห่ง” ตัวปราสาทมารุงาเมะจึงถูกทำลายลงหลังจากสร้างเสร็จเพียง 13 ปี (น่าเสียดายจังเลย) ต่อมาเมื่อจังหวัด Kagawa แยกพื้นที่การปกครองออกเป็น 2 ส่วน จึงมีการบูรณะปราสาทมารุงาเมะขึ้นมาใหม่อีกครั้งในปี ค.ศ. 1660 และหลังจากนั้นอีกหลายศตวรรษตัวปราสาทหลักก็ถูกไฟไหม้อีก และถูกบูรณะซ่อมแซมให้เป็นคงเอกลักษณ์แบบเดิม ยังคงเหลือซากประตูหลายแห่งที่ยังเป็นของเก่า

ปราสาทมารุงะเมะ (Marugame Castle) แหล่งเที่ยวบนยอดเขาเมืองมารุงาเมะ จ.คากาวา (Kagawa) ที่ชิโกกุ

ปราสาทมารุงะเมะ (Marugame Castle) จ.คากาวา (Kagawa) กับน้องซามูไรน้อย มาสคอตของปราสาทค่ะ
ปราสาทมารุงาเมะ (Marugame Castle) กับน้องซามูไรน้อย มาสคอตของปราสาทค่ะ

ปราสาทมารุงาเมะ เป็น 1 ใน 12 ปราสาทของญี่ปุ่นที่รอดจากการทำลายในช่วงสงครามโบชิน (Boshin Sensō, 1868-1869) และถูกรักษาสภาพของปราสาทและบริเวณรอบๆ เป็นอย่างดีค่ะ

 

ปราสาทมารุงะเมะ (Marugame Castle) แหล่งเที่ยวบนยอดเขาเมืองมารุงาเมะ จ.คากาวา (Kagawa) ที่ชิโกกุ
รอบๆ ตัวปราสาทเป็นจุดชมวิวด้วยละเออ บรรยากาศดีมาก >_<

ปราสาทมารุงะเมะ (Marugame Castle) แหล่งเที่ยวบนยอดเขาเมืองมารุงาเมะ จ.คากาวา (Kagawa) ที่ชิโกกุ

ตัวปราสาทหลักมี 3 ชั้น รอบๆ ปราสาทเป็นสวน Kameyama ที่มีต้นซากุระกว่า 1000 ต้น โดยดอกซากุระจะเริ่มบานปลายเดือนมีนาคม-กลางเดือนเมษายน มีการจัดเทศกาลชมดอกซากุระในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนเมษายนของทุกปี และนอกจากนี้บริเวณสวนยังมีจุดชมวิวแบบพาโนรามารอบทิศ สามารถมองเห็นวิวภูเขาอิอิโนะ (Mt. Iino) ที่มีฉายา“ฟูจิน้อยแห่งชิโกกุ” ดั้งเด่นสง่าอยู่ท่ามกลางเมืองล้อมรอบ เห็นวิว เกาะ แก่งน้อยใหญ่ใน ทะเลเซโตะ (Seto sea) วิวเมืองมารุงาเมะ รวมถึงท่าเรือต่างๆ อย่างชัดเจน

จุดชมวิวรอบๆ ปราสาทปราสาทมารุงะเมะ (Marugame Castle)

วิวจากจุดชมวิวรอบๆ ปราสาทปราสาทมารุงะเมะ (Marugame Castle) มองเห็นเมืองด้วยละเออ
วิวจากจุดชมวิวรอบๆ ปราสาทปราสาทมารุงาเมะ (Marugame Castle) มองเห็นเมืองด้วยละเออ
จุดชมวิวรอบๆ ปราสาทปราสาทมารุงะเมะ (Marugame Castle)
วิวของภูเขาอิอิโนะ (Mt. Iino) เจ้าของฉายา”ฟูจิน้อยแห่งชิโกกุ”
จุดชมวิวรอบๆ ปราสาทมารุงะเมะ (Marugame Castle)
บรรยากาศดีมาก วิวเมืองดีมาก จากจุดชมวิวรอบๆ ปราสาทมารุงาเมะ

 

ปราสาทมารุงาเมะ (Marugame Castle) แหล่งเที่ยวบนยอดเขาเมืองมารุงาเมะ จ.คางาวา (Kagawa) ที่ชิโกกุ
[info-t]9:00 – 16:30 น.(เปิดขายตั๋วรอบสุดท้าย 16:00 น.) ปิดวันที่ 25  –  31 ธ.ค. ของทุกปี
[info-f]200 เยน
[info-d]จากสถานี JR Marugame  ทางออก ประตูทางทิศใต้ เดินตรงมาจนถึงแยกถนนใหญ่ให้เลี้ยวซ้าย แล้วเดินทะลุเข้าไปในตลาด Hama Machi จนสุดถนนแล้วเลี้ยวขวา(เป็นส่วนหนึ่งของตลาด Hama Machi) เดินตามเส้นทางตลาดที่มีหลังคาคลุมไปจนสุด จากนั้นข้ามถนนเดินตรงไปอีก 300 เมตร จะถึงปราสาท
[info-g]34.286279, 133.800129

เรื่องและภาพ: DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team