เที่ยวญี่ปุ่น สวนสนุกและธีมพาร์ค ที่ Huis Ten Bosch จ.นางาซากิ (Nagasaki) ที่คิวชู

เที่ยวญี่ปุ่น ภูมิภาคคิวชู Huis Ten Bosch (เฮาส์ เทน บอส) มีความหมายคือ “House in forest” ตั้งอยู่ในเมือง Sasebo จ. นางาซากิ ที่นี่เป็นอาณาจักรของโรงแรม รีสอร์ทและสวนสนุกขนาดใหญ่ สร้างขึ้นเพื่อรำลึกถึงความสัมพันธ์อันดีระหว่างญี่ปุ่นและเนเธอร์แลนด์ (ดัตช์หรือฮอลันดานั่นเอง) ที่ค้าขายร่วมกันมายาวนานตั้งแต่อดีต

เที่ยวญี่ปุ่น สวนสนุกและธีมพาร์ค ที่ Huis Ten Bosch จ.นางาซากิ (Nagasaki) ที่คิวชู

MG_3559

MG_3475_color

 

ดัตช์เองก็มีส่วนช่วยในการพัฒนาเมืองนางาซากิให้เจริญรุ่งเรือง แม้กระทั่งสมัยเอโดะ (ช่วงคริสต์ศตวรรษที่ 17) ช่วงที่ญี่ปุ่นปิดประเทศ ชาวดัตช์ก็เป็นเพียงไม่กี่ชาติที่ญี่ปุ่นอนุญาตให้เข้ามาทำมาค้าขายกันได้ ด้วยเหตุนี้ “เฮาส์ เทน บอส” จึงถูกออกแบบเป็น Theme Park ขนาดใหญ่ที่มีสิ่งปลูกสร้างต่าง ๆ สร้างเลียนแบบอาคารบ้านเรือนของชาวดัตช์ ไม่ว่าจะเป็นพระราชวัง (Palace Huis Ten Bosch), โบสถ์และหอชมวิว, เรือโบราณ, พิพิธภัณฑ์ และที่ขาดไม่ได้เลยคือ “กังหันลม” ขนาดใหญ่ที่เป็นสัญลักษณ์ของเนเธอร์แลนด์

MG_3461

 

นอกจากตึกอาคารต่าง ๆ จะสร้างอย่างสวยงามดึงดูดให้ไปเที่ยวชมแล้ว ในสวนสนุกแห่งนี้ยังมีเครื่องเล่นและความบันเทิงอีกมากหลายให้เลือกเล่น เลือกชมกันอย่างจุใจ แถมมีวิวให้ถ่ายรูปเก๋ ๆ ได้ทุกมุมเลยละ

Huis Ten Bosch มีพื้นที่กว้างขวางควรมีเวลาเที่ยวชมอย่างน้อย 3 ชม. (จะได้คุ้มค่าบัตรด้วย ^^) และหากซื้อตั๋วรวม (ทุกสิ่งอย่าง) สามารถขึ้นรถบัสที่วิ่งรอบสวนได้ฟรีค่ะ

MG_3490

MG_3526_color

MG_3447

MG_3569

เที่ยวญี่ปุ่น สวนสนุกและธีมพาร์ค ที่ Huis Ten Bosch จ.นางาซากิ (Nagasaki) ที่คิวชู
[info-t] 09:00-21.00 น. (เวลาปิดเปลี่ยนตามฤดูกาลและวันหยุด เช็คจากเว็บ http://english.huistenbosch.co.jp อีกครั้ง)
[info-f]บัตรประเภท 1 Day Passport รวมค่าเครื่องเล่น: 6,100 เยน (ยังมีเครื่องเล่นบางชนิดที่ต้องจ่ายเงินเพิ่มอยู่), บัตรประเภทค่าเข้าอย่างเดียว ไม่รวมเครื่องเล่น: 3,600 เยน
[info-d]สถานี JR Huis Ten Bosch แล้วเดินข้ามสะพานไป 5 นาที
[info-w] http://english.huistenbosch.co.jp
[info-g]33.086975, 129.787881

ข้อมูลจาก : หนังสือ Kyushu เที่ยวญี่ปุ่น ฉบับตะลุยคิวชู
เรื่องและภาพ : DPlus Guide Team