เที่ยวญี่ปุ่นฤดูใบไม้ร่วง ชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่สวนโมมิจิดานิ (Momijidani)

เที่ยวญี่ปุ่น เกาะมิยาจิมา (Miyajima) 

ตั้งอยู่ทางทิศตะวันตกเฉียงใต้ของเมืองฮิโรชิมาไม่ไกลนัก ใช้เวลาเดินทางไม่เกิน 1 ชม. มีพื้นที่ประมาณ 30 ตร.กม. ชื่อทางการของเกาะนี้คือ เกาะอิตสึคุชิมะ (Itsukushima) แต่ส่วนใหญ่จะเรียกกันในชื่อ มิยาจิมา (Miyajima) ซึ่งแปลว่า “เกาะศาลเจ้า” (shrine island) ทั้งนี้เพราะจุดเด่นสำคัญที่สุดของเกาะก็คือ ศาลเจ้าอิตสึคุชิมะ (Itsukushima) และประตูโอโทริอิที่ตั้งอยู่ในทะเล ซึ่งได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกทางด้านวัฒนธรรม และถูกยกย่องให้เป็น 1 ใน 3 ของทิวทัศน์ที่งดงามที่สุดในญี่ปุ่น และถือเป็นดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของศาสนาชินโตมาแต่โบราณ

นอกจาก ศาลเจ้าอิตสึคุชิมะ (Itsukushima) แล้ว บนเกาะยังมีที่ให้เที่ยวชมอีกหลายอย่างทั้งทางธรรมชาติและวัฒนธรรม เช่น วัดไดโชอิน, หอเซนโจกะกึและเจดีย์ 5 ชั้น, วัดและศาลเจ้าเล็กๆ มากมายที่กระจายอยู่ทั่วไป, พิพิธภัณฑ์สัตว์นํ้า, ทิวทัศน์บนยอดเขามิเซน และสวนโมมิจิดานิสถานที่เที่ยวญี่ปุ่นชมใบไม้เปลี่ยนสี เป็นต้น การมาเที่ยวที่เกาะนี้สามารถเดินทางแบบไปกลับจากเมืองฮิโรชิมา หรือจะพักค้างคืนที่เรียวกังบนเกาะก็ได้

ศาลเจ้าอิตสึคุชิมะ01

สวนโมมิจิดานิ (Momijidani) แปลว่า “หุบเขาใบไม้แดง” เพราะสวนนี้อยู่ในหุบเขาซึ่งเต็มไปด้วยต้นเมเปิ้ลที่ใบเปลี่ยนเป็นสีแดงในฤดูใบไม้ร่วง อันเป็นฤดูที่หุบเขานี้สวยงามที่สุด และเป็นสถานที่ชมใบไม้แดงที่มีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น ตัวสวนตั้งอยู่เชิงเขามิเซนและมีลักษณะทอดยาวไปตามแม่นํ้า Momijidani ต้นเมเปิ้ลในสวนนี้ถูกปลูกไว้ตั้งแต่สมัยเอโดะ โดยปัจจุบันมีเมเปิ้ลหลากหลายสายพันธุ์กว่า 200 ต้น

ชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่สวนโมมิจิดานิ (Momijidani)

เที่ยวญี่ปุ่นฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้เปลี่ยนสี ที่สวนโมมิจิดานิ (Momijidani)

ใบ้ไม้แดง ที่สวนโมมิจิดานิ (Momijidani)

วิวสวน Momijidani

สวน Momijidani ส่วนที่ยังไม่เปลี่ยนเป็นสีแดง

กวางน้อยที่สวน Momijidani

สวน Momijidani

ชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่สวนโมมิจิดานิ (Momijidani) เกาะมิยาจิมา (Miyajima)
[info-t]เปิดตลอดเวลา
[info-f]ฟรี
[info-d]สวนนี้อยู่บนเส้นทางเดินระหว่าง ศาลเจ้าอิตสึคุชิมะ ไปยังสถานีรถกระเช้า Momijidani
[info-g]34.294055, 132.323659


ข้อมูลจาก: หนังสือ Japan ญี่ปุ่น เล่มเดียวเที่ยวทั่วประเทศ
เรื่องและภาพ: DPlus Guide Team
ที่มาภาพบางส่วน: http://visit-miyajima-japan.com