อีกหนึ่งสถานีที่ที่ได้รับคำแนะนำจากคนเมือง Karuizawa ว่าห้ามพลาดไปถ่ายรูป เก็บวิวงาม ๆ โดยเฉพาะช่วงใบไม้เปลี่ยนเป็นสีนํ้าตาลแดงสลับสีส้ม เหลืองทอง สะท้อนผิวนํ้าเป็นแนวยาวตัดกับสีฟ้าเข้มในวันที่แสงเป็นใจ… ส่วนใครมีโอกาสไปช่วงอื่นก็จะพบกับบรรยากาศสดชื่น สวยงามกันคนละแบบ

MG_4661

MG_4637

MG_4794

ภายในสวนมีต้นใหญ่ร่มรื่นตลอดทางเดิน มีสระขนาดน้อย-ใหญ่ อยู่หลายจุด ส่วนใหญ่จะเห็นชาวเมืองมาเดินเล่น ถ่ายรูป สวนนี้ตั้งอยู่ในบริเวณค่อนข้างห่างจากเขตชุมชน หากใครไม่รีบจะเดินเล่นชิลล์ ๆ จากสถานี Karuizawa ไปก็ได้ สองข้างทางร่มรื่นทีเดียว (แต่ถ้าเป็นช่วงเย็นใกล้คํ่า ทางค่อนข้างเปลี่ยวเหมือนกัน)

MG_4788

MG_4841

MG_4842

เที่ยวญี่ปุ่น ชมใบไม้เปลี่ยนสีริมสระ Kumoba เมือง Karuizawa จังหวัด Nagano
[info-t]ตลอดเวลา
[info-f]ฟรี
[info-d]จากสถานี Karuizawa นั่งแท็กซี่ไปประมาณ 15 นาที หรือจากสถานีเดินตรงไป จนถึงแยกไฟแดงที่ 2 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนสายเล็ก ตรงไปอีกประมาณ 400 เมตร (ผ่านสี่แยกใหญ่ไปก่อน) เจอทางเข้าสวนให้เลี้ยวขวา สวนอยู่ซ้ายมือ
[info-g]36.351236, 138.626656

การเดินทางไปนางาโนะ
• นั่งรถไฟจากเมืองอื่นๆ ในเมืองนางาโนะไม่มีสนามบิน แต่เดินทางด้วยรถไฟตรงจากโตเกียวด้วยชินคันเซนและรถด่วนพิเศษจากนาโงย่า (Nagoya) มายังสถานี JR Nagano ได้เลย หรือจากเมืองอื่นๆ ก็สามารถนั่งรถไฟมานางาโนะได้ไม่ยาก
JR Tokyo ›› JR Nagano ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 27 นาที
JR Nagoya ›› JR Nagano ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 53 นาที
การเดินทางภายในนางาโนะ
• รถไฟ มีทั้งรถไฟ JR, ชินคันเซนและรถไฟท้องถิ่นของเอกชนให้บริการภายในเมืองนางาโนะและไปยังเมืองอื่นๆ โดยจุดศูนย์กลางการเดินทางอยู่ที่สถานี Nagano
JR Nagano ›› Karuizawa ใช้เวลา 32 นาที (ชินคันเซน), 1ชม. 5 นาที (รถไฟท้องถิ่นเอกชน)
JR Nagano ›› Komoro ใช้เวลา 51 นาที
JR Nagano ›› Ueda ใช้เวลา 12 นาที (ชินคันเซน), 34 นาที (รถไฟท้องถิ่นเอกชน)
JR Nagano ›› Obuse ใช้เวลา 34 นาที
JR Nagano ›› JR Matsumoto ใช้เวลา 49-79 นาที
• รถบัสจากสถานี JR Nagano มีรถบัสวิ่งบริการทั่วเมืองและไปยังเมืองอื่นๆ ใกล้เคียง บริษัทหลักๆ ที่เปิดให้บริการคือ Intercity Bus, Nagadenbus, ALPICO kotsu นอกจากนี้มีรถ Guruingoของ บ. City Area Bus ให้บริการโดยวิ่งวนรอบใจกลางเมืองเป็นวงกลมเริ่มต้น-ปลายทางที่สถานี Nagano เช่นกัน

ข้อมูลจาก: หนังสือ Japan ญี่ปุ่น เล่มเดียวเที่ยวทั่วประเทศ
เรื่องและภาพ: DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team