เที่ยวญี่ปุ่น นํ้าตก Shiraito เมือง Karuizawa จ. Nagano นํ้าตกขนาดกลางที่ธรรมชาติออกแบบมาแนวระนาบมีความกว้างกว่า 70 เมตร ความสูงประมาณ 3 เมตร นํ้าไหลตกลงมาเป็นแอ่งนํ้าขนาดใหญ่ (แอบจินตนาการว่าเป็นสระนํ้ากลางป่า!) แหล่งต้นนํ้าของนํ้าตกมาจากนํ้าฝนที่ไหลจากภูเขา Asama และบางส่วนซึมจากใต้ดิน นํ้าตกแห่งนี้มีนํ้าตลอดปี ส่วนจะมากน้อยก็ตามสภาพอากาศ นํ้าจากนํ้าตกยังไหลลงสู่แม่นํ้า Yukawa อีกด้วย

MG_7384

MG_7501

ระหว่างทางเดินก่อนจะถึงตัวนํ้าตกจะผ่านกำแพงหินที่มีตะไคร่นํ้าสีเขียวครึ้มเกาะกระจายไปทั่ว อีกด้านเป็นธารนํ้าไหลขนาดเล็ก สองข้างทางปกคลุมด้วยต้นไม้ใหญ่จำนวนมาก ในช่วงปลายปีบริเวณนี้เป็นอีกจุดที่สามารถชมใบไม้เปลี่ยนสีสันกลางบรรยากาศป่าเขา ได้อย่างเต็มอิ่มอีกด้วย ^^

MG_7418

MG_7467

MG_7433

NOTE: นํ้าตก Shiraito ตั้งอยู่บนเส้นทางที่ค่อนข้างชันและคดโค้ง แต่วิวป่าเปลี่ยนสีสองข้างทางในระหว่างนั่งรถบัสก็เรียกความตื่นตาตื่นใจได้ไม่น้อยเลย นอกจากนั่งรถบัสไปได้แล้ว ทางเลือกสำหรับคนที่อยากปีนเขาไปนํ้าตกสามารถเริ่มต้นเส้นทางได้จากบริเวณโรงแรม Former Mikasa

เที่ยวญี่ปุ่นชมใบไม้เปลี่ยนสี ที่นํ้าตก Shiraito เมือง Karuizawa จังหวัด Nagano
[info-t]ตลอดเวลา
[info-d]จากสถานี Karuizawa ทางออก North เดินลงบันไดทางซ้ายไปป้ายหมายเลข 2 นั่งรถบัสลงป้าย Shiraito no taki waterfall (รถออกตามตารางเวลา สามารถขอแผ่นพับตารางรถได้จาก Information ที่สถานี)

การเดินทางไปนางาโนะ
• นั่งรถไฟจากเมืองอื่น ๆ ในเมืองนางาโนะไม่มีสนามบิน แต่เดินทางด้วยรถไฟตรงจากโตเกียวด้วยชินคันเซนและรถด่วนพิเศษจากนาโงย่า (Nagoya) มายังสถานี JR Nagano ได้เลย หรือจากเมืองอื่น ๆ ก็สามารถนั่งรถไฟมานางาโนะได้ไม่ยาก
JR Tokyo ›› JR Nagano ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 27 นาที
JR Nagoya ›› JR Nagano ใช้เวลา 2 ชั่วโมง 53 นาที

การเดินทางภายในนางาโนะ
• รถไฟ มีทั้งรถไฟ JR, ชินคันเซนและรถไฟท้องถิ่นของเอกชนให้บริการภายในเมืองนางาโนะและไปยังเมืองอื่น ๆ โดยจุดศูนย์กลางการเดินทางอยู่ที่สถานี Nagano
JR Nagano ›› Karuizawa ใช้เวลา 32 นาที (ชินคันเซน), 1ชม. 5 นาที (รถไฟท้องถิ่นเอกชน)
JR Nagano ›› Komoro ใช้เวลา 51 นาที
JR Nagano ›› Ueda ใช้เวลา 12 นาที (ชินคันเซน), 34 นาที (รถไฟท้องถิ่นเอกชน)
JR Nagano ›› Obuse ใช้เวลา 34 นาที
JR Nagano ›› JR Matsumoto ใช้เวลา 49-79 นาที
• รถบัสจากสถานี JR Nagano มีรถบัสวิ่งบริการทั่วเมืองและไปยังเมืองอื่นๆ ใกล้เคียง บริษัทหลักๆ ที่เปิดให้บริการคือ Intercity Bus, Nagadenbus, ALPICO kotsu นอกจากนี้มีรถ Guruingoของ บ. City Area Bus ให้บริการโดยวิ่งวนรอบใจกลางเมืองเป็นวงกลมเริ่มต้น-ปลายทางที่สถานี Nagano เช่นกัน
[info-g]36.410818, 138.592268

ข้อมูลจาก: หนังสือ Japan ญี่ปุ่น เล่มเดียวเที่ยวทั่วประเทศ
เรื่องและภาพ: DPlus Guide Team

เราเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศญี่ปุ่นเกือบทุกภูมิภาคในหลากหลายฤดู และประเทศอื่น ๆ เช่น เกาหลี ฮ่องกง สิงคโปร์ เป็นต้น รวมทั้งประเทศในโซนยุโรป เพื่อถ่ายภาพรวบรวมข้อมูล ออกมาเป็นผลงานในรูปแบบหนังสือ และสื่อสาระด้านท่องเที่ยว & ไลฟ์สไตล์ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจ และภาคภูมิใจของพวกเรา DPlus Guide Team