ถ้าใครได้แวะมาเยือนฮอกไกโด โดยเฉพาะอย่างยิ่งแถบ Niseko น่าจะเคยเห็นผลิตภัณฑ์ไอศครีมและนมเนยอื่นๆ ในชื่อ Milk-Kobo ซึ่งเป็นเจ้าถิ่นหรือร้านดังประจำเมืองของที่นี่ โดยเริ่มทำฟาร์มโคนมและผลิตภัณฑ์ต่างๆ มาตั้งแต่ปีค.ศ. 1997 จนในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์วางขายอยู่ในหลายๆ ที่ในโซนต่างๆ ของ Niseko

แต่วันนี้เราจะพามาชมและชิมกันถึงร้านใหญ่ของทาง Milk Kobo เองเลย ซึ่งตั้งอยู่ไม่ไกลจากโซน Niseko Village มากนัก และยังอยู่ใกล้กับโรงแรมใหญ่อย่าง Hilton Niseko Village และ Green Leaf Hotel ด้วย

ผลิตภัณฑ์นม Milk-Kobo จากฟาร์ม Takahashi
ผลิตภัณฑ์นม Milk-Kobo จากฟาร์ม Takahashi
สารพัดขนม เบเกอรี่ ฯลฯ
สารพัดขนม เบเกอรี่ ฯลฯ
ไอศครีมรสต่างๆ
ไอศครีมรสต่างๆ
พุดดิ้งที่นี่ก็อร่อยนะ
พุดดิ้งที่นี่ก็อร่อยนะ
Cafe EST อยู่ในบริเวณเดียวกัน
Cafe EST อยู่ในบริเวณเดียวกัน

นอกจากร้านขายขนม เบเกอรี่ (เช่น  โรลเค้ก ชูว์ครีม และเค้กอื่นๆ) ไอศครีมรสต่างๆ ผลิตภัณฑ์นมและโยเกิร์ต ที่มีทั้งซื้อกลับบ้านและทานในร้าน โดยมีครัวแบบเปิด ที่สามารถมองเห็นการทำขนมต่างๆ ภายในได้ หรือจะเลือกนั่งสบายๆในร้านกาแฟ Cafe est ก็ได้

ภัตตาคารอาหารฝรั่ง Prativo
ภัตตาคารอาหารฝรั่ง Prativo
จานปลาที่นี่ก็น่าทานนะ ^_^
จานปลาที่นี่ก็น่าทานนะ ^_^

นอกจากนี้ยังมีทั้งภัตตาคารอยู่ในบริเวณเดียวกันด้วย ในชื่อ Prativo ซึ่งเสิร์ฟอาหารฝรั่งแบบง่ายๆ ในบรรยากาศสบายๆ ถ้าเป็นฤดูร้อนจะมองออกไปเห็นทุ่งหญ้าสีเขียว พร้อมทั้งฝูงวัวกำลังเล็มหญ้าอยู่ โดยมีภูเขาโยเทเป็นฉากหลัง (น่าเสียดายที่เรามาถึงในช่วงฤดูหนาว ทำให้มองไปทางไหนก็เห็นแต่หิมะขาวโพลนไปหมด) ซึ่งก็คือส่วนหนึ่งของ Takahashi Farm ที่อยู่หลังร้านห่างออกไปประมาณ 500 เมตร อันเป็นที่มาของน้ำนมที่ใช้เป็นวัตถุดิบของผลิตภัณฑ์ต่างๆ นั่นเอง นอกจากนี้ยังเป็นจุดเริ่มต้นของ Milk-Kobo ตั้งแต่เมื่อ 17 ปีก่อน เริ่มจากการเลี้ยงวัวเช่นเดียวกับเกษตรกรทั่วไป แล้วจึงขยายมาสู่การทำผลิตภัณฑ์จากนมออกขายในแบรนด์ของตัวเอง ซึ่งทุกวันจะเริ่มรีดนมประมาณตีห้าครึ่ง และส่งนมสดๆ เข้าโรงงานไม่เกิน 9:30 น.

ในฤดูร้อนที่มีนักท่องเที่ยวมากันเยอะ ขนมของที่นี่จะขายดีมาก ต้องผลิตชูว์ครีมถึงวันละกว่า 2,000 ชิ้น กับไอศครีมอีกกว่า 1,500 ถ้วยทีเดียว และสำหรับคนที่สนใจอยากได้ประสบการณ์ตรง ก็ยังมีเวิร์กช็อปให้ทดลองทำไอศครีมกันด้วยตัวเองอีกด้วย
นอกจากนี้ในบริเวณเดียวกันยังมีร้านขายของที่ระลึก เสื้อผ้า เครื่องแต่งกาย ร้านขายพืชผักผลไม้ (เฉพาะเวลาที่ไม่ใช่ฤดูหนาว) พร้อมที่จอดรถกว้างขวาง

 

Milk-Kobo ร้านขนมนมเนยดังประจำเมือง Niseko
[info-t] แล้วแต่ฤดูกาล ร้าน Prativo เปิด : 11:30 น.- 15:30 น., 17:00- 21:00 น.  ร้านเบเกอรี่ หน้าหนาวเปิด 9:30 น. – 17:00 น.
[info-f] หลากหลาย ทานได้ไม่แพง
[info-l] ใกล้โซน Niseko Village, Niseko
[info-w] www.milk-kobo.com
[info-d]นั่งแท็กซี่ประมาณ 10 นาทีจากสถานีรถไฟ JR Niseko หรือรถยนต์จากทั้งสนามบิน New Chitose หรือเมืองซัปโปโร ระยะทาง 110 กม. ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง
[info-g] 42.8367749,140.6732533

เรื่องและภาพ: DPlus Guide Team / วศิน  เพิ่มทรัพย์