เที่ยวญี่ปุ่นชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่เมืองน่ารัก Karuizawa จังหวัด Nagano

ด้วยความน่ารัก ดูสะอาดเป็นระเบียบของเมืองนี้ จึงอยากแนะนำให้ลองเดินเล่น ชมบ้าน ชมเมือง แวะถ่ายรูปหรือชิมขนมจากร้านน่ารักๆ ตามรายทาง อาคาร บ้านเรือน ร้านรวงหลายหลังปลูกสร้างและตกแต่งอย่างน่ารัก โดยเฉพาะหากใครได้ไปเที่ยวเล่น ที่ Karuizawa ในช่วงเดือน ต.ค.-พ.ย. เมืองนี้ดูมีชีวิตชีวาเป็นพิเศษ เพราะเหล่าใบเมเปิลหรือพันธุ์ไม้อื่นๆ ที่ปลูกเรียงกันตามแนวถนนจะพากันอวดสีสันสดสวยเรียกแขกให้แวะมาถ่ายรูปแทบทุกจุดเลย

MG_7101

MG_7145

MG_707

ระหว่างทางสามารถแวะไปเดินเล่นชมวิวรอบสระขนาดใหญ่หรือพักจิบกาแฟที่สวนหน้า Karuizawa Oga hall ได้ (แนวๆ ศูนย์วัฒนธรรมบ้านเราค่ะ ภายใน hall จัดแสดงดนตรีและการแสดงศิลปะ วัฒนธรรม) นอกจากนี้บนถนนเส้นหลักก่อนถึงถนนช้อปปิ้ง Kyu-Karuizawa มีพิพิธภัณฑ์ศิลปะตั้งอยู่ริมถนน ใครสนใจหรือชื่นชอบงานศิลปะก็ลองเข้าไปชมกันได้

MG_7146

MG_7120

MG_7559

MG_7115

เที่ยวญี่ปุ่นชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่เมืองน่ารัก Karuizawa จังหวัด Nagano

[info-d”จากสถานี Karuizawa ทางออก North แล้วเดินตรงไปเรื่อย ๆ ตามถนนเส้นหลัก”]
[info-g”36.345688, 138.63518″]

[codespacing_progress_map]

[info-d”ไปนางาโนะ”]
• นั่งรถไฟจากเมืองอื่นๆ ในเมืองนางาโนะไม่มีสนามบิน แต่เดินทางด้วยรถไฟตรงจากโตเกียวด้วยชินคันเซนและรถด่วนพิเศษจากนาโงย่า (Nagoya) มายังสถานี JR Nagano ได้เลย หรือจากเมืองอื่นๆ ก็สามารถนั่งรถไฟมานางาโนะได้ไม่ยาก
JR Tokyo ›› JR Nagano ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 27 นาที
JR Nagoya ›› JR Nagano ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 53 นาที

[info-d”ภายในนางาโนะ”]
• รถไฟ มีทั้งรถไฟ JR, ชินคันเซนและรถไฟท้องถิ่นของเอกชนให้บริการภายในเมืองนางาโนะและไปยังเมืองอื่นๆ โดยจุดศูนย์กลางการเดินทางอยู่ที่สถานี Nagano
JR Nagano ›› Karuizawa ใช้เวลา 32 นาที (ชินคันเซน), 1ชม. 5 นาที (รถไฟท้องถิ่นเอกชน)
JR Nagano ›› Komoro ใช้เวลา 51 นาที
JR Nagano ›› Ueda ใช้เวลา 12 นาที (ชินคันเซน), 34 นาที (รถไฟท้องถิ่นเอกชน)
JR Nagano ›› Obuse ใช้เวลา 34 นาที
JR Nagano ›› JR Matsumoto ใช้เวลา 49-79 นาที

• รถบัสจากสถานี JR Nagano มีรถบัสวิ่งบริการทั่วเมืองและไปยังเมืองอื่นๆ ใกล้เคียง บริษัทหลักๆ ที่เปิดให้บริการคือ Intercity Bus, Nagadenbus, ALPICO kotsu นอกจากนี้มีรถ Guruingoของ บ. City Area Bus ให้บริการโดยวิ่งวนรอบใจกลางเมืองเป็นวงกลมเริ่มต้น-ปลายทางที่สถานี Nagano เช่นกัน

ข้อมูลจาก : หนังสือ Japan ญี่ปุ่น เล่มเดียวเที่ยวทั่วประเทศ
เรื่องและภาพ: DPlus Guide Team